CHAP 18 : Vừa đi vừa tiếc !

388 8 2
                                    

Sau khi nghỉ tết,Hoàng Cách và Khổng Nam vui vẻ cùng nhau đi học,họ quên đi cả kế hoạch '' tạm xa nhau '',họ gắn khít , tay trong tay cùng nhau đến trường.Với hình ảnh ấy,không ít người hâm mộ,nhưng cũng không ít người ghét bỏ và cũng có 1 số người tiếc nuối.

Người căm ghét thì không ai có thể ngoài Cao Trang,cô ta luôn theo dõi cặp đôi ấy,luôn chụp lại những giây phúc cặp đôi đó bên nhau để tiến hành một kế hoạch.Còn người tiếc thì chắc chắn là An Nam rồi.Cậu ta đã thích Hoàng Cách từ hôm Noen rồi,nhưng không dám nói.Sở dĩ cậu ta làm giáo viên như thế cũng là muốn có cơ hội gần Hoàng Cách.Nhưng An Nam có ngờ Hoàng Cách đã thuộc về Khổng Nam,An Nam rất buồn và cậu ta thường xuyên theo dõi từng bước chân của Hoàng Cách.

Thông thường tết đến là ai cũng vui mừng,mong tết đừng trôi qua nhanh,còn An Nam thì cậu ta mong tết trôi qua thật nhanh để cậu ta được đến trường,được gặp Hoàng Cách.Trông chờ mãi thì cuối cùng hai tuần lễ '' dài đăng đẳng '' cũng trôi qua. An Nam cuống cuồng chuẩn bị mọi thứ đến trường,cậu nhớ Hoàng Cách lắm rồi,cậu '' khao khát '' nhìn thấy khuôn mặt xinh xắn của Hoàng Cách lắm.Cậu ta đến trường với tâm trạng vô cùng phấn khởi.

Đến trường,bao nhiêu sức sống bỗng nhiên bật mất hết, An Nam đứng lặng người khi thấy Hoàng Cách vui vẻ,tay trong tay cùng với Khổng Nam.Tuy đã biết họ quen nhau,nhưng đây là lần đầu họ thân thiết trước công chúng. An Nam im lặng nhìn theo từng ánh mắt,nụ cười của họ,cậu gục đầu và thoáng nghĩ: '' xem như cơ hội mình đã dứt '' . An Nam lặng lẽ đi vào phòng giáo viên,cậu ta ngồi xuống và thở dài.Thấy thế,cô Nhung ( đồng nghiệp ) lại hỏi thăm:

_CÔ NHUNG : Sao mà đầu năm lại buồn dữ vậy An Nam ?

_AN NAM : Dạ không có gì đâu,e hơi mệt.

_CÔ NHUNG : Ờ ! Chắc nghĩ tết bị bạn gái '' quầng '' dữ quá nên mệt phải không ?

_AN NAM : Làm gì có chị ! ( cười ) Em đâu có bạn gái đâu mà bận rộn.

_CÔ NHUNG : Cậu đẹp trai như thế mà '' ế '' hả ? Tôi ngạc nhiên đấy !

_AN NAM :  ( gãi đầu cười ) Đâu có,e cũng có thích một người mà không dám nói !

_CÔ NHUNG : Ồ ! Sao em không nói cho người đó biết ! Em mà cứ chậm trễ thì sẽ bị người khác cướp mất đó.

_AN NAM : Nhưng mà người ta đã có ...

_CÔ NHUNG : Em đừng bi quan ! Đến trước hay sau không quan trọng .Quan trọng là em có vị trí trong tim người đó hay không ? Em phải '' vội vàng '' trong tình yêu mới được !

An Nam cười và suy nghĩ về những lời đó,cậu ta liền loay hoay xem bài giảng hôm nay và thật trùng hợp,hôm nay cậu dạy bài thơ '' Vội vàng '' của Xuân Diệu.Cậu ta liền nhanh chân đứng dậy,chạy lên lớp của Hoàng Cách và quyết định làm một việc gì đó.

Vừa lên tới lớp,Hoàng Cách vui vẻ ngồi xuống ghế,cậu ta vừa hát vừa lấy tập ra.Nhìn điệu bộ ấy,không ít người trong lớp rất ghen ghét.Lý Am chạy đến ngồi kế bên Hoàng Cách,cậu ta nhíu mắt và hí hửng nói:

_LÝ AM : Sao rồi ! Dạo này hạnh phúc lắm phải không ? Nắm tay đồ he,cười vui đồ he,hát đồ he,quên tui rồi phải hok ! Đúng là đồ '' mê giai'' !

Khổng ca !Tớ yêu cậu !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ