-----
Từng tia nắng lần lượt ngã vào người Tsukishima, khiến cậu tỉnh giấc. Ánh nắng gay gắt, cùng với cơn đau còn thoang thoảng khiến cậu khó chịu. Tsukishima bóp nhẹ thái dương, cậu ta chẳng nhớ gì nữa, tâm trí chỉ toàn một màu đen hỗn loạn. Phải mất đến một lúc, cậu mới nhận ra rằng mình đang ở một nơi khá xa lạ đối với bản thân. Cái mùi hỗn tạp ở sau tấm màn trắng lúc trước bây giờ lại xộc lên trong khứu giác cậu, khiến Tsukishima như muốn nôn ra một lần nữa.
"Đây là chỗ quái nào cơ chứ?"
Như một thói quen, cậu nhanh chóng tìm lại cặp kính của mình. Đưa kính lên rồi đẩy vào, khuôn mặt cậu ta trông vừa vặn với cặp kính vuông đó. Vừa định rời giường, cậu đã bị ngăn cản bởi tiếng lạch cạch của cửa vang lên, một người khác tiến vào rồi nhẹ nhàng đóng cánh cửa lại một lần nữa.
"Một..người đàn ông?"
Tsukishima chưa kịp suy nghĩ xong, cậu chậm rãi lướt nhìn người đàn ông với dáng hình cao lớn đó, đang từng bước một tiến gần hơn với chiếc giường của cậu.
"Kuroo...Tetsurou?"
--
Tsukishima trông khá bất ngờ khi thấy anh ta ở đây, và khuôn mặt cậu không khỏi khó chịu khi nhìn thấy Kuroo. Anh ta đang đứng ở đây, với nụ cười chỉ vừa nhìn một chút đã làm cho người ta thêm bực tức,
"Anh ta ở đây làm gì chứ?"- Tsukishima lại thắc mắc một lần nữa, nhưng thay vì là anh ta trong suy nghĩ, hình ảnh của chính cậu lại hiện lên, nhưng thật tiếc rằng, không phải là ở nơi này.
Là cậu, người đang nôn thốc nôn tháo dưới gốc cây.
#
Cơn đau tràn về, như rằng nó đã từng xảy ra, điều đó làm Tsukishima đau đớn đến mức ôm đầu ngã xuống. Niềm đau như xé cả ruột, không thể kìm thêm, cậu kêu lên vài tiếng, khiến Kuroo ngoài kia không khỏi thắc mắc lý do, đành chạy đi trấn an cậu một chút rồi đi tìm đến một vị bác sĩ quân y.
Tsukishima sau khi được tiêm thuốc và truyền nước, cậu lại trở về với giấc ngủ, nhưng lần này, lại có Kuroo ở cạnh.
---
Kuroo nhìn cậu con trai đang say giấc ấy, cậu ta thật đẹp, tựa như một đóa hoa, nhưng mang chút đau buồn của mùa thu và có khi là cả của cái chết. Ngẫm đi ngẫm lại, đến giờ, anh mới tự hỏi bản thân,
-Tại sao mình lại bỏ tâm ra để lo lắng cho một người như Tsukishima chứ?
Câu hỏi đó dường như chính anh cũng chẳng trả lời được, đó là một cảm giác thật sự khó hiểu với Kuroo. Nhưng anh cảm thấy hạnh phúc vì điều đó, thật kì lạ, nhỉ?
Anh đau buồn thay cho Tsukishima, lo lắng cho cậu ta vì ăn quá ít, thậm chí hiện tại, cậu đã dẫn chính bản thân mình đến đây chỉ vì mong muốn được gặp cậu thêm một lần nữa. Anh cười cho qua, rồi lại đặt cho câu hỏi cho bản thân, tại sao kẻ sát nhân như anh, một người có thể mặc kệ bao nhiêu mạng sống rồi thẳng tay dẫn họ đến cái chết, nhưng hiện tại lại là kẻ mang lòng lo lắng cho một thế thân của linh hồn người trần như thế này?
BẠN ĐANG ĐỌC
[KuroTsuki] Lá Thư Cuối Cùng
Fanfiction"Dưới đống tàn cuộc chiến tranh còn lại, Tsukshima hướng về ánh sáng cuối cùng của cuộc đời cậu.. Rồi dần, cậu nhận ra, thứ ánh sáng đó cũng chỉ là vô nghĩa, mọi thứ đã quá rõ ràng, cậu mỉm cười chọn cách đến bên người kia thật nhẹ nhàng.."