Nagising ako with a napakasakit batok.
OMGHERD. Nagising ako sa gilid ng kama, nakaupo sa sahig tapos nakasubsob ang ulo sa mga kamay kong nakapatong sa kama.
Ganun ako kakulit?
Ay, oo nga pala. Hindi ako nakatayo kagabi tapos umiyak pa pala ako nun.
Magaling na kaya?
Napatingin ako sa mga tuhod ko at hinawakan ko sila.
"Sana maging ok na kayo." para akong timang na kinakausap sila. Gusto ko na kasing umalis dito e, ngayon kasi siguro magpapack ng things si Blane.
Inilagay ko ang kanang kamay ko sa upper left corner ng chest ko.
"Magiging maayos ka rin." sabi ko sa bagay na nahiya sa powdered pepper sa sobrang pagkadurog.
ANG PUSO KO.
Aight, ba't ang drama ko? Huhunibels.
"Ugh, can't. stand. up." badtrip. Salamat stairs ha? Tatanga-tanga ka kasi e. Sinong nasaktan?
Ako!
Stairs: Ako pa? E nandun lang ako. Tinatapaktapakan niyo na nga lang ako tapos pagbibintangan mo pa ako? Why are you blaming it all on me? Is that how you pay back?
Hoy, story ko 'to, gusto mong maalis?
Stairs: Paano naman, aber?
Pagigiba ko ang bahay na 'to. You'll suffer a painful yet slow death! Mwahahahaha!
Stairs: Talaga lang a? E kung ayusin mo muna 'yang nagiba mong puso? Buhay ka nga, durog naman ang puso mo. What's the use? Wala! Ako pang nanahimik lang ang pinuntirya mo.
*Pahiya mode* Nananahimik? E kaaway nga kita, gaga!
Che!
Back to reality:
Baliw na nga ata ako. Pati stairs napagdiskitahan ko.
*ring*
Hinahanap ko ang cellphone ko at nakapa ko sa taas ng kama ko.
"Hello?"
"Sup, workfriend?" rinig kong sabi ng nasa kabilang linya.
"May I know who's on the other line, please?"
"Spoken dollar ka Maha a? Iz me, the handsomest Justin!" handsomest?
"Wow, handsomest? There's a word such as handsomest? Wow. Tintin, don't you think it's a little bit early for you to call?"
"Yes, may handsomest na na word simula lang nung iniluwal ako ng nanay ko. I don't think so. It's 8.30 dear. By the way, stop calling me Tintin."
"So, what's the purpose of your call?" alangan namang patulan ko pa 'diba -____- Dun nga lang siya umaasa e. Sariling puri lang. Bahala siya, I'll call him Tintin.
"Call, I'm sick, call I'm angry." pagkanta niya.
"Stop singing!"
"Call, I'm desperate for your voice."
"Ibaba ko na nga lang, bye."
"Joke lang! Uhm, don't forget mamaya a?"
"The what?"
"Aigoo, nalimot mo na? 'Yung pagiintroduce sa'tin?"
"Ngayong araw ba 'yun?"
"Aigoo. Oo, mamayang 7 pero mamayang 4, kailangan nasa studio tayo for the practice."
BINABASA MO ANG
Under the same spotlight.
Novela JuvenilShe was behind the shadows of her parents and brother. Now, it is her time to shine. But wait, she is still under the same spotlight! || O N - G O I N G.