Chapter 27
Jisoo's P.O.V
- Ilang araw ng tulala si Jennie,hindi matanggap ang nangyari wala rin akong nagawa tulungan si Lisa ako din naman ay hindi makapaniwala may araw na umiiyak ako minsan nahuhuli ako ni Rosè dahil nga namimiss ko ang mabuting taong kaibigan ko.
- Lumipat kami ni Rosè sa condo ni Jennie para samahan siya nagresign na si Jennie sa kaniyang trabaho wala siyang ibang ginawa kundi ang magmukmok na lang sa tabi ng kama niya minsan sa lungkot hindi na magawang kumain o maligo minsan sa sahig na naabutang natutulog.
- Naawa na si Rosè sa kaniya dahil sa kalagayan ni Jennie, nangangayat na rin siya kinakausap namen walang kibo kahit anong gawin namen wala para siyang napipi kaya hirap kami. Ako muna ang nagtatrabaho si Rosè inaalagaan si Jennie minsan dumadalaw sina Irene,Seul,Nancy at Jooe naawa na din sila parang mas iba ang impact ngayon kaysa noon daw na pagluluksa ni Jennie nang mamatay si Junee.
- Mas malala kaysa noon, dun ko nakita na mas mahal na ni Jennie si Lisa kaysa kay Junee mas nakikita na niya si Lisa than Junee good to know but it's too late.Rosè's P.O.V
- Hindi muna ako pumasok sa trabaho ko sa restaurant dahil kailangan ko alagaan si Jennie dahil hindi na niya naalagaan ang sarili niya naawa na kami. Mas malala pa ngayon ang pagluluksa ni Jennie kesa nung kay Junee ang tingin ko ay mas mahal niya ang bagong Junee ngayon si Lisa.
- Mahirap paniwalaan na walang napala si Lisa sa kaniyang pagbabalik ginawa namen ni Jisoo best namen pero wala talaga. Hindi ko makausap si Jennie ngayon wala siyang ibang ginawa kundi ang magmukmok ,umiyak.
- Habang naglilinis at nagaayos ako ng kwarto ni Jennie,muntik ko matapakan ang Ipod ni Junee I mean Lisa tinignan ko inopen ko at nilagay ang wireless earpods sa tenga ko dinig ko ang kantang may lyrics na 'If tomorrow never comes' inalis ko kaagad nakahiga si Jennie,pinahina ko muna ang volume nun sabay lagay sa tenga niya ng earpods hindi man lang nagulat.
- Kundi luha ang kaniyang naging tugon sa ginawa ko, sinubukan ko siyang kausapin....Rosè: Jennie bakit ka biglang umiyak?
Jennie: kanta! *yan lang ang tugon niya*
Rosè: *baka nga yung kantang yun masaya ako dahil nagsalita siya kahit tipid* Sige pakinggan mo lang!- Hindi na siya nagsalita pa pero dinig ko ang pag-iyak niya baka siguro special ang kanta na yun. Matapos ko linisin ang kaniyang silid lumabas na ako para magluto naman ng aming ulam pero baka di na naman kumain si Jendeuk haaay.
Jennie's P.O.V
- Kahit kinakausap ako nila Jisoo hindi ako makakibo ayuko magsalita mas mahirap pa ngayon kesa noon di ko alam ang dapat ko gawin ang hirap. Nagulat na lamang ako nang may kung ano sa tenga ko na may musika dinig ko ang kantang If tomorrow never comes na dahilan ng pagluha ko biglang may nagsalita hindi ko alam kung sino.....Rosè: Jennie bakit ka biglang umiyak?
Jennie: kanta! *tipid kong tugon*
Rosè: Sige pakinggan mo lang!- Hindi ko alam kung sino yung kausap ko wala talaga ako pake-alam sa paligid ko ,gusto ko bumalik kay Lisa gusto ko dun lang ako katabi ng asawa ko ng mahal ko. Tumayo ako para maghanap ng masusuot ko nang makahanap ako agad ako umalis lumabas ng silid dahan dahang lumabas hanggang sa makalabas na ako.
- Tumungo ako sa elevator hanggang sa makababa na ako at tumakbo palabas nang makahanap ng taxi sinabe ko ang direksyon. Matapos ang isang oras nasa sementeryo na ako,tumakbo ako papunta sa puntod ni Lisa nasa malayo pa lamang ako umiiyak na ako nang makalapit ako umupo ako at kinausap siya.'Lisa mas gusto kitang tawaging Lisa kesa Junee, mas mahal ko ang bagong ikaw kesa yung dating ikaw alam mo ang daya mo kahit noon pa madaya ka na ugali mo na talagang hindi magsabe ng isang bagay sa buhay mo lalo na't pag mahihirapan ang mahal mo lagi mo na lang sinosolo ang lahat minsan naiinis ako sayo gusto ko magalit o magtampoo sayo gustong gusto kitang awayin pag makita lang kita pagsusuntukin kita talaga Manoban ka talaga mas bagay sayo yan dahil para kapag galit ako at naiinis sayo isisigaw ko lang ang MANOBAAAAAAANNN!!!! *luha sabay tawa* nakakainis ka ginagawa mo akong baliw sa ginagawa mo sa akin tatawa tapos iiyak namimiss na kita Lisa Lisa Lisa Lisa!!!! Balik ka na please!! Di na ako galit!! Yan na naman baliw na naman ako alam mo kahit kailan ka!'.