Chapter 1 Jessica's POV
First of all , I want to introduce myself . Hi I'm Jessica So Jung , my friend call me (Jess) , Daniel call me (Myloves) , then Stephen call me (Jessy).I'm 17 years old,5'6 in height,long hair , and I'm very addicted sa color Pink. I'm Half Korean and Half Filipina.My dad is korean while my mother is filipina , Kaso nga lang 1 year old palang ako patay na si papa hindi ko siya nakita at hindi pa nakapagbonding , nakakalungkot nga isipin pero alam kung masaya siya sa heaven ngayon kasi kasama niya si God at alam kung patuloy na patuloy siya sa pag guide namin ni mama.
So Let's star my story =
Once upon a time in a far away lang .. The end .. :O..Di joke lang :D , Adik lang talaga ako sa fairytale.
Well nandito kami ni Daniel Louie sa mall.Gusto niyo bang malaman kung sino si Daniel Louie? Ahm..Si Daniel Louie ay ang aking boyfriend siya kasi yung Ideal ko at alam niyo ba kung saan nagsimula ang storya namin? nagkita kasi kami noon sa isang park doon ko siya unang nakilala.At sa ngayon nandito kami sa isang restaurant nagdi-dinner , naginvite kasi siya sa akin.
"Jessica my loves anong gusto mo? pila ka sa menu .. Ito oh .."
"Sus and sweet naman nito kinikilig na ako sa kasweetan niya may my loves'2 pa sa diyan ah..Makabawi nga .. Cge my loves salamat sa pag-abot.. Hahaha (Evil Laugh) nakabawi pa ako .. :) Mahal ko ang taong to eh .."
At namili na rin ako may mga masasarap na pagkain dito like : Chicken Marengo,Beef Stroganoff,Caesar Salad,Delmonico Steak (and Delmonico Potatoes),Eggs Benedict etc. at may mga desserts sila dito like:Honey Toast,Snickers Ice Cream Pie,Mountain High Mudd Pie,Colossal Brownie Sundae etc.Mga masasarap ang mga pagkain dito talagang mabubusog kayo.Sa dami ng mga foods and desserts 3 lang ang pinili ko busog kasi ako.
"Daniel my loves (cinacareer ko na ang pagsabi ng MyLoves ah) ito yung gusto ko oh :Chicken Marengo,Colossal Brownie Sundae at Rice."
"Cge my loves wait kalang diyan ah , magoorder lang baka umalis ka diyan baka ipagpalit mo ako huh"
"Ito naman napakaseloso , Hindi naman kita ipagpapalit sa iba myloves ikaw kaya ang taong magdadala sa akin sa altar , Love you myloves .Cge na mag-order kana gutom na ako ... "
"Cge myloves sweet mo ah ..Mag-oorder lang"
Pagkabalik niya kumain na kami.Napakasarap talaga ng mga foods dito.
"Daniel myloves ang sarap'2 naman , ikaw nagustuhan mo ba?"
"Oo naman myloves"
After 20 minutes lumabas na kami sa restaurant.
"Jessica myloves nabusog ka ba?"
"Yes Daniel myloves busog na busog ikaw?'
"Busog na busog din myloves,gusto mong bumili ng mga school supplies?"
"Cge bili tayo pasukan na din bukas"
Pumasok na kami sa national book store , ang daming tao kasi nga pasukan na bukas.At nagkanyakanya na kami sa pamimili.
"Daniel myloves ito yung sakin,well pinili ko lang naman ay mga markers at art materials , libre niya eh.."
"Cge myloves , pupunta muna ako sa counter , huwag kang mag-alala bibilisan ko 6:30 P.M na baka hindi ka makakapagpahinga ng maaga pasukan pa naman bukas"
Hmm..Sweet naman nito , sa bagay napapagod na rin ako..Habang pumipila pa siya doon sa counter busy naman ako sa pagtitingin sa mga wattpad published books , ang dami na din palang mga published books noh?
After namin sa national book store , namasyal muna kami , matagal na kasi kaming walang bonding'2.Nandito kami ngayon sa park.At nag-uusap.
"Daniel myloves , kung iiwan mo ako babalik at babalik ka pa rin ba?"
"Bakit mo naman naitanong yan myloves?"
"Wala lang basta sagutin mo na"
"Ikaw naman myloves ko alam mo naman na mahal na mahal kita , dahil ikaw lang ang babaeng pinapangarap ko at ikaw ang babae na ihahatid ko at ikaw din ang makasama ko panghabang buhay<3"
"Wow ang sweet naman ng myloves ko , basta ipangako mo yan huh?"
"Oo naman myloves , I Swear"
At napahiya ako huh dahil sinigaw pa niya.
"I WILL ALWAYS LOVE YOU JESSICA MYLOVES KO , I WILL ALWAYS BE YOU DANIEL FOREVER!!"
"Hoy! Tumigil ka na diyan nakakahiya kaya bakit mo naman sinigaw?"
"Gusto ko lang naman malaman nila na Hinding-hindi kita iiwan"
"Hehehe <3 *Blush*"
Then he hug me..He make me blush <3
After 1 hour sa pamamasyal sa park.
"Jessica myloves iuuwi na kita klase na bukas at baka mapuyat ka"
"Cge mylove , hatid mo ko huh"
"Sure"
Mayaman kasi itong si Daniel kaya meron siyang personal car..Pumasok na rin kami sa car at habang nagdridrive siya nag-uusap kami.
"Jessica myloves gusto mo bang ihatid kita bukas?"
"Huwag nalang myloves malapit lang naman ang school sa bahay namin"
"Cge basta mag-ingat ka huh"
"Sure , Concern huh"
"Alangan naman hindi kita iingatan eh special ka sa akin eh"
"Hmm ayan na naman ang ka sweetan niya, Ikaw huh ang sweet baka mapuno na tayo ng langgam dito"
"Hehehehe"
After ilang minutes nakarating na kami sa bahay ko.
"Cge Jessica myloves pumasok ka na at magpahinga na 8:30 na"
"Cge myloves at salamat sa dinner at sa pagpapasyal sa akin"
"Sure no problems , ikaw pa"
"Cge bye myloves:*"
"Bye myloves"
At alam niyo ba ano ginawa niya ? Kiniss lang naman niya ako pero sa cheeks lang huh.
*MWUAH*
(A/N: Diyan muna guys alam kong nabitin kayo pero mag.uupdate pa ako , pagod kasi ako kaya di ko napatuloy yung iba :3" , Please support me)
Daniel's POV
Hi my name is Daniel Louie , Boyfriend ni Jessica , Ideal niya kasi ako dahil lahat daw ay nasa akin na :) , 18 years old , 6'1 in height , filipino citizen , living alone."Cge Jessica myloves pumasok ka na at magpahinga na 8:30 na"
"Cge myloves at salamat sa dinner at sa pagpapasyal sa akin"
"Sure no problems , ikaw pa"
At kiniss ko siya sa cheeks lang.
"Cge bye myloves:*"
"Bye myloves"
Namasyal kasi kami kanina eh .Pauwi na ako sa bahay kasi bako mapuyat din ako pasukan bukas at living alone lang ako yung mga parents ko kasi nasa Singapore may business kasi kami doon kaya nandoon sila nag stay.
Pagdating ko sa bahay pumasok na agad ako sa room at natulog na pagod na pagod na ako ZzZzZ.
BINABASA MO ANG
My Ideal Boyfriend
Romantizm=============================== MY IDEAL BOYFRIEND ============================== =================== 10 Qualities About My Ideal Boyfriend====================== 1.Caring 2.Gentlemen 3.Kind 4.Good tempered 5.Protective 6.Tall(Height) 7.Guitarist 8...