Fifteen.

160 3 4
                                    

Hello po! It's been so long, ey? Egg zams naman kasi po namin -____- Mahirap. Kulang na ang ng puto at perfect meal na. DINUGUAN MASYADO. Btw, ito po ay dedicated kay @ysa1994. Salamat po ate sa comment. Eto na po ang UD!! <3 Dedicated rin sa aking Watty baby, @alwayssweet. ETO NA TALAGAAAAAAA!!

Enjoy~ 

--

HAUNTED ANG SCHOOL NAMIN?

I shook my head to get that oh-so-so-so-so-stupid thought out of my head. Seriously? Haunted? School? May iba nga talaga sa akin ngayon. 

Naalala ko na naman ang nangyari kanina. Grabe, kahit na araw-araw pa mangyari sa akin 'yun, hindi ako masasanay. Pagkakaguluhan kasi may kasama akong gwapo sa tv? Seriously? E kung sila, lapitan ko kasi may patay silang buhok? 

Bigla akong bumalik sa mundong puno ng sakit ng may kumatok. 

"Yes? Come in!!"

"Yo, baby sister, I'll go. Sana sa susunod, sasabihan mo kami a?" sabi niya tapos ginulo niya ang buhok ko. 

"Kuya! Do you really ha--"

"We don't want our princess to get hurt. Nobody should hurt our princess, because if that happens, I swear, I'll make them eat my fist-- No, my FISTS, actually." sabi niya habang niyayakap niya ako. How sweet can my kuya be? And I was about to shout at him dahil lang ginulo niya ang buhok ko. Ako na ang pariwarang kapatid. 

"Kuya, you and Mom are acting really weird. When I say weird, I mean, we~ird." sabi ko trying to break the hug. I guess, I'm a sucker for sweet atmosphere, I think I've been bitter since.... O just nevermind!

"You know, we only want what's best for you." sabi niya tapos kumalas na din siya. 

"I know kuya. No, I feel it." sabi ko habang nakangiti. Ang gwapo ng kuya ko, tapos ang sweet pa kung hindi ko nga lang siya--

"Incest is a sin, my dearest sister." he grinned.

"Yuck! A sin or not, I will never commit that!" I slapped him real hard.

"O sister, stop tickling me, ahihihi." 

"Yuck, you sound.... Uhm, what do you call that?" sabi ko habang nakalagay ang kamay ko sa baba at kunwaring nagiisip. 

"Handsome?"

"No."

"Manly?"

"No."

"Then, what?"

"Stupid and girly." I said and I stucked my tongue out. 

"Come here you!" tapos tumakbo na ako. Mangingiliti na naman 'yan e. 

"Waaaaaah~ DON'T COME NEAR ME!" I ran and ran and ran. Kahit na maliit lang ang sala, umiikot-ikot ako dun. Baka kasi maabutan ako ni---

"KUYA?" tumigil akong hingal na hingal at tiningnan siya.

"What?" sabi niya na nakatayo lang sa pintuan ng kwarto ko at hawak ang cellphone niya. 

"You were not chasing me?"

"You didn't notice it?" sabi niya tapos ginaya pa ang boses ko.

"You're a jerk."

"Correction, a handsome, well-toned, tall jerk."

"Those are self-proclaimed compliments."

"I'm going now. Kagagaling ko lang sa trabaho at hinintay pa kita. By the way, how are surviving alone?"

"May tinuro naman sa akin kahit papano ang mga nanay, kuya. Nagluluto ako paminsan at kung wala ng oras, nagoorder na lang."

"I don't care anyway. And, those aren't self-proclaimed compliments, sister, I was just rephrasing the description my fangirls are giving me. Be good, stay put, keep calm."

Under the same spotlight.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon