Học sinh tại trường Hogwarts cùng nhau đếm ngược mãi, cuối cùng cũng đến ngày mọi người đều trông chờ.
Đồng phục Hogwarts đã đổi sang loại mùa đông, áo choàng viền thêm một lớp lông vũ giữ ấm. Nơi hành lang luôn đông đúc bắt đầu rực cháy lên những ánh đuốc đẹp đẽ vừa để soi sáng vừa để giữ ấm, hòa trộn bên trong còn có vô số những tiếng cười đùa khúc khích của đám học sinh.
Tại nhà bếp của trường, đi sâu vào bên trong có thể tìm thấy lối vào nhà chung của Hufflepuff, nơi nằm giữa hàng ngàn chiếc thùng chứa đồ, nằm xếp chồng lên nhau trong một hốc tường đá thiếu ánh sáng ở cánh phải hành lang gần nhà bếp. Nâng tay gõ lên đó đúng nhịp điệu của từ khóa "Helga Hufflepuff", cánh cửa bí mật sẽ chậm rãi trượt ra, để lộ lối vào phòng sinh hoạt chung chan hòa ánh sáng Mặt Trời ấm áp.
Chịu khó đi sâu vào một chút, nơi kí túc xá chung của nhà Hufflepuff, bạn sẽ tìm thấy một căn phòng riêng biệt dành riêng cho huynh trưởng. Và hiện tại, huynh trưởng Hufflepuff chính là Cedric Diggory. Có điều, người đang ở bên trong, lại là người trong tin đồn mấy ngày nay của trường Hogwarts.
Cựu học sinh nhà Gryffindor, Oliver Wood.
- Hôm qua quá sức như vậy, anh vẫn ổn chứ? - Cedric nhìn đồng hồ treo trên tường, thứ này là đồ của Muggle, nhưng công dụng thật sự hơn cả những gì cậu mong đợi. So với việc cứ trông trời trông mây để canh thời gian, thì có thứ này hữu dụng hơn rất nhiều.
- Vẫn ổn vẫn ổn. - Oliver nhẹ họ khan một tiếng, bên eo truyền đến cảm giác đau nhức. Có phải dạo gần đây anh nuông chiều cậu nhóc này quá hay không? Đến mức anh bắt đầu nghi ngờ bản thân thật sự không nhịn nổi mà sa đọa mất.
- Bây giờ thay đồ là được rồi, còn vài tiếng nữa sẽ tới dạ hội. - Cedric đi lấy quần áo, quay đầu nhìn Oliver đang ngồi xoa eo trên giường, cậu không nhịn được lấy từ trong tủ của mình ra vài miếng dán. Mấy thứ này cậu tự mình chế ra, tất nhiên là nhờ một vài sự giúp đỡ từ nhà Ravenclaw, có công dụng hóa giải đau mỏi trong phút chốc.
- Anh dùng thứ này đi. - Cậu đặt nó vào trong tay Oliver, vừa cười khổ vừa gãi đầu. - Nó sẽ có hiệu nghiệm ngay lập tức. Em vẫn hay dùng nó nếu như sắp thi đấu mà cơ thể chịu không nổi.
- Có thứ tốt đến như vậy sao? - Oliver cầm lên miếng dán nhỏ cỡ một bàn tay, lật qua lật lại mà nhìn thử.
- Mà đừng dùng những thứ này nhiều. Hiệu nghiệm càng nhanh thì dược liệu càng mạnh, về lâu dài sẽ để lại hậu quả khó lường.
- Em biết mà, em sẽ lưu ý. Nhìn anh cử động khó khăn, em không nỡ. Nên, chốc nữa anh dùng nó đi.
- Ừ được.
- Vậy, em đi thay đồ.
- Ừ em đi đi.
[ Trường Hogwarts, Phòng chờ bên Đại sảnh ]
Bên trong phòng chờ lúc này không có mấy người, chủ yếu đều là các quán quân trong cuộc thi Tam Pháp Thuật đang nổi đình đám lúc này. Cánh cửa nối từ phòng chờ ra Đại sảnh vẫn đóng chặt, ba quán quân có mặt tại đây không khỏi có cảm giác hồi hộp. Bọn họ đều được sắp xếp vào đây trước, vẫn chưa biết được Đại sảnh đã trang trí những gì. Còn chưa kể, bọn họ sẽ là nhóm người khiêu vũ điệu đầu, biết bao áp lực đặt cả lên vai, giống như không chỉ học sinh trường Hogwarts, cả giới Phép Thuật này đều đang dồn ánh mắt vào từng cử động của bọn họ vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ CedWood | Fanfic ] Bầu Trời Trong Xanh Ngày Hôm Qua
General FictionLưu ý: Tên truyện được truyền cảm hứng từ bài hát "Bầu trời trong xanh ngày hôm qua" do Vưu Trưởng Tĩnh trình bày. Thể loại: Đam mỹ, đồng nhân (fanfic), có H nhẹ, khá ngọt, HE. Cp chính: Cedric Diggory x Oliver Wood. (Cedric công x Oliver thụ) Cp p...