💙Part 17

240 6 0
                                    

"WHEN A FUCK BOY FELL IN LOVE WITH A CUTE PROBINSYANA GIRL"


Part 17

Written by: Angel Chua/@angelZmut

----

(LOLO TANDA POV)

"Success ang plano natin Donya, mukhang magkakabati na nga ang mag asaw ---"

"Lolo sino po ang magkakabati na?"

Nagulat ako ng biglang sumulpot ang mga apo namin sa tuhod na sina Dora at Sponge Bob.

"Oh mga apo bat gising pa kayo? Matulog na kayo dahil maaga pa ang klase nyo bukas" ani ko habang nakaluhod sa harapan nila para yakapin sila.

"Lolo tanda we can't sleep po kasi e" nakanguso nyang saad.

"Si mommy at daddy po kasi madalas nagpapatulog samin. Palagi po nila kami kinakantahan Lolo" dagdag pa ni Dora.

Naku patay na.

"Ah ganun ba apo? Naku pagpasensyahan nyo na wala pa mommy nyo e, may inasikaso pa silang dalawa ng daddy nyo. Pero di bale mga apo, magaling si Lolo tanda at Lola Donya sa pagkanta. Kami bahala okay? Kami nalang muna kakanta sainyo ngayong gabi ayos ba yon?"

"Yeheeeyyy salamat Lolo, lola" masayang saad ng mga bata.

Naku patay na. Mapapasubok ata kami ni Donya nito ah.

"Hoy tanda! Umayos ka nga, hindi ako magaling kumanta!" pagrereklamo ni Donya.

"Huwag kana magreklamo pa dyan Donya total ikaw naman may pakana sa pag kidnap kila Austin at Pipay e, tuloy tayo naging baby sitter ng kambal ngayon" paninisi ko.

"Hoy hoy hoy, ikaw kaya ang sponsor ng lahat ng to Tanda! Ngayon ako pa sisisihin mo?" saad nya.

"Lola tanda ayaw nyo po ba kaming kantahan before we sleep po?" cute na saad ni Dora sa Lola Donya nya.

"No no no apo, hehehe Lolo Donya and Lolo tanda --- We- we w-will sing for the both of you o-okay? Let's go?" nauutal nyang saad sa apo namin. HAHAHA no choice sya. She can't disappoint her grandson and her grand daughter e.

Agad na naming pinapunta sa kwarto ang mga bata para makantahan at ng makatulog na sila.

---

Maya-maya pa ay,

"Hoy tanda! Anong kakantahin natin sa mga bata?! Baliw wala akong alam na kanta kasi hindi naman ako kumakanta!" agad na bulong sakin ni Donya.

Pinagpapawisan na sya halatang pressure na pressure hahaha. Srsly, I never heard her sing before. As in never, kahit nong panahong kami pa. So I'm so excited.

"Hoy tanda bat hindi ka nagsasalita dyan at puro ka lang tawa ha?! May nakakatawa ba ?! Kasalanan mo to e, mapapakanta tuloy tayo sa harap ng mga apo natin ng wala sa oras!" inis nyang saad.

Haha. Hanggang ngayon ang cute padin ni Donya mainis.

"Di ako kinakabahan Donya, syempre sus napaka liit na bagay. Pagkanta lang pala e. Sus kayang kaya ko yan! Dimo ba alam na talented tong ex mo?" pagmamalaki ko sa kanya.

Syempre alam nyo na, pogi points ko yun e. HAHAHA

Pero seryuso, alam ko naman talaga mga kanta na pangpatulog sa mga bata e. Sus kahit matanda na ako, bagets padin to no at nakikisabay sa uso. Kaya sisiw lang sakin yan.

"Ang yabang mo tanda ah!  Sige nga, pakitaan mo nga kami nila Dora at Sponge Bob ng malupitang kanta mo" saad ni Donya sakin.

Aba hinahamon mo ako ah.

WHEN A FUCKBOY FELL IN LOVE WITH A CUTE PROBINSYA GIRLWhere stories live. Discover now