Công việc tại Sở Pháp Thuật chưa bao giờ ít đi, nhất là với cương vị một Thần Sáng ưu tú và tài năng. Cedric sau khi tốt nghiệp đã nhận được lời mời đến Sở gần như ngay lập tức, mà cũng phải thôi, không khó để nhận ra khả năng phép thuật tài giỏi của cậu.
Có một chuyện khiến Cedric tương đối sầu muộn, rằng Oliver bình thường vẫn hay đi thi đấu cho đội Quidditch, Puddlemere United. Nên hai người không có nhiều thời gian ở cạnh nhau cho lắm. Cho dù sau đó cả hai đều đã ngồi lại nói chuyện, trừ khi có trận đấu lớn, thì bình thường Oliver vẫn về nhà cùng với Cedric. Và tất nhiên là mỗi kì nghỉ bọn họ đều sẽ dành thời gian cho nhau rồi. Vốn nghĩ việc này sẽ khá phức tạp khi trình bày với Bộ trưởng, không ngờ lại được phê duyệt một cách nhanh chóng như thế.
Thôi thì thêm một điều chứng minh vị trí của Cedric thật ra luôn ngầm quan trọng thế nào vậy.
Sau khi kết thúc công việc tại Sở, Cedric phấn chấn vô cùng chuẩn bị đi về nhà, lại nhận được một bức thư cú bất ngờ từ Oliver, trong lòng hắn không khỏi hẫng một nhịp.
Bình thường Oliver sẽ không gửi thư cú, chắc chắn. Nếu có... thì thường không phải lý do gì tốt đẹp. Lần gần đây nhất anh gửi cho cậu, nội dung chính là gia đình bên anh có chút trục trặc cần Oliver giải quyết. Và anh ấy biến mất suốt một tháng trời, một tháng!
Cố kiềm lại bàn tay run rẩy, Cedric thầm cầu nguyện rằng sẽ không có chuyện gì hệ trọng đâu, hoặc ít nhất là để qua mùa Giáng sinh này đã. Tiếc là Merlin chẳng có mặt lúc đấy để chứng giám rồi.
"Cedric à,
Anh biết là không nên thông báo một cách bất ngờ thế này, nhưng chuyện xảy ra anh cũng không lường trước được. Trận đấu Quidditch vốn nên diễn ra vào tháng sau, nay bị dồn lên vào đúng hôm nay, mà người đại diện cho bọn anh lại quên mất phải thông báo, dẫn đến tình trạng phải hủy buổi hẹn của chúng ta. Anh nghĩ sẽ không lâu lắm đâu, tầm một tuần nữa thôi, và anh sẽ đền bù lại cho em nhé.
Mãi yêu em, Oliver."
Biết ngay mà. Cedric ỉu xìu ngồi xoay xoay trên ghế. Cậu không trách anh, tất nhiên, vì cậu biết anh còn mong đến tối nay hơn cậu nữa là. Cho nên... chắc tình huống không thể kháng cự mới phải đi, và chưa kể, nó lại còn là Quidditch. Cedric có mà bị điên mới bắt Oliver phải lựa chọn giữa Quidditch và mình, nếu cậu còn chưa muốn đau lòng chết đi.
-Anh Diggory. - Một đồng nghiệp của cậu chạy đến, thở phào nhẹ nhõm khi thấy Cedric còn chưa về. - Mọi người tổ chức tiệc giáng sinh này, anh muốn tham gia chứ?
Lời từ chối còn chưa kịp thốt ra, người kia đã vội vã ngắt lời.
-Anh, dù sao đó giờ anh chưa từng tham gia một bữa tiệc nào với mọi người mà. Lần này ngoại lệ một chút đi, được không ạ? Tiệc sẽ tàn sớm thôi, em chắc chắn đó.
Cedric suy nghĩ một chút. Dù sao bây giờ ở nhà cũng chỉ có một mình, đây là lần đầu tiên cậu phải trải qua kì nghỉ lớn không có Oliver, buồn càng thêm buồn cho xem. Nếu đã vậy, không bằng nhân cơ hội này đi cùng với đồng nghiệp?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ CedWood | Fanfic ] Bầu Trời Trong Xanh Ngày Hôm Qua
General FictionLưu ý: Tên truyện được truyền cảm hứng từ bài hát "Bầu trời trong xanh ngày hôm qua" do Vưu Trưởng Tĩnh trình bày. Thể loại: Đam mỹ, đồng nhân (fanfic), có H nhẹ, khá ngọt, HE. Cp chính: Cedric Diggory x Oliver Wood. (Cedric công x Oliver thụ) Cp p...