Chapter 17
Someone's P.O.V
- Andito na ako ngayon sa Pinas, handa na ako ligawan si Jennie, walo naman na siyang asawa maaga siyang nabiyuda. Alam ko tatanggapin na niya ako this time kasi wala na si Junee na mortal kong kaagaw kay Jennie. Hindi alam yun ni Jennie.
- Nakarating na ako sa bahay namen , sinalubong ako ng aking mga kasambahay. Nagready na ako para sa gagawin kong surprise kay Jennie napag-alaman kong nagwowork siya sa isang hotel.FF
- Nagpunta akong flowershop para bigyan ng bulaklak si Jennie. Matapos nun ay umalis na ako para puntahan siya, agad kong nagdrive after 30 minutes nakarating na ako.
- Di kalayuan ay nakita ko na si Jennie lumapit ako sa kaniya.Me: Hi Jennie! *napatingin siya at gulat*.
Jennie: Ikaw pala Kai! kamusta ka na?
Me: Ok naman ako! Ikaw?
Jennie: Ok lang heto nagmomove on pa rin sa asawa ko!
Me: Ganon talaga! Btw flowers!
Jennie: oh thanks!
Me: ah Jen! Pwede ba kitang yayain maya?
Jennie: Oh sure!
Me: Maya sunduin kitang lunch!
Jennie: sige! *umalis na ako*Jennie's P.O.V
- Mula mangyari yun halikan na yun ewan pero hindi ko makalimutan pakiramdam ko nahalikan ko ulit asawa ko. Haaaay naiinis ako sa Lisa na yun aaaarrgh di ko alam bakit ako tumugon.
- Nagulat ako nang mat tumawag sa akin dahilan para mabalik ako sa wisyo.Me: Hi Jennie! *napatingin ako at gulat*
Jennie: Ikaw pala Kai! kamusta ka na?
Me: Ok naman ako! Ikaw?
Jennie: Ok lang heto nagmomove on pa rin sa asawa ko!
Me: Ganon talaga! Btw flowers! *flowers kaso ayaw ko kaya binigay ko sa iba*
Jennie: oh thanks!
Me: ah Jen! Pwede ba kitang yayain maya?
Jennie: Oh sure!
Me: Maya sunduin kitang lunch!
Jennie: sige! *umalis na siya*@Lunch
- Kumakain kami ni Kai dito sa isang restaurant di kalayuan sa workplace ko. Tahimik lang ako dahil si Lisa ang nasa isip ko ngayon dahil sa nangyari aaaargh no! No! Wag kay Lisa babae yun self kalma hindi pwede straight talaga ako. Dito ka na lang kay Kai lalaki tama kay Kai ako dapat magfocus sa kaniya na lang sa kaniya ko ibabaling lahat ng ito na nararamdaman ko para kay Lisa.
Jennie: Kai? Kailan ka pa pala dumating?
Kai: Kanina lang!
Jennie: Talaga! Tagal mo nawala ah!
Kai: ah hehe oo minabuti ko ng pumunta dito ,para dito na mag for good!
Jennie: well that's great!
Kai: ahm! Jen? P-pwede ba ako manligaw?
Jennie: *natigil ako sa sinabe niya* Kai! Alam mo naman na isang taon pa lang nawawala si Junee, ayuko muna magmahal nagsisimula pa lang ako sa buhay ko!
Kai: it's ok Jen! Maghihintay ako!
Jennie: Pero di ko mapapangako na papayagan kita!
Kai: Ok lang Jen! *nalungkot siya*Lisa's P.O.V
- Pumasok sina Rosè,Irene at Nancy sa restaurant na wala si Jennie. Hindi ko na inalam pero nag-aalala ako,agad nilapitan nila Jisoo ang tatlo. Habang abala ako sa counter ay iniisip ko kung saan siya? Gusto ko sanang tanungin kaso ayuko malaman parang iba kasi pakiramdam ko lalo na ang nangyaring halikan sa amin.
- Nang pumanik si Jisoo ay lumapit sa akin.Jisoo: Lisa? *tumingin ako*
Lisa: why?
Jisoo: wala si Jennie, may kadate daw na lalaki may nagyaya sa kaniya binigyan pa ng flowers pero di niya gusto haha!
Lisa: *napakunot noo ako at napakamao na lang ako* Sino daw? Saan sila?
Jisoo: Dito sa malapit na restaurant! Kai daw ang pangalan!! *nagulat ako dahil mortal kong kaagaw kay Jennie yun aaargh naiinis*
Lisa: Jis! Ikaw muna bahala dito may pupuntahan lang ako!! *agad ako umalis*- Galit ako ngayon, nang makarating ako sa restaurant na sinabe nakita ko ang Jennie na masaya, nakangiti, tumatawa nagselos ako bigla dahil ako ang asawa pero bakit ako pa ang namamalimos ng atensyon sa kanya.
- Iniyak ko na lamang ang sakit na nararamdaman ko sabay drive ko palayo sa kanila, muli akong tumungo sa sementeryo umiiyak. Nang makarating ako ay bumaba ako agad pumanik sa puntod ko dun ko binuhos ang sakit.
- Pinagsusuntok ko ang nitio ko nang sumulpot ang angel ko.Angel of life: sinabe ko na sayo Lisa!
Lisa: Ginawa ko na nga ang lahat wala pa rin!!!!
Angel of life: dahil di ka nagtiyaga! Kahit na di tinaggap ang pagmamahal na yun sana nilaban mo pa rin!
Lisa: nilaban? Paano kung kakalaban ko magmukha lang ako tanga makita ko na lang ang sarili ko na upos na!!
Angel of life: konti na lang Lisa! *sabay laho niya*