Eight.

119 4 0
                                    

"Uh-oh." sabay naming sabi.

Bakit?

Andito ang iba sa kanila! Iba talaga ang kamandag ng nagiisang Chuck.

Inferness ha, they're fast! 16th floor kaya 'to!

"Hiiiiiiiii." sabay nilang sabi sa amin. Este kay Chuck.

"Hehe?" matapos sabihin ni Chuck 'yun, tumakbo na kami palabas ng elevator. Binangga niya ang kung sino mang haharang at ang mga babae naman, imbis na magalit or whatsoever, eto pa ang sabi:

"Waaaah, hinawakan niya ako!"

"Kinikilig ako sa kanya!"

"He's so hot, OMG!"

"Somebody call 911 ! Bumibilis ang tibok ng puso ko."

"Nakakaselos naman 'yang girlfriend niya. Huhu."

"Could you please lift your fat and short legs my dearest sister?"

"I am lifting it moron! And fyi, my legs aren't short and fat! You blowhole."

"Arrrrrrgh!" lumuhod siya at alam ko na. Piggy back ride!

Binuksan niya ang room ko at pumasok kami na halos kapusin sa hininga. I'm not used to running, just so you know!

"ARAY! Ano ba!" PAANO BA NAMAN! HINAGIS NIYA LANG AKO SA SOFA! THIS MADAPAKA.

"Ang bigat mo! E halos matanggal na ang kamay ko para lang masuportahan 'yang malapad mong likod."

"E halos naman matanggal ang kamay ko sa kakahila mo simula nung nakita mo ako! At ang paa ko, halos mapigtas na sa katawan ko para lang mahabol ang naglalakihan mong hakbang!"

"Ako pa ba ang may kasalanan? Kung hindi mo kasi pinapatay-patay 'yang cellphone mo!"

"Kung hindi ka kasi nagpapicture sa taong hindi mo kilala! Tinuro nga ni Dad na 'Don't talk to strangers' tapos 'Have pictures with strangers' pa, nagawa mo! At bakit ba kasi sa kabilang elevator mo pa ako sinakay? E pagkalayo-layo nun sa room ko!"

"Sorry ha? Gwapo lang!"

"TALAGA? E gamitin mo naman utak mo handsome please!" at tumayo ako at ginulo ang buhok niya.

"What did you just do?" Uh-oh. Did I just messed with his 'ever-so-precious' hair?

Takbooooooooooooooo!

"Come here you! Magbabayad ka sa pagsira ng buhok ko!"

"Bakit ba napaka-vain mo ku-----AAAAAAAAAH!"

"A-A-A-A-A-ARAY KO PO CHUCK!"

"'Diba eto ang gusto mo?"

"HIHIHIHIHIHIHIHIHIHI! TAAAAAMA NAAAAAA! HIHIHI."

"MAGSORRY KA MUNA!"

"SOOOOOO-HIHIHIHIHIHI."

"Anoooo?"

"SOOOOORRY NA." at sa awa niya, tumigil na siya.

"Guguluhin mo pa ang buhok ko?"

"For Pete's sake, hindi na! Sakit mong mangiliti."

"Para ka ngang ginigilitiang baboy e. 'Iiiiiiiih'" at ginaya niya pa ang boses ko. Sama ng budhi.

"Ano bang ginagawa mo dito?"

"Uy, iniba ang usapan! Well, I was just about to check if you're fine."

"Oh, how sweet of my kuya. Kuya, I have to tell you something."

"Go, spill."

"Ano kasi, kanina nag-ano ako."

"Ano?"

Under the same spotlight.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon