Chương 2. Quidditch Quidditch Quidditch

3K 345 99
                                    

Trở về với trường Hogwarts là trở về cùng công việc luyện tập không hồi kết cho cuộc thi Quidditch mà Oliver luôn tâm niệm. Lúc này anh chỉ mới là người tham gia giải đấu thôi, với vị trí Thủ môn, bấy nhiêu đã đủ thỏa mãn rồi.

Hôm nay cũng tương tự. Sau giờ học, mặc kệ thời tiết bên ngoài đang nóng bỏng da người hay lạnh đến thở ra khói vẫn không ngăn được anh lôi cả đội đi luyện tập. Thiệt một chỗ là đội trưởng lại rất xem trọng Oliver, nên tiếng nói của anh trong đội rất có trọng lượng. Sẽ có hôm Percy đi cùng, mang theo nước hoặc khăn lông cho anh, hôm nay lại không, được cái lại trùng hợp chào đón một người khác.

Chính xác, là cậu nhóc Cedric năm nhất của chúng ta.

Cedric khi còn ở nhà đã nghe qua môn thể thao đầy thú vị này. Như mọi cậu con trai khác, Cedric tất nhiên rất có cảm tình với các môn bay nhảy, được cưỡi chổi lao vút trên không trung là ước mơ của biết bao nhóc tì mà. Tiếc thay, trường Hogwarts yêu cầu phụ huynh không mua cán chổi riêng cho các học sinh năm nhất vì nhiều lý do, nên Cedric chỉ có thể dằn đam mê lại đáy lòng, lăn tăn đến sân Quidditch của trường ngắm đàn anh cho đỡ chán.

Tới đây thì phải nhắc lại một chút, vào buổi Lễ phân loại vừa qua, từ vị trí của Cedric mà nói thì cậu ta hoàn toàn không biết đến sự hiện diện của Oliver. Mặc dù cậu vẫn luôn âm thầm nhớ thương gương mặt thanh tú với nụ cười tinh quái ấy, nhưng biết làm sao đây, cậu chẳng có cách nào để tìm người ta cả.

Cedric tạm biệt đám bạn cùng lớp, nhờ lần làm quen với non nửa toa tàu vào ngày đầu nhập học mà Cedric hiện tại quen biết với rất nhiều bạn bè từ đủ các nhà, với tính cách "dám chơi dám chịu", cương trực thẳng thắn mà cậu được lòng khá nhiều người. Phải nói Cedric đối với nguồn tài nguyên con người luôn rất dồi dào, cậu đi về phía sân Quidditch, còn chưa đến gần đã nghe tiếng chổi bay vun vút và âm thanh hò reo luyện tập rồi.

"Mình đến thật đúng lúc" - Cedric bé con lấy đó làm vui vẻ, bước chân vô thức nhanh hơn, rồi thành chạy bước nhỏ về phía trước.

Sân Quidditch, như những khu vực khác thuộc khuôn viên trường Hogwarts, đều có quy định riêng, mỗi ngày sẽ chỉ có từ một tới hai đội từ các nhà được đăng kí tập theo lịch cố định để tránh tình trạng tranh giành sân không đáng có. Và hôm nay, là của nhà Gryffindor. Tất nhiên một điều, các học sinh khác nếu không có tiết học thì vẫn có thể đến Quidditch, cho nên bây giờ Cedric mới lò dò chạy đến xem đàn anh luyện tập đây.

-Cẩn thận đấy Oliver. - Đội trưởng ở đằng xa quát lớn, Oliver bên này đã thay bộ quần áo phù hợp, trên trán quấn băng màu xanh lá đặc trưng cho vị trí Thủ môn. Anh hơi nghiêng người, dùng cán chổi đánh quả Quaffle đang bay ở góc hiểm chệch khỏi quỹ đạo ban đầu, theo lực bắn ngược ra ngoài.

-Tuyệt! - Vị đội trưởng trẻ tuổi kia có vẻ rất hào hứng. Khó trách, động tác linh hoạt và kĩ năng bay điêu luyện, Oliver dễ dàng hạ gục bất cứ đội trưởng khó tính nào.

-Dù chỉ là luyện tập, nhưng tôi mong các cậu có thể học tập theo tinh thần Oliver, rất nghiêm túc. - Người nọ vẫn ngồi trên chổi bay, mặc dù lời nói thiên vị khó nghe, nhưng những thành viên còn lại không lấy nó làm mất hứng. Bọn họ đã hợp tác cùng nhau rất lâu rồi, hiển nhiên sẽ hiểu phong cách làm việc của nhau.

[ CedWood | Fanfic ] Bầu Trời Trong Xanh Ngày Hôm QuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ