Thanh mai trúc mã

3.3K 396 11
                                    


     Jisoo và Lisa đang ở ngoài sân chuẩn bị nướng thịt làm bữa trưa cho hoàng tử và công chúa. Những miếng thịt Wangyu đang nổ lốp bốp trên vỉ nướng khiến Lisa chép miệng liên tục.

- "Kim đại gia! Hãy gửi qua nhà em một ít thịt Wangyu đi ạ."

- "Thịt này bà nội Jinnie gửi lên đấy, đợi khi tập này phát sóng kiểu nào trước nhà cậu cũng sẽ có vài phần."

- "Con cảm ơn mẹ Kim rất nhiều."

     Lisa cười tít mắt, nhìn thẳng vào máy quay nói lời cảm ơn đến mẹ của Jisoo. Chỉ vậy thôi cũng đủ biết quan hệ tốt đẹp của hai gia đình. Jisoo cắt thịt ra từng miếng nhỏ rồi để vào đĩa cho hai đứa nhỏ.

- "Cậu nghĩ hai đứa nhỏ sẽ hoà thuận chứ?"

- "Jinnie dễ thương như vậy chắc chắn sẽ là con dâu của em."

- "Jinnie nó giữ của lắm, lại còn ưa sạch sẽ Lego chắc phải kiên nhẫn lắm."

- "Để em vào xem hai đứa đang làm gì."

     Lisa lau tay của mình rồi đi vào nhà, đứng ở cửa nhìn hai đứa nhỏ trong phòng. Thấy hai đứa nhỏ đang chơi trò nấu ăn trong phòng.

- "Jinnie nhanh lên oppa đói bụng."

- "Chờ một chút."

- "Nhưng mà có ngon không đó?"

- "Tất nhiên là ngon rồi. Mandu là ngon nhất."

     Lisa thấy hai đứa nhỏ hoà hợp như vậy trong lòng rất vui. Lịch sự gõ cửa để hai đứa nhỏ chú ý đến mình.

- "Hai đứa ăn trưa thôi."

- "Appa!"

- "Con đang nấu ăn cho Lego."

- "Dừng tay một chút, ăn trưa xong rồi chơi tiếp có được không? Hôm nay có nhiều món ngon lắm nha."

- "Yeah!"

- "Mau đi rửa tay nào."

     Hai đứa nhỏ liền nhanh chóng chạy vào nhà vệ sinh, Jinnie lịch sự kéo ghế nhỏ cho Lego đứng lên rửa tay trước.

- "Oppa đứng lên ghế cho dễ."

- "Jinnie em rửa tay trước đi, em nhỏ hơn anh với lại anh cũng cao hơn em mà. Appa dặn là Ladies first."

    Jinnie không hiểu Lego nói gì vừa rửa tay vừa hỏi.

- "Cái đó là gì?"

- "Có nghĩa là luôn ưu tiên bạn gái trước. Ở trường thì ưu tiên những bạn nữ, ở nhà thì ưu tiên mẹ Chaengie và bà nội, bà ngoại. Còn ở nhà Jinnie thì ưu tin Jinnie."

- "Woa!!"

     Hai đứa nhỏ rửa tay xong thì chạy ra sân, Jinnie ngửi được mùi thịt liền thích thú la lớn.

- "Appa! Thịt bò!"

- "Đúng rồi! Mau ngồi vào bàn. Jinnie nãy giờ con có ăn hiếp Lego không vậy?"

- "Không có! Vì Lego oppa luôn "lay-di-phớt" với con nên oppa nhường cho con."

- "Cái gì chứ?! Ý con là Ladies first sao?"

- "Vâng!" - Lego gật đầu.

- "Cha! Lego ga-lang quá ta."

     Lego được Jisoo khen ngợi liền vui vẻ cười mỉm đến đỏ ửng mặt. Lisa thì vuốt tóc con trai đầy tự hào.

- "Lỗ mũi con sắp nổ ra rồi kìa Lego."

- "Appaaa!"

- "Được rồi chúng ta dùng bữa thôi. Jinnie con phải ăn thêm rau củ đấy, khoai tây và cà rốt."

- "Con không ăn cà rốt."

     Jinnie mè nheo lắc đầu, cô bé không thích ăn cà rốt. Jisoo và Jennie cũng rất đau đầu về vấn đề này, mỗi khi muốn Jinnie ăn cà rốt thì Jennie phải băm nhuyễn và trộn với nhân làm mandu thì con bé mới chịu ăn. Lisa thấy vậy liền thì thầm vào tai Lego.

- "Con khuyên Jinnie ăn cà rốt đi."

- "Jinnie! Em phải ăn cà rốt thì mắt mới có thể sáng như thỏ được. Cà rốt rất ngọt và ngon, oppa rất thích cà rốt."

- "Oppa thích thì liên quan gì."

- "Em không ăn giỏi lần sau oppa không đến chơi nữa đâu."

- "Vậy thì đừng đến." - Jinnie bĩu môi.

     Jinnie nói xong khiến mọi người đều ngỡ ngàng, Lego quay sang nhìn Lisa với ánh mắt buồn, môi hơi trề ra một chút. Jisoo tất nhiên không hài lòng và lên tiếng giáo huấn ngay.

- "Jinnie xin lỗi Lego đi, con nói như vậy là không hay đâu." - Jisoo nghiêm giọng.

- "Thôi không sao đâu, không ăn cà rốt thì ăn khoai tây nhé Jinnie." - Lisa ghim một miếng khoai nhỏ đưa cho cô bé.

     Jinnie vẫn lầm lì không nói tiếng nào khiến Jisoo có một chút tức giận trong lòng.

- "Lego à! Con cứ ăn thật nhiều nhé, ăn xong cô có chuẩn bị nước ép nữa." - Cậu nhìn qua Jinnie trầm giọng. - "Con theo appa vào nhà một chút."

     Jisoo bế Jinnie lên con bé liền mếu mặt rươm rướm nước mắt. Đi vào nhà để bé đứng sát vào tường và khoanh tay lại, nhẹ nhàng dạy bảo.

- "Con có biết khi nãy con nói như vậy thì không phải là một em bé ngoan không? Con không muốn ăn, con có thể từ chối, con nói như vậy Lego sẽ buồn. Lego chơi với con rất vui mà, con nói như vậy Lego sẽ không đến nữa thì con sẽ phải chơi một mình đấy."

     Jinnie lúc này bật khóc nức nở.

- "Jinnie là em bé ngoan mà."

- "Một em bé ngoan phải nói chuyện lễ phép và phải biết lỗi khi làm sai. Con có thể không ăn cà rốt nhưng con phải xin lỗi Lego."

- "Vâng."

- "Lau nước mắt đi."

     Jinnie kéo áo lên lau nước mắt rồi nắm tay appa mình đi ra ngoài. Jinnie ngồi vào bàn rồi liếc sang nhìn Lego đang ăn thịt.

- "Oppa! Jinnie xin lỗi."

- "Lego, con có thể chấp nhận lời xin lỗi của em Jinnie không?" - Jisoo hỏi.

- "Vâng."

     Lego nhìn sang Jinnie một cái rồi nhìn Jisoo gật đầu. Jinnie lấy muỗng của mình múc những miếng cà rốt cho vào đĩa của Lego.

- "Anh thích cà rốt thì ăn giúp em đi. Lần sau cô Lisa đưa anh Lego đến chơi với con nữa nha."

- "Được rồi con gái ngoan, ăn đi nào."

- "Để appa lấy thêm khoai tây cho con."

- "Vâng appa."

    

The Return Of Superman | REALITY SHOW | JENSOO | Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ