Tối hôm đó, Mạc Hàn mang chăn gối qua phòng Đới Manh. May mắn là Đới Manh có cái giường Kingsize nên ngủ hai người vẫn đủ.
"Manh Manh, em rất thích bài hát "Có thể hay không?", có đúng không?"
"Đúng rồi, sao thế?"
"Em có nhớ trong đó có hai câu hát không?"
"Câu gì?"
"Đó là
[.... Chúng ta đừng bao giờ chia xa nữa nhé
Liệu tôi có thể ở cạnh bên em không?]
Em nhớ chưa?"
"Chị hỏi thế để làm gì?"
"Để trả lời em. Chúng ta sẽ không bao giờ chia xa nữa, em đã hứa với chị. Vì vậy đương nhiên, em có thể ở cạnh chị. Chị đã quen với cuộc sống có em rồi."
Đới Manh phì cười, trí nhớ của Mạc Hàn đúng là rất tốt, nhớ cả những tiểu tiết như thế.
"Và còn nữa, em chính là tên trộm đánh cắp đi trái tim chị"
Đới Manh nhớ ra rồi, Mạc Hàn nói câu này là do xuất phát từ lời bài hát "Cô gái ấy nói với tôi" mà Đới Manh đã hát trước đó. Mạc Hàn đúng là cái gì cũng có thể nhớ.
Với Mạc Hàn, Đới Manh có thể làm bất cứ điều gì cũng được, cô chính là một phần mà chị không thể thiếu nữa rồi. Việc có Đới Manh mỗi ngày đã khiến Mạc Hàn ngày càng ỷ lại vào cô, cô cũng không từ chối điều gì từ chị. Ở bên cô, chị cảm thấy thế giới này quá dễ thở, giống như một đứa trẻ vẫn còn đang được người lớn bao bọc vậy.
Đới Manh biết chị đã quên đi một câu trong bài hát rồi. Trong bài hát đó còn có một câu hát, và đó là điều chứng minh rằng, việc ở bên bảo vệ và quan tâm chị với cô là sứ mệnh rồi, cô rất tình nguyện đối với chuyện này.
Chặng đường phía trước còn khá dài nhưng cũng không phải là lâu. Ở bên chị là điều tuyệt vời nhất, Đới Manh nghĩ mình thật may mắn khi được gặp chị, khi nghe theo gia đình bỏ đại học Luật để chạy theo ước mơ ca hát, khi gạt bỏ sự bướng bỉnh ham muốn debut solo để đến casting cho SNH48. Đới Manh nghe theo cha mẹ là đúng rồi, họ đã có công tìm ra con dâu của họ.
Tám năm thanh xuân, hãy khắc lên dòng chảy của nhau một hồi ức và sau này là cả một tương lai thật đẹp. Chúng ta đã đánh đổi cả thanh xuân để ở bên nhau, phải bên nhau thật hạnh phúc. Chị sau này hạnh phúc là nhờ Đới Manh, cô sau này hạnh phúc lại cũng nhờ Mạc Hàn. Chính họ trao nhau sự hạnh phúc nhất, trao nhau cái chân lý của tình yêu bằng sự chân thành nhất.
Thế nhưng mà, họ còn một thử thách nữa. Ngày nghỉ cũng như thường ngày.
"Đội trưởng và đội phó, Từ Tử Hiên em đây cùng team SII đã chờ hai người lâu lắm rồi"
"Chờ đi ăn cưới chị và Mạc Hàn à? Thế thì đi, tiền mừng càng nhiều càng tốt, chị không ngại đâu"
"Đúng là đồ vô sỉ"
"Từ Tử Hiên, em dùng tiền bọn chị ăn càng nhiều càng tốt có gọi là vô sỉ không? Tako con dạy lại chồng mình đi, ơ hay .... "
Có cãi nhau thế nào thì Đới Manh cũng phải giữ lời hứa, cũng phải khao họ một chầu thật to thôi. SNH48 là hình tượng thần tượng thiếu nữ, đấy là lí thuyết.
SNH48 trên thực tế là Xã Hội Đoàn, khí chất cao ngất ngưởng. Đấy là trong mỗi Unit của từng công diễn và trong mỗi MV Top 16.
SNH48 thực tế hơn nữa, ngay cả MC cũng không giữ được hình tượng, đi ăn lại càng không. Mệnh ai nấy lo, Đới Manh cảm tưởng bọn họ có thể quay được mukbang của từng người một. Hình tượng đâu chả thấy, chỉ thấy những con người ăn giống như bị bỏ đói cả năm rồi vậy.
"Cảm ơn mọi người đã đến dự đám cưới của bọn mình, lễ đường sẽ tổ chức vào lúc nào đấy bọn mình hứng lên. Còn giờ thì về phòng đây, bye bye"
Đới Manh và Mạc Hàn cuối cùng cũng được ở một mình rồi, thích thật.
"Em nói cái gì mà ăn cưới, ai cưới em chứ?"
"Chị chứ ai nữa, chị đồng ý gả cho em rồi. Hay chị không muốn cưới?"
"Ai thèm cưới em"
"Không cưới chứ gì, thế tạm biệt. Tối nay chị ngủ ở phòng chị đi. Không cưới thì không cần ở chung làm gì"
"Này này chị đùa chút thôi sao em mau giận thế, chị sẽ cưới mà, đừng, chị không thích ngủ một mình"
Ơ con thỏ bảo bảo này, sói ta chỉ lên giọng một chút thôi đã phụt ra cả đống lời biện hộ, còn không để người ta kịp phản ứng mà đã ôm người ta rồi khóc lóc. Hóa ra Mạc Hàn cũng có lúc yếu đuối sao?
"Thôi nào, em không có để chị ngủ một mình. Em chưa kịp phản ứng chị đã khóc lóc rồi"
"Cái gì cũng nên cẩn thận vẫn hơn chứ"
"Mạc Hàn, sau này, chúng ta mỗi ngày sẽ viết tên nhau lên dòng chảy thanh xuân của cả hai một cách đẹp nhất nhé?"
"Đương nhiên rồi, sau này mỗi ngày thanh xuân của chị đều có tên Đới Manh"
Chúng ta sau này nhất định sẽ hạnh phúc, dòng chảy thanh xuân nhất định khắc tên đối phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đới Mạc] Có Thể Hay Không?
FanfictionFic của mình phiền đừng mang đi lung tung, fic hoàn toàn là tưởng tượng thôi nên những sự kiện thật khi đem vào, mình không đảm bảo sẽ sắp xếp đúng theo thời gian xảy ra