CHAP. 19 Tiến đánh Hà Linh

1 0 0
                                    

Sáng hôm sau, Hoàng Anh Vũ ra trước bàn dân thiên hạ, tế cáo trời đất, thông báo mọi nơi, tự xưng hoàng vương. Đặt tên triều đình là Hoàng Long, đặt căn cứ ở Hạ Long thành ở vùng núi phía Bắc.

Còn thế tử Hải Vũ sau khi quậy phá nát Bát Thập thành, đốt nửa số lương và chôm già nửa số vũ khí, cũng bay sang dự lễ đăng cơ tự xưng của Hoàng Anh Vũ. Dân chúng nhìn thấy cả 2  thế tử cùng đứng ra nhường ngôi cho Hoàng tướng quân thì vô cùng mừng rỡ vì nghĩ hẳn đây phải là anh tài. Hơn 1 phần 3 đổ xô làm phản theo. Anh hùng hào kiệt bốn phương tám hướng có công trong kháng chiến bị lãng quên đều tụ họp về đây. Anh Vũ sai Chí Long, các tướng lĩnh và 2 thế tử đích thân thử tài và lựa chọn. Chỉ sau 1 tuần đã đủ nhân lực tạo thành 1 triều đình thực thụ.

Trương Chí Long được phong làm Thừa tướng. Quốc Việt được phong làm Đại tướng. Thế tử Hà Phong Khởi làm Đại đô đốc. Thế tử Hải Vũ làm Quân sư.

Tướng văn có: Vũ Gia Huy, Tạ Hoàng Lộc.

Tướng võ có: Phạm Ngọc Duy, Đỗ Gia Hoàng, Minh Sang, Võ Song Toàn.

Quân do thám giao cho Đặng Bình An.
Về Vương Tử Dương, do nể tình là thừa tướng chí tôn của triều đình, nên được phong làm phó thừa tướng. Dương đâu có chấp nhận ngư vậy. Chức vị này còn thấp hơn trước kia của nàng nữa. Đã vậy, lại còn có cảm giác như nhất cử nhất động đều bị theo dõi. Không thể phản kháng, nhưng không có nghĩa là cam chịu.

Một ngày đẹp trời, Phong Khởi xin vào yết kiến Hoàng Long đại đế - tên mới xưng của Hoàng Anh Vũ.

- Thưa chúa công, thần có chuyện cần bẩm báo.

- Đồ nhi ngoan, khi nói chuyện riêng, con không cần phải xưng hô như vậy.

- Vâng, thưa sư phụ. Quân do thám vừa về báo. Triều đình bây giờ ăn chơi sa đọa, bỏ bê quân đội  triều chính, dân chúng lầm than. Giờ là lúc thích hợp để tổng tấn công vào kinh thành, lật đổ Hà Linh đế.

Hoàng Anh Vũ cho chuẩn bị quân đội, vũ trang, lương thực. Vũ tự mình đề xuất ra các chiến lược, rồi mở cuộc họp bàn các tướng lĩnh. Chí Long nhìn thấy quân đội được triệu tập thì giật mình, định vào can ngăn Anh Vũ. Trên đường đi thì gặp Tử Dương.

- Ồ, Trương thừa tướng. Hoàng vương đang định mời ngài vào họp bàn. Thật là đúng lúc.

- Vương thừa tướng, âm mưu này hay đấy.

- Bình An do thám được tin tức, Nhị thế tử là người báo cáo, Hoàng Long đại đế tự mình quyết định. Từ đầu đến cuối đều không liên quan đến ta. Sao Trương thừa tướng lại bảo ta có âm mưu?

Cả hai cùng cười nhạt rồi đi đến họp bàn.

Sau hồi lâu tranh luận, kế hoạch được hình thành. Vì số quân của Hạ Long thành và Bát Thập thành gần bằng nhau. Nên sẽ chia ra làm 2 đạo quân:

- Đạo thứ nhất do Quốc Việt và đích thân Hoàng Anh Vũ cầm đầu, đánh thẳng vào phía trước thành.

- Trong khi đạo thứ nhất đang tung hỏa mù phía trước, đạo quân thứ hai do Hà Phong Khởi và Võ Song Toàn dẫn đánh tập hậu.

- Các tướng võ còn lại:
   + Đỗ Gia Hoàng và Minh Sang lo vận chuyển, tiếp tế vũ khí.
   + Phạm Ngọc Duy cho quân dựng trại cách Bát Thập thành ba mươi dặm. Việc chuẩn bị này được thực hiện trước cuộc chiến chính thức 1 tuần.

- Các tướng văn: Vũ Gia Huy, Tạ Hoàng Lộc ở lại giữ thành.

- Hai thừa tướng đi theo quân đội, phòng khi có việc bất trắc có thể triển khai ngay kế hoạch mới.

- Quân sư Hà Hải Vũ được giao toàn quyền Hạ Long thành cho đến khi Hoàng Long đại đế trở về.

Phân công xong xuôi, các tướng sĩ ai về phủ nấy, chuẩn bị ba ngày sau bắt đầu tiến hành.

Vương Triều SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ