💙Part 18

325 6 7
                                    

"WHEN A FUCKBOY FELL IN LOVE WITH A CUTE PROBINSYANA GIRL"

Part 18

Written by: Angel Chua



THE BEST THING ABOUT MISTAKES IS THAT WE CAN LEARN SOMETHING FROM THEM.

----

(AUSTIN'S POV)


"Yes sir, your wife is 3 months pregnant"

Hindi maipinta sa mukha ko ang tuwa at saya ng sabihin samin ni Doctora ang resulta.

Halata naman sa mukha ni Pipay ang pagkagulat at halatang hindi sya makapaniwala sa narinig at natuklasan nya.

"Ah Doc, saglit lang po ah. Hehehe" ani ng asawa kong si Pipay.

Nagulat ako nang bigla nya akong hinila palayo kay Doctora.

"Hoy Austin, kakunchaba mo si Doc no?!" bulong subalit galit nyang saad sakin.

"Baby noooo --- and why would I do that?" sagot ko.

"Seryuso ba to? Buntis nga ako?" ani nya.

Agad naman kumunot ang noo nya at bakas sa itsura nya ang lungkot.

"Why? Are you not happy that we're having a new baby? New member of our family?" tanong ko.

"Masaya ako kung ikaw sana ang mabubuntis at manganganak Austin" malungkot nyang saad.

"Ahahahah wala akong matris mahal" natatawa kong saad.

"Hindi mo ba nakita kung papano ko inire yung kambal? Ang hirap kaya manganak Austin" dagdag nya pa habang nakanguso.

"Aigooo you're so cute baby. Don't worry okay? Nandito naman ako para alalayan ka e. Hmm? --- Wag kanang malungkot. Dapat mag celebrate tayo dahil may new baby nanaman tayo." ani ko habang marahang tinatapik ang balikat nya, trying to cheer her up.

-----

Palabas na kami ng clinic ng biglang huminto sa paglalakad ang asawa ko.

"Austin"

"Oh, what's wrong baby?"

"Bat mo ba kasi ako binuntis?!😖" bigla nyang tanong.

Agad kong tinakpan ang bibig nya habang humingi ng pasensya sa mga taong nakarinig.

"Baby naman. Sshhhhsss, ka lang po." pagrereklamo ko.

"Oh bakit? Nagtatanong lang naman ako ah----"

Dali-dali ko syang ipinasok sa kotse bago pa kung ano muli ang masabi nya.

-----

(PIPAY'S POV)


Habang Pauwi na kami ng Palasyo ay hindi ko padin maiwasan
magtaka at magtanong sa lalaking to. Hindi ko alam pero naghahalong saya, takot, pangamba, ang nararamdaman ko ngayon.

"Austin nag sex ba tayo bago tayo naghiwalay?"

Agad na napreno ni Austin ang kotse. Gagii buti nalang naka seatbelt kami pareho.

Hindi ko alam kung matatawa ba ako sa expression ng itsura nya pero pfftttt -- HAHAAHAHAHAAHAHAHHAHAHA

"Bat ganyan mukha mo?  Ahahahaha wag mong sabihin nahihiya kapa sa ganong topic? Pulang pula yung mukha mo mahal. HAHAAHAHAHA"

"Bat kasi ganyan yung mga tanongan mo sakin. Tsaka wala pabigla-bigla ka e, syempre ano --- maaano ako" pautal-utal nyang saad.

"Suss kunyari kapa, pero seryuso? Nag Ano pala tayo? Nag---"

WHEN A FUCKBOY FELL IN LOVE WITH A CUTE PROBINSYA GIRLWhere stories live. Discover now