Chapter 6
CONTINUECrew: *ngumiti ito* O-opo!
Rosè: Nice to meet you! Btw I'm Chaeyoung Park or Rosè! *siya siguro yung kinikwento niya maganda*
Crew: I'm Jisoo Kim and I'm ok! *sabay bow niya at alis*
Jennie: Siya ba yung sinasabe mo girl?
Rosè: oo girl nakita ko siya ulit! *laki ng ngiti tinamaan nga*
Jennie: Masaya ka na girl!? Buti na lang andito tayo haha!
Rosè: oo nga girl! Please girl lagi na tayo dito ah! *rolled eyes ko*
Jennie: ano pa nga ba! Masarap nga ang pagkain nila dito
Rosè: oo sarap ng spaghetti grabe!
Jennie: shit! Rosè ganito ang lasa ng pinatikim sa akin ni Junee ganitong ganito!! *umiyak na ako*
Rosè: hey! Jen! *while caressing my back* Aalamin natin ang may-ari nito Jen! Pero Jen ,alam ko nasabe ko na baka buhay ang asawa mo! Baka pwede ring dahil alam na niyang mawawala din siya ay binenta na lamang niya ang pangalan ng restaurant niya sa iba,na hindi mo alam!
Jennie: *napaisip ako sa sinabe ni Rosè may point din siya* K-kasi naman chaeng namimiss ko tuloy asawa ko parang bumalik yung sakit yung alaala niya lahat bumalik chaeng!! *pagiyak ko pa rin*
Rosè: May pagkakataon talaga na namimiss mo ang isang tao lalo kapag may bagay na alam mong sa kaniya mo yun nakita!
Jennie: tama ka nga Chaeng baka namimiss ko lang asawa ko! May mga alaala niya na bigla na lamang nakikita ko! *agad ko inayos ang sarili ko at pinunasan ang luha ko*Jisoo's P.O.V
- Habang nagserserve kami ni Lisa, yes kahit kami ang boss dito pero mas boss ko pa rin si Lisa, nagseserve pa rin kami tinutulungan namen ang mga workers nagluluto kami minsan, minsan sa dining minsan sa counter.
- Habang nagtetake order dahil andaming tao, nakita ko ang babaeng gusto kong makita muli, napangiti ako at mas lalo ako na-inspired, nakwento ko kay Lisa ang tungkol sa kaniya natawa siya kasi kilala niya si Rosè. Dahil oo nga pala bff siya ng asawa niya at asawa niya yung kasama niya wow maganda din siya kaya pala nagbalik ,nabuhay muli dahil dyosa ang asawa haha sinabe ko yun sa kaniya bintukan lang ako.
- Siya na ang kumuha ng order nila, pagkatapos nun ako ay ako ang magserserve nun sa kanila, nagwork ang plano niya kaya heto tinutulungan ko pa siya para kay Lisa dahil sa kabutihan niya sa akin siya lang ang naging mabait sa akin sa totoo lang.
- Matapos magawa ang order nila ay agad ko na itong hinatid, sa kanila kinakabahan ako pero may ngiti sa aking mata nang mai-serve ko na ay lumingon siya nagulat siya dahil akala ko di na niya ako maaalala pero heto siya naalala pa niya ako.Crew: *ngumiti ako* O-opo!
Rosè: Nice to meet you! Btw I'm Chaeyoung Park or Rosè! *napakaganda niya talaga small world*
Crew: I'm Jisoo Kim and I'm ok! *sabay bow at alis ko*Lisa's P.O.V
- Napukaw ang tingin ko sa dalawang babaeng pumasok at kita ko ang asawa ko, pinipigilan ko ang sarili ko dahil miss na miss ko na asawa ko may konting luha sa mata ko pero agad ko pinunasan dahil lalapitan na sana ng crew ko silang dalawa hinarang ko at ako ang nagprisinta.....Lisa: *nakangiti ako sa kaniya heto na naman siya natutulala* Ma'am? Ano po order niyo?
Jennie: *nabalik siya sa wisyo nang magsalita ako* Ah oo sorry! *sabay tingin sa menu na binigay ko*
Rosè: Lisa right?
Lisa: o-opo! *sabay ngiti ulit kita ko sa kamay niya ang panginginig alam ko nagulat siya dahil yun ang menu ko sa pangarap kong restaurant*
Rosè: dito ka nagwowork?
Lisa: Opo!
Jennie: heto order ko! Isang double burger pizza and inumin ko pineapple na lang and spaghetti!
Lisa: Ok po Ma'am! *habang chinicheck ko ang order niya* Kayo po Ma'am!? *sabay tingin ko kay Rosè, nakatingin lamang si Jen sa akin natutulala na naman siya pag ako kaharap niya ewan pinagmamasdan ako pataas pababa*
Rosè: ako spaghetti din, nuggets, fries and drinks heto cola na lang salamat! *sabay kuha at alis ko*- Si chu na ang pinagserve ko para malapitan niya ang babaeng gusto niya si Rosè. Tumawa lang ako dahil kilala ko si Chaeng at laki ng ngiti niya kasi gusto niya talaga si Rosè kaya andito ako to support my both friends ,Jisoo & Rosè.
- Masaya ako dahil nagwork ang plan ko dinig ko ang paguusap nila ni Jennie, binanggit niya ang pangarap ko na ito alam na alam talaga niya ang tungkol sa akin, Jennie malapit na tayo magkasama muli malapit na ,pero kailangan kitang paibigin.
- Miss na miss na kita asawa ko, araw araw namimiss kita walang oras na hindi ka sumagi sa isip ko sabik na kitang yakapin ,halikang muli pero sa tuwing nakikita kita gustong gusto kitang lapitan at gawin yun pero hindi kailangan kong mag-ingat.