Chương 7. Cuộc thi Tam Pháp Thuật

2.5K 232 64
                                    

-Cedric! - Tiếng cậu bạn gọi í ới đằng sau tại Đại Sảnh Đường, Cedric đang bê theo một đĩa thức ăn ngon lành nóng hổi bèn đứng lại, nụ cười khi quay đầu chói mắt người khác.

-Ồi, cười tươi thế? Mà cũng phải, được tham gia cuộc thi mà, nở mặt nở mày rồi. - Cậu ta cười cười.

-Ừ, vui. - Cedric khách khí trả lời. - Tôi còn bận chút việc, đi trước, lần khác nói chuyện nhé.

-Lần khác cùng đi ăn ở quán Ba Cây Chổi đi, cậu đãi đấy nhé.

-Ừ ừ biết rồi.

Cedric sau khi chạy trốn khỏi lời chúc mừng của biết bao người, cuối cùng cũng đến được phòng huynh trưởng. Cậu biết bọn họ chẳng qua là muốn chia vui cùng mình, nhưng vốn dĩ chuyện khiến cậu vui vẻ không chỉ có bấy nhiêu mà.

[ Trường Hogwarts, phòng huynh trưởng Hufflepuff ]

-Đi lâu vậy? - Người nằm trên giường kia bây giờ đã khẳng định được địa vị rồi, càng lúc càng trở nên vô phép tắc. Biết làm sao được, cả Cedric còn ngầm đồng ý, ai có quyền bắt anh phải chỉnh đốn lại đây?

-Có mấy người chúc mừng em ấy mà. - Cedric sủng nịnh vô cùng, đem bàn nhỏ đặt lên giường, để đĩa thức ăn lên trên. Oliver nằm lười trên giường cả buổi mới chịu ngồi dậy, mỗi lần cử động eo lưng lại đau đến rã rời, anh bèn lườm đối phương một cái. Cả đêm hôm qua dày vò anh, ban ngày chẳng lẽ còn không được sai cậu mấy việc vặt hay sao?

-À. Sắp tới em có cần luyện tập gì không? - Oliver ăn một miếng bánh mì phết mứt, mùi vị không tệ chút nào, bèn cắn thêm vài ngụm.

-Em không chắc. Mà em nghĩ là không. - Cedric ngồi bên giường, tay chống cằm ngắm người kia. Cảm giác như nhìn mãi không chán vậy.

-Dù sao bọn em cũng không biết trước sẽ thi cái gì, luyện tập thì có hơi thừa thãi.

-Cũng đúng.

-Anh, bình thường chẳng lẽ anh ăn xong chỉ ngồi trong phòng thôi hay sao? - Cedric thắc mắc. Lúc trước thì Oliver còn phải đi học hoặc đi thi đấu, bây giờ đa số mỗi lần cậu từ lớp trở về đều thấy anh đã ở trong phòng rồi, hay là anh không hề đi ra? Cho dù phòng huynh trưởng đúng là cái gì cũng có, từ phòng ngủ đến nhà tắm, nhưng ở mãi trong bốn bức tường, Oliver sẽ không thấy khó chịu sao?

-Ừm. - Oliver gật đầu, đón lấy ly nước bí ướp lạnh Cedric đưa đến, nhấp một ngụm đầy sảng khoái. - Nhưng hôm nay anh định đi dạo vòng vòng một chút.

-Vậy thì tốt, sau hai ca nữa em sẽ có tiết trống, em đi cùng anh. - Cedric rất biết điều mà thu dọn chén đĩa đã dùng xong, đem xuống bếp giao cho gia tinh làm nốt công việc dọn dẹp.

-Không phiền em thì được. - Oliver vắt chân ngồi trên giường, cười đến mờ ám. Cedric nhìn trọn cảnh này chỉ biết lắc đầu, lại bắt đầu rồi đấy.

[ Trường Hogwarts, ven Hồ nước Đen ]

Nơi đây không biết từ lúc nào đã trở thành nơi hẹn hò của vô số các cặp nam nữ, Oliver đi dạo trước một vòng mà thấy toàn những chuyện anh không nên thấy thôi. Mãi mới tìm được một khu vực tương đối vắng người, ngồi dưới gốc cây mà nhìn trời.

[ CedWood | Fanfic ] Bầu Trời Trong Xanh Ngày Hôm QuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ