Hôm nay là một ngày nắng đẹp nên Jisoo quyết định đưa Jinnie đi cắm trại ở công viên. Thức ăn đã được Jennie giúp cậu chuẩn bị sẵn vài món mà cả Jisoo và Jinnie đều thích.- "Jinnie à, đến đây mang giày chúng ta chuẩn bị đi cắm trại nào."
- "Appa! Umma đâu?"
- "Umma phải đến văn phòng làm việc."
- "Appa! Jinnie mang giày giống appa." - Jinnie chỉ vào đôi AF1 bé bé của mình trên kệ.
- "Được rồi, đưa chân đây nào."
Jisoo mang giày cho đứa nhỏ xong thì mang cái balo to lên vai, một tay xách dụng cụ dựng lều, một tay nắm lấy tay bé con. Jinnie đúng là con gái của nghệ sĩ nổi tiếng, phong cách của cô bé cũng rất đặc biệt. Cả hai đi bộ đến công viên gần nhà, Jinnie vừa đi vừa hát líu lo khiến Jisoo cũng bật cười.
- "Jinnie à con vui lắm sao?"
- "Con thích đi cắm trại. Appa! Lần sau chúng ta đưa umma đi cùng."
- "Được! Jinnie mau giúp appa giữ cái này."
Jinnie nhanh chóng chạy đến giữ vững cái trụ để Jisoo dựng cái lều nhỏ lên. Nhưng vì đây là lần đầu tiên Jisoo dựng lều nên khá lóng ngóng, làm mãi chẳng xong khiến cô bé đứng mãi mỏi tay nên mếu máo.
- "Appa! Jinnie mỏi tay."
- "Jinnie ráng chờ một chút appa sắp xong rồi!"
Jinnie bĩu môi Jisoo nhìn thấy liền ngưng tay phì cười. Đứa trẻ này thật biết cách làm nũng. Bế con qua ghế ngồi rồi nói.
- "Cục cưng ngồi ở đây, appa sẽ cố gắng làm xong để Jinnie vào lều chơi nha."
— Talk show —
PD: "Bạn biết bạn mất bao lâu với cái lều đó không?"
Jisoo: "Tôi cũng không biết, cũng khá lâu."
PD: "Là 47'"
Jisoo: "Nó thật sự rất khó. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn phải nhờ đến VJ" - Jisoo cười.
———————————————
Nhờ sự giúp đỡ của VJ mà Jisoo đã dừng được lều. Tiếp theo là kê bàn để đặt một cái bếp nhỏ. Vị trí Jisoo chọn để cắm trại là một bãi cỏ nhìn ra hồ rất đẹp. Sau khi chuẩn bị xong hết mọi thứ, Jisoo kéo ghế ngồi cạnh Jinnie.
- "Con gái thấy hồ nước có đẹp không?"
- "Đẹp lắm appa! Chúng ta có thể tắm không?"
- "Ở đây không tắm được, nước rất sâu." - Jisoo lấy điện thoại trong túi ra. - "Jinnie chúng ta chụp một tấm gửi cho umma đi."
- "Appa trái tim!"
Đứa nhỏ giơ tay phải lên đỉnh đầu muốn cùng Jisoo tạo thành trái tim. Cảnh này khiến các VJ quay phim không khỏi trầm trồ, đúng là con nhà nòi. Jinnie nhìn quanh thấy các bạn nhỏ đều tập chạy xe liền kéo áo Jisoo.
- "Appa Jinnie muốn chơi cái đó."
Jisoo cũng quay ra sau nhìn, thấy mấy đứa nhóc đang chạy xe muốn đến hỏi mượn cho Jinnie chơi thử. Nếu con bé thích ngày mai sẽ mua.
- "Mấy đứa, có thể cho em nhỏ này mượn chạy thử một lát được không?"
- "Cô giống Jisoo trên tivi chị cháu hay xem nhỉ? Cô có phải Jisoo không?" - Đứa nhóc nhìn Jisoo.
- "Ai cũng bảo cô giống Jisoo." - Jisoo cười.
- "Vì cô giống Jisoo nên cháu cho em bé này mượn chạy một vòng thôi nha." - Đứa trẻ nói.
- "Cô ở đó có chuẩn bị nhiều xúc xích, cô mượn xe xong cho mỗi đứa một cây."
- "Vâng!" - Mấy đứa nhóc thích thú.
Jinnie ngồi trên xe điện đạp ga chạy khắp nơi khiến Jisoo chạy theo mệt muốn chết. Con bé thì thích thú cười toe toét, nhưng mà không thể mượn mãi được. Jisoo đành phải chặn xe lại.
- "Jinnie trả xe cho anh thôi, ngày mai appa tìm mua cho con nha."
- "Không chịu! Appa! Jinnie muốn chơi appa!!!!"
Con bé khóc oà lên khiến Jisoo không còn cách nào khác đành phải bế Jinnie ra khỏi chiếc xe điện mặc dù Jinnie cố nắm lấy vô lăng của chiếc xe. Cô bé dãy dụa ngồi bệt xuống bãi cỏ ăn vạ. Jisoo mặc kệ con bé khóc, cậu mở hộp thức ăn lấy vài cây xúc xích đưa cho bọn trẻ như lời hứa. Thấy Jinnie khóc to quá đứa trẻ e dè nhìn cậu.
- "Hay là con cho em mượn xe thêm chút nữa để em khỏi khóc."
- "Không cần đâu con, em phải biết giữ lời hứa. Cảm ơn con nha."
- "Dạ con chào cô."
Jinnie thấy appa mình không hề đến dỗ dành lại càng khóc to hơn. Jisoo vẫn nhất định không động lòng, mặc cho Jinnie ăn vạ.
- "Không ai dỗ con đâu nên đừng có mà ăn vạ."
Jinnie khóc cứ khóc, Jisoo vẫn cứ làm việc của mình, chuẩn bị thức ăn. Nói vậy những cậu vẫn hay liếc nhìn xem con bé có làm sao không. Jinnie khóc mãi một hồi cũng mệt thôi không khóc nữa, nhìn appa ăn bánh mà không gọi mình cô bé lại tủi thân mếu máo.
- "Appa không thương con, appa không ăn cùng con."
- "Con đang bận khóc mà."
- "Con không khóc nữa."
- "Vậy thì đứng dậy ngồi lên ghế, lấy nước rửa tay trong túi con tự rửa tay được không?"
- "Dạ được! Appa Jinnie thích cái xe đó lắm, appa với umma mua cho Jinnie có được không?"
- "Appa sẽ mua cho con, nhưng appa không thích bạn nào khóc lóc ăn vạ như vậy đâu."
- "Vâng."
—— Talkshow ——
PD: "Sao bạn không dỗ con bé? Lúc đó có rất nhiều người đã nhìn."
Jisoo: "Tôi đã học cách này của một bà mẹ Châu Âu. Khi đứa trẻ ăn vạ cứ để nó khóc, lúc đó nó muốn mọi người chú ý đến và như vậy thì phụ huynh sẽ nhanh chóng đáp ứng yêu cầu đó. Nhưng khi nó nhìn thấy mọi người xung quanh không ai để ý đến thì đứa trẻ đó sẽ thôi không khóc nữa. Vì khi chúng ta cố dỗ cho nín, đứa trẻ sẽ ỷ vào đó và khóc lớn hơn. Lúc đó phụ huynh sẽ cảm thấy tức giận vì đứa con không nghe lời và sẽ dễ dẫn đến hành vi bạo lực với con mình."
PD: "Cách làm đó có hiệu lực với Jinnie?"
Jisoo: "Đúng là như vậy. Mặc dù nghe con gào khóc cũng rất xót nhưng không thể nuông chiều được."
PD: "Bạn đã mua xe điện chưa?"
Jisoo: "Tôi mua rồi, lúc thấy con bé vui vẻ khi chơi tôi đã đặt mua ngay chiều hôm đó"
BẠN ĐANG ĐỌC
The Return Of Superman | REALITY SHOW | JENSOO |
FanfictionMột chương trình thực tế miêu tả cuộc sống của Idol Kim Jisoo khi tự mình chăm con.