28. Bảo vệ em

647 73 1
                                    

Hanbin vừa về thì thấy Heeseung và Geonu đang nói chuyện điện thoại với ai đó.

- Anh nói là người ta không đến đâu, em về nhà đi, trễ rồi.

Tiếng Taki trong điện thoại vang lên:

- Nhưng người ta hứa rồi mà, em sẽ chờ thêm chút nữa.

Hanbin nghe mà không hiểu gì cả, vội hỏi Niki ngồi kế bên :

- Sao thế em?

Em Niki gãi đầu:

- Chiều nay, em bận đá banh nên Taki về một mình, mà hình như trên đường đi có ai mượn tiền Taki á anh, họ còn hứa sẽ quay lại trả nên kêu Taki đứng chờ một lát.

Nghe thế Hanbin liền nhờ Heeseung đưa điện thoại cho mình:

- Anh bé nè Taki.

- Anh ơi, em đứng chờ một lát thôi, em tin cô đó sẽ quay lại mà.

- Em cho người ta mượn bao nhiêu?

- Sáng nay, anh K cho em tiền tiêu vặt của tuần này em bèn đưa hết rồi.

Geonu thở dài:

-Bé ngốc này, người ta nói gì em cũng tin à. Anh K mà biết thế nào cũng mắng em thôi.

- Em tin mà, anh bé anh cũng tin phải không?

- Ừ, anh cũng tin. Nhưng tối rồi, em đứng một mình nguy hiểm lắm, em đang ở đâu anh ra đứng chờ cùng em nhé.

Hanbin nghe Taki báo địa chỉ xong liền quay ra cửa, còn không quên dặn:

- Anh đi một lát rồi đưa Taki về, mấy đứa cứ ở nhà đi.

- Anh bé ơi, anh tin thật ạ?

Em Niki tò mò hỏi trước khi bóng Hanbin khuất sau cửa, chỉ nghe tiếng anh vọng lại:

- Anh tin Taki.

Đợi đến khi K về, không thấy Hanbin ra đón mình như mọi khi liền thắc mắc. Heeseung bèn thật thà kể hết cho anh lớn. K trầm ngâm một lát rồi cũng quay ra cửa:

- Anh đi đâu vậy?

- Đem hai người về, tối rồi, trời lại lạnh. Ở mãi ngoài đó không khéo lại bệnh hết cả hai.

Khi K đến nơi thì thấy Hanbin đang ngồi trò chuyện vui vẻ với Taki.

- Anh bé ơi, nếu em bị lừa thì sao ạ?

- Không sao, một người lừa em không chứng minh tất cả đều là người xấu.

- Mọi người chắc sẽ cười em mất.

Hanbin nghe thế thì xoa đầu em cười hiền:

- Taki đáng yêu thế này, không ai cười em đâu, chỉ thương em thêm thôi.

Đang nói thì thấy K bước lại:

- Sao anh K lại tới đây?

- Vì lo cho hai người nên anh ra đây cho an tâm.


Nói rồi , K đưa tiền cho Taki:

- Hồi nảy ,có cô kia nhờ anh trả cho em tiền nè, cô vội quá không kịp đưa.

- Thật ạ anh,em nói rồi mà, cô ấy không lừa em đâu.

Taki vừa nhận tiền xong liền ôm Hanbin xoay vòng vòng vui mừng, cậu cũng ôm em cười vui vẻ:

- Ừ, tốt quá.

Đợi hai người ăn mừng xong, K mới nắm tay cả hai ra về. Một nhà ba người thong thả đi trên hè, tiếng nói cười vang cả góc phố, bóng cả ba hắt bên đường tạo thành một vệt dài ấm áp.

Đến khi cả ba về nhà, mọi người vây quanh hỏi thăm. Anh Heeseung và Geonu thì xin lỗi em nhỏ vì không tin em.

Niki kéo áo anh Heeseung hỏi nhỏ:

- Người ta trả thật à anh?


- Tám chín phần là tiền anh K bỏ vào.

- Vậy sao không nói thật với Taki ạ?

Heeseung vỗ vai em cười mỉm. Thật ra, cả nhà ai cũng biết là Taki bị lừa rồi, à trừ em Daniel ra. Nhưng không ai vạch trần anh lớn cả ,vì có lẽ mọi người đều muốn bảo vệ sự lương thiện trong tâm hồn của em. Muốn em tin rằng trên thế giới này còn nhiều điều tốt đẹp lắm.

Mỗi người có cách bảo vệ riêng, như anh bé là ở bên cạnh bảo vệ, như anh lớn là nói dối để bảo vệ. Yêu thương mà, cách nào cũng là để bảo vệ em nhỏ thôi.


[KBin]-Gia đình nhỏ của anh và em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ