Luke 17:20-25

1 0 0
                                    

November 12, 2020
#GospelReflectionChallenge

'Thy Kingdom Come'

Kailan nga ba itatatag ang kaharian ng Diyos?
Kailan nga ba ang ikalawang pagbabalik niya?
Ano nga ba ang palatandaan ng kanyang pagbabalik?

Bagyo, lindol, pagguho ng lupa, sunog, digmaan at kung anu-ano pang mga sakuna.
Nakakatakot no? Nakakakilabot! Nakakakaba. Nakakapanlumo. Nakakalungkot. Nakakadurog. Nakakawasak. Nakakaiyak.
Malapit na nga ba talaga?

Kahit sino. Walang may alam ng kasagutan.
Walang may alam kung kailan.
Ngunit natitiyak ko na alam nating lahat na KASAMA NATIN SIYA SA BAWAT LABAN.
God is with us, He never abandoned us.
Dahil ang totoong kaharian ng Diyos ay nasa PUSO NG TAONG NANANALIG SA KANYA.

Let's have faith to Him. Lahat ng ito ay malalampasan natin. Huwag tayong tumigil na manalangin sa gitna ng dilim.
Lord Jesus Christ may Your kingdom come, may Your will be done on Earth as it is in heaven. Masyado na pong maraming nangyayare sa mundo, sa Pilipinas. Hindi na po namin alam ang gagawin. Tulungan niyo po ang bawat isa sa amin. Lord, be the ruler of our hearts and the master of our lives that we may always live in the freedom of your love and truth. Amen.

I pray also for all the victims of Typhoon Ulysses. Have mercy on us, Oh Lord.

Keep Safe Everyone!
#BangonPinas #TamaNa2020

November: Gospel ReflectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon