CHAP 1 Mầm mống của sự sụp đổ

18 1 0
                                    

     Thế lớn trong thiên hạ, cứ tan lâu rồi lại hợp, hợp lâu rồi lại phải tan: như cuối đời nhà Trần, một đống nước tranh giành xâu xé nhau rồi sau lại hợp về nhà Đinh. Đến khi nhà Đinh mất, thì Hà- Khương tranh hùng rồi sau thiên hạ lại hợp về tay nhà Hà.

     Nhà Hà, từ lúc Hà Cao Tổ dấy quân khởi nghĩa, thống nhất được thiên hạ. Sau các vua lần lượt lên ngôi, rồi truyền mãi đến Hà Linh đế; lúc bấy giờ lại chia thành 4 tiểu quốc.

     Nguyên nhân gây ra biến loạn đó là vào năm 30, vị vua thứ 15 là Thứ đế, ông có 3 người con: Hà Minh Thắng, Hà Hồng Hạnh, Hà Hồng Dung. Vài năm sau, Thứ đế lâm bệnh nặng mà mất khi thế tử Minh Thắng mới 20 tuổi. Ngay sau khi vua cha băng hà, Minh Thắng lên ngôi hoàng đế.

      Nhưng 23 năm sau, Thắng đế đã hi sinh trong trận chiến chống quân xâm lược. Trước khi mất, ông có 5 người con: 4 thế tử và 1 công chúa, lần lượt là: thái tử Đức Toàn, công chúa Ngọc Ánh, thế tử Phong Khởi, thế tử Minh Thùy, thế tử Hải Vũ. Năm đó thế giặc mạnh, chúng tiêu diệt tất cả quân lính nhà Hà, Tiêu hoàng hậu- vợ của Thắng đế- bị bức phải đem thế tử Đức Toàn đi tự vẫn. Bốn người còn lại may mắn được Đào Mama mang đi trốn.

       5 năm sau, 1 thừa tướng trẻ tên là Vương Tử Dương phất cờ khởi nghĩa. Nàng cùng các tướng lĩnh của Thắng đế còn sót lại đánh đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đất nước. Sau đại thắng, Tử Dương định lên ngôi hoàng đế, lập ra 1 triều đại mới. Nhưng Hồng Hạnh- vương muội của Thắng đế đã nhanh tay hơn. Mang danh là hoàng tôn đích tộc, cộng thêm việc các thế tử, công chúa đang mất tích, Hạnh lên ngôi hoàng đế, lấy hiệu là Hà Linh. Bà ban thưởng cho các tướng lĩnh có công, chiêu an dân chúng.

     Sự việc đó đã khiến Tử Dương, người có công lớn nhất trong cuộc chiến, ghen tức, mang trong lòng một âm mưu ám muội.....

Vương Triều SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ