Mood: War of Hormones~ BTS
Miles' POV
Sinusundan ko lang ng tingin si Joshua na pabalik-balik sa may bilihan ng foods dahil si Lia ang daming gustong kainin. Kwinento na sa amin ni Lia yung nangyari doon sa music room, at mula rin nun ang lola niyo ay may instant driver, alalay, pati nga yata caretaker dahil kulang na lang si Joshua na ang magpaligo sa kanya.
Ang hindi ko alam kung sinasadya ba ni Lia yung ginagawa niya o masyado lang talagang masunurin ang Joshua na to dahil hindi ko naman narinig na mag-utos si Lia. She will just casually mention something at in a few minutes nasa harapan niya na si Joshua hawak yung gusto niya.
Hindi ko nga maisip kung bakit hindi pa rin niya mapatawad yung tao.. kaya naman habang nakapila pa si Joshua dun hinila namin ni Janella si Lia sa CR.
"Lia, kawawa naman si Joshua mo. Hindi mo pa ba talaga siya napapatawad?" Tanong ko
"I did, nung araw na humingi siya ulit ng tawad." Sagot niya kaya nagtaka kami
"Eh bakit hindi mo pa rin siya pinapatigil?" Tanong ko
"Gusto ko lang naman makasigurado kung sincere ba talaga siya." Dahilan niya sa amin kaya napairap kaming dalawa.
"Teh! Badboy ang image ni Joshua dito at sa ginagawa mong yan halos maging alila na siya sayo. At parang pinapahiya mo na rin siya." Lecture ko sa kanya kaya napabuntong hininga siya.
"Oo na,mamaya sasabihan ko siyang tumigil na." Pagsuko nito kaya napangiti na rin kami.
Mission accomplished.
Daniel's POV
Eto ako ngayon niyaya si Kath sa kung saan, may gusto kasi akong ipakita sa kanya, pero tinatamad daw siya.
"Babe, sige na. I promise maganda yun." Tuloy ko sa pagpipilit sa kanya. Tumingin naman siya sa akin mula sa pagkakahiga niya sa kama, hindi kasi kami pumasok ngayon eh.
"Hindi nga ako pumasok kasi tinatamad ako iihhh. Ayaw kong maglakad." Pagbe-baby talk niya. This is a new side of Kathryn na hindi ko inaasahan.
"How about this, I'll carry you hanggang sa sipagin ka na okay? Basta sumama ka lang please? And I need a kiss as a power up." Pakiusap ko at nagpuppy-eyes pa sa kanya.
"Fine, sige na nga." Irap niya kaya napangiti na lang ako. Okay lang na mapagod, dahil aaminin ko may kabigatan si Kath pero kayang-kaya ko naman siya pero may kasama pang kiss as a bonus!
Hinayaan ko na muna siyang mag-ayos habang inaayos ko yung likod ng kotse ko kung saan may mga baon ako para sa lakad namin.
Pagbaba niya tumayo siya sa harap ko at tinaas yung kamay, parang baby na nagpapabuhat. Natawa ako at binuhat na siya.
Habang nasa byahe, hindi pa kami tumatagal ng isang oras, tulog na agad ang prinsesa ko. I smiled watching her sleep peacefully.
Halos tatlong oras rin kami sa byahe, walang tigil hanggang sa nakita ko na ang pamilyar na daan.
I smiled, bago dahan-dahan na itinigil ang sasakyan. Bumaba ako at inayos na muna yung uupuan namin bago ko siya balikan at gisingin.
"Baby, wake up na. Nandito na po tayo." Mahinahon kong gising sa kanya, at napangiti pa dahil kumunot pa yung noo niya at bahagya pa siyang ngumuso bago tuluyang dumilat.
Aaktong bubuhatin ko na sana siya pero pinigilan niya ako at siya na mismo ang naglakad. Pinanood ko lang siya na lumapit sa sight, at dun sa picnic na hinanda ko.
"Beautiful.." Rinig kong bulong niya ng makalapit ako sa kanya, yinakap ko siya mula sa likod and naramdaman ko ang paglean back niya sa akin.
"Thank you for bringing me here." Bulong niya at humarap sa akin. She tip toed and pressed her lips against mine.
"You're welcome. Let's eat?" Nakangiti kong tanong ng maghiwalay kaming dalawa, tumango naman siya at hinila ako paupo sa mat.
"I love you Kathryn." Nasabi ko na lang bigla.
"I love you too, Daniel."
Joshua's POV
Uwian na at susunduin ko na si Lia sa may locker niya, ako kasi ang maghahatid sa kanya pauwi dahil hindi siya nagdala ng kotse. May mga lakad naman daw yung mga kaibigan niya.
Naabutan ko siyang nakatayo na sa may locker niya, agad kong kinuha yung bag niya.
Naglalakad kami papuntang parking lot ng bigla siyang magsalita.
"Uhm, Joshua pwede bang dumaan muna tayo sa park ng village namin?" Pakiusap niya, tumango lang naman ako bilang pagpayag.
Kaya imbes na sa bahay niya kami dumiretyo, dinaan ko na muna siya sa park. Nagtaka ako ng hindi man lang siya bumaba at nandun lang siya sa kotse ko kaya nandun lang din ako.
"May sasabihin sana ako.." Basag niya sa katahimikan, napatingin naman ako sa kanya.
"What is it?" Tanong ko dahil mukhang kinakabahan siyang magpatuloy.
"I want you to stop whatever you're doing." Mabilis niyang sabi kaya nagtaka ako.
"Bakit?" Tanong ko.
"Kasi, Joshua Garcia gusto kong malaman mo na pinapatawad na kita." Nakangiti niyang sabi, hindi pa ako nakapag-react nung una dahil sa gulat.
"Salamat, Cheska!" Nakangiti kong sabi at hinila siya palapit sa akin para yakapin.
"I miss you Josh.." Bulong niya
"I miss you too."
************
I know I promised an update dahil long weekend ako, sorry kung sa last day ko na ito na-post. I went to a sleepover kasi at dahil din dun ang bestfriend ko ay nakumbinse na rin ako sa wakas na kilalanin ang BTS. And here I am two days later, officially an Army. The past two days wala akong ibang ginawa kundi manood ng BTS videos.
Pero dahil mahal ko kayo, I posted this sabaw na update kahit papaano.
~If you're an army, what's a good song for me to listen to? Suggest naman diyan!
BINABASA MO ANG
Nerd to a Goddess Gangster (K.N)
FanficRevenge Series 1: Nerd To A Goddess Gangster Nasaktan noon,umiyak noon,naapi noon,at nagmahal ng buong puso. Pero kailangan mo ba talagang gumanti ngayon? Pero paano kung Masaktan ka lang ulit kakayanin mo pa ba? Started: SEPTEMBER 2014 End: MAY 20...