CHAP. 22

1 0 0
                                    

Lại nói về Hà Linh đế. Hạnh được các quan và tùy tùng thân cận dẫn đến hầm bí mật để lánh nạn. Nhưng không may, trên đường đi, Hà Linh đế bị té cầu thang, đầu đập vào 1 tảng đá gần đó. 

- Truyền lệnh của ta, đưa ngọc tỷ cho tam thế tử Hà Minh Thùy, phong làm Hoàng đế.

Hạnh trăn trối rồi tắt thở. Các quan giấu xác Hạnh dưới hầm rồi theo đường bí mật đi ra khỏi cung điện về phía phủ của Minh Thùy.

Minh Thùy lúc này rất muốn tham chiến đánh đuổi quân thù, nhưng bị tùy tùng của mình - theo lệnh của 1 vị tướng - chặn lại. Vì chàng là thế tử duy nhất còn lại để nối ngôi vua nếu chẳng may Hạnh đế mất. Và đúng như tiên liệu, Minh Thùy nhận ngọc tỉ từ tay các quan, chạy ra ngoài xưng vương. 3 vạn 5 ngàn tàn quân của Hà Linh đế nhanh chóng được tụ họp như chỉ chờ có vậy. Toàn quân xông vào trực diện cung điện. Hoàng Anh Vũ giật mình. Đúng lúc đó lại nhận được tin báo quân phòng thủ trong trại đã bị đánh tan, thành Hạ Long đang bị bao vây, 5 ngàn quân ở trong không thể chống nổi, tình thế vô cùng nguy cấp. Lại nghe có 2 vạn quân chẳng biết từ đâu xông vào cổng sau Bát Thập Thành, đứng đầu là Hà Đình Vinh. Quân Hoàng Long ở giữa thành bị kẹp trong thế gọng kìm.

Thì ra Đình Vinh đã đoán trước hết được. Quân Hà Linh đế thực chất trước đó đã được đào tạo bởi Đình Vinh nên rất trung thành. Vinh vốn cũng không thích Hà Linh đế. Chàng giữ lại 2 vạn quân cho mình và dặn 3 vạn quân bị Hà Linh đế giữ lại khi giặc tới không được đánh hết sức mà cố gắng giảm tổn thất quân số ít nhất có thể. Chắc chắn sau đó Hà Linh đế, bằng cách này hay cách khác, cũng sẽ chết và nhường ngôi cho thế tử duy nhất còn lại - Minh Thùy. Đám gia nhân đã được dặn bằng mọi giá bảo vệ thế tử. Trong lúc Hoàng Anh Vũ dẫn quân đánh thành Bát Thập sẽ chủ quan bỏ trống thành Hạ Long. 1 vạn 5 nghìn quân của các quan khác trong triều hợp lại đến đánh tan trại quân Hoàng Long, cắt đứt mọi liên lạc, rồi quân đội đó tiếp tục đến vây hãm Hạ Long thành. Đến lúc chắc chắn Hà Linh đế đã chết, thế tử Minh Thùy được nhường ngôi, Đình VInh mới ra hiệu cho tàn quân của Hà Linh đế tấn công mặt trước, chính Vinh dẫn 2 vạn quân đánh mặt sau. Quân Hoàng Long bị kẹp 2 phía, lại nghe tin thành mình bị hãm, chắc chắn sẽ rối loạn.

Hà Phong Khởi lúc này chưa nắm được tình hình, vẫn ráo riết truy sát Hà Linh đế với tất cả lòng căm hận. Song Toàn cùng đi với Phong Khởi. Hai người đi đến chính điện, nơi hoàng đế thưỡng triều mỗi ngày. Nếu không có ả Hồng Hạnh thì lúc này, phụ hoàng của chàng - Thắng tiên đế - đang ngồi trên kia, uy nghi và đường bệ mà hiền hòa, ấm áp vô ngần. Sau đấy vài năm, hoàng đại ca của chàng - thế tữ Đức Toàn - sẽ thay thế vị trí ấy. Chàng sẽ là 1 vị tướng dưới triều, giúp đỡ tận lực cho cha anh, nhà Hà sẽ mai hưng thịnh. Nhưng bây giờ, tất cả chỉ là hư vô, cả giấc mộng của Khởi lẫn cả 2 người kia.

Càng nghĩ, mối thù hận trong lòng Phong Khởi càng tăng lên. Chàng và Song Toàn điên cuồng lục soát khắp mọi nơi. Bỗng nhiên, từ đằng sau chính điện, 1 bóng người bước ra.


    

Vương Triều SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ