After party.
"Oh andito na pala silang dalawa mamshie Lis!" Wika ni Trixie.
Isa rin sa mga kilalang HAL Model.
Sa isang exclusive area kaming lahat and as usual, ang huling nakarating sa bar ay ako at ang maganda kong kaibigan.
"Sorry. Rebecca's having a hard time looking for parking space kanina kasi it's puno na," I beso with tita and ganon din si Rebecca.
An hour later, I drank three shots of grouse scotch.
Napapikit ako dahil sa sobrang pait at anghang.
"One more shot! One more shot!" Sigaw ng mga kasamahan ko sa pang limang shot.
Nilagok ko ito at agad na sumipsip ng lemon at napangiwi.
'damn it!'
"Oh gosh Pennywise! stop drinking! You're drunk at mag d'drive ka pa!" Nag aalalang wika ni Rebecca.
I smile and assure her that I'm not drunk.
Napakamot siya sa ula at umalis, hindi ko na nasundan ng tingin dahil medyo nahihilo na ako.
Sa totoo lang kanina pa talaga ako nahihilo pero sa tingin ko ay kaya ko pa naman.
Lalagukin ko na dapat sana ang panghuling shot ko pero bago ko pa magawa may umagaw dito.
"Stop it, you're drunk," matigas na ingles ng kung sino sa likuran ko.
Nang lingunin ko, napangisi ako nang makita ko si Shawn.
'poging unggoy naman nito!'
"Why do you care?" I stare at his handsome face.
Oh how can he be so handsome even when he's mad?
Napailing ako.
'Damn mukhang natamaan na nga ako. damn tolerance.'
His eyes narrowed and his jaw clenched. Ilang segundo pa ay umiwas siya ng tingin at kinuha na lang sa tabi ang clutch ko.
"Hey! What do you think you're doing?!" Kairita talaga tong gagong to!
'dun ka nga sa jowa mo!'
Hindi siya nakinig at mas lalong nilalayo sa akin ang clutch ko.
Now everyone became silent while watching us.
"You're drunk Pen, Let's go home," akmang kakargahin niya na ako pero agad akong tumayo na naging dahilan ng bahagyang pag ikot ng paningin ko.
Mabilis ang galaw ni Shawn at kinarga ako na parang isang sakong bigas sa balikat niya.
I was shouting so loud habang pumipiglas pero tumahimik at tumigil dahil napagod din ako.
Sa sobrang lakas ng pagkakagapos niya sa hita ko ay alam kong wala na talaga akong kawala.
Lahat ata ng dugo ko sa katawan on the way na sa ulo ko.
'shit talaga!'
Hilong hilo na ako.
"Where's desire? Iniwan ka na ba kaya ako na ang inaatupag mo?" I muttered.
"I don't know and I don't care, stop talking. You're giving me a hard on." I frowned.
hindi ko na narinig pa ang sagot niya dahil masyadong mahina ang boses ng unggoy.
"Lakas mo! Hindi kita naririnig, para kang alien," utos ko.
Hindi na siya nag salita ulit. Ang sama ng ugali.
Hindi ko na alam kung saan niya ako dadalhin.
Bago pa man ako mag utos sa kanyang iuwi ako sa bahay namin, nagdilim na ng tuluyan ang paningin ko.
BINABASA MO ANG
The Kismet of Penelope (COMPLETED)
Ficción GeneralPenelope Ellaine Santiago, the young mature girl learns how to grow independently and fearless. As she go along, will she find the moon that'll give her contentment or will she close her eyes and give up?