Episode 3

1K 73 13
                                    

Remeniscence


The day run so fast and I can't believe that today is already Friday. I weak up really in the morning because I'm going to have an exercise which is jogging to maintain the equipoise of my weight.

I'm just wearing my black jogging pants pair with white square neck cropped top and I bun my hair into a clean bun.

Nagpaalam lang ako saglit kay mommy dahil nakita ko siya doon sa may kusina habang ka usap si yaya Nora. Siguro pag-uusapan nila ang mga kakailanganin sa bahay at mukhang paubos na rin ang aming food supply doon sa pantry room namin.

"Mom mag i-exercise lang ako sa labas. Aalis ba kayo mamaya ni yaya?"

I ask her after I get the pitcher inside the ref. Nakasanayan ko na ito na uminom muna ng tubig bago mag exercise. It helps me to feel better at feel ko lang na mas napapabilis ang pagdaloy ng aking dugo pagsapat ang aking iniinom na tubig.

And also water will help you to prevent heatsroke and dehydration kaya kailangan kung uminom ng tubig dahil mabibilad ako sa araw mamaya.

"Yes baby. Do you want anything?" Si mommy.

"Nothing mom. I'm on my diet." I blink my left eye kaya tumawa si mommy sa sinabi ko.

"Fine baby. Keep safe always." She poured me with her sweet kiss on my cheeks.

"You too mom."

Lumabas na ako at nag sinimulang mag warm-up sa labas ng bahay. After I finish my warm-up ay naglalakad muna ako ng ilang meters at sinimulan ko na ang pagtakbo.

Nang ako ay nakalayo na sa bahay ay napatigil ako sa pagtakbo dahil medyo hinihingal na ako.

The blazing sun are burning on the top of my head. I just don't mind it. Mas mabuti narin ito kisa sa umulan ng malakas. I hate rainy season, it makes me feel sad and incomplete. Ako lang siguro ang nakakaramdam ng ganoon pero ibinagkibit balikat ko nalang.

As I walk alone in our village I notice that there is someone who is wearing a black hoodie standing beside the corner of the street.

His face is totally covered dahil na kayuko siya kaya hindi ko makita ang mukha ng lalaking nakatayo sa gilid ng kalye. Hindi ko nalang pinansin at patuloy na ulit ako sa pagtakbo.

Umabot ng 15 minutes at napalingon ako sa aking likuran dahil may nararamdaman akong nakasunod sa akin.

As I turn around, my peaceful soul becomes shudder at napasigaw ako dahil sa gulat. Muntikan ko na siyang ma sampal dahil sa takot. Napatingin siya sa akin ng ilang segundo sa aking mga mata at napapangiti pa siya sa akin.

Mas naging matured ang kanyang pangangatawan ngayon at mas naging attractive ang kanyang mukha. I really damn miss him.

"Hi Eli! Na miss mo ba ako?". Napatulala lang ako at hindi parin ma sink in sa aking utak kung ano ang nakita ko ngayon.

Nanaginip ba ako?

"Hey okay ka lang ba?" Tanong niya ulit sa akin.

This time the burning liquid on eyes are flowing freely down my cheeks.

"Kailan ka pa umuwi? Bakit hindi ka man lang nagsabi sa akin na uuwi ka na pala." Pagsusumamo ko sa kanya.

He caressed my face and wipe my tears in a gentle way.

" I'm sorry Eli kung iniwan kita dati. Hindi ko na uulitin ang kamalian na aking ginawa noon. I really miss you Eli". Seryuso niyang sabi.

Niyakap ako ng mahigpit ni Adrian at niyakap ko rin siya pa balik.

One Pleasure Night FAS #1 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon