Chapter 24: Kirt Justin Montero

631 28 15
                                    


Mexi PoV!

Pagkabili ko ng isang bouquet of flowers na full of roses agad na akong bumalik sa Evans Academy. Ngiting-ngiti akong pumasok sa campus. At bahagya pang inamoy ang bulaklak.

Sana magustuhan nya....

Naglalakad na ako ngayon sa hallway. At pansin ko lahat ng mga estudyante na nasa hallway din ay napapatingin sa akin.

Eh, paano ba naman, may dala-dalang akong bulaklak... Syempre ma cucurious sila kung saan ko 'to ibibigay.... Ang chismosa naman nila.... Tsk!

Pero may biglang nakaagaw sa akin ng pansin ang bulungan ng isang grupo ng kababaehan. Kaya napatigil ako sa paglalakad.

"Bumalik na pala si Prince Kirt"

"Oo nga, mas lalo siyang naging attractive. Kyahhhhhhhh!!!"

"Ang gwapo-gwapo niya noh! Bagay na bagay sila ni Princess Tracy."

"Magiging sila ba ulit kaya...??!! Sana oo kasi ako ang number one shipper nila. Kyahhhhh!!"

Ilan lang yan sa mga sinabi nila at narinig ko. Teka! Sino si Kirt..??!! At anong relasyon nya kay Tracy...??!! Sila ba..??!!! I think, hindi. Sa pagkakaalam ko single si Tracy at walang boyfriend.

Pinagwalang-bahala ko na lang ito at muling pinagpatuloy ang aking paglalakad. Malapit na ako sa classroom ng may mataang tatlong pigura ng tao. Dalawang babae at di kalayuan ay may lalaking nakatayo.

Napatingin ako don sa isang babae.

Si Tracy 'yon! Sino naman 'yong kasama nyang babae ...?? At yong lalaki...??!

Hindi ko makita ang mukha ng lalaki nakatalikod kasi ito. Ang ngiti na kanina pa sa aking labi ay unti-unting naglaho ng makita kong yinakap bigla ni Tracy ang naturang lalaki kita sa maganda niyang mukha ang saya... Nakita kong yinakap rin siya pabalik ng lalaki.

Na mas lalong nagpatindi sa selos na nararamdaman ko ngayon...

What the hell!!

Who the hell is that guy??!! Pinapakulo nya ang ulo ko.

"Hey, Mexi! Nakabalik ka na pala." anang Yasmine sabay lapit sa akin.

"Who's that guy?" seryoso kong tanong sa kanya. Hindi siya sumagot bagkus tumingin din siya sa tinitingnan ko ngayon.

"So, tama nga ang sabi-sabi, Bumalik na nga siya." I heard she uttered.

"Who's that guy? Did you know him?" I asked her again but this time tumingin na ako sa kanya. Tiningnan nya lang ako at tila walang balak na sumagot sa tanong ko.

"Ano ba, Yasmine! Please answer my question.... Who's that fucking guy na kayakap ni Tracy??? Please Yasmine!!! Answer me!! Answer my question!!!" gusto ko sanang sabihin 'yon sa kanya pero hindi ko na lang itinuloy.

"Yas, tell her." napalingon ako sa nagsalita.

It's was Vanessa.

She's smiled at me. "Answer her question, Yas." muli niyang saad at tumingin kay Yasmine.

Nagpakawala muna ito ng buntong-hininga bago magsalita.

"His name is..... Kirt Justin Montero. And...." pinutol nya ang sasabihin at muling tumingin kay Vanessa. Tinanguan lang sya ni Vanessa as a sign na ituloy nya ang sasabihin.

SHE'S INTO YOU (Into You Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon