Hey Siri, play 'By my side'
by: HONNE
"Ilang weeks nalang lalabas na si Baby." Excited na saad ni leo habang nakaunan ang ulo niya sa baby bump ko.
"Umalis ka nga diyan, natutulog iyang si baby eh. Ang bigat ng ulo mo." Reklamo ko sa kanya, pero hindi naman talaga ako nabibigatan, sadyang iba na ang nararamdaman ko sa mga kilos niya ngayon.
Nandito kami sa living room ng apartment ko. Nanood ako ng turkish drama, habang nakikinood naman si Leo. Humiga pa siya at ginawa pang unan ang tiyan ko.
"Tulog pala siya? Kaya pala hindi siya gamagalaw ngayon." Ngumuso pa siya. Gustong gusto talaga niya pag gumagalaw si baby, pero mukhang tulog yata ang anak ko ngayon.
Kasi pag naririnig na ng anak ko ang boses ni Leo, sumisipa siya at bumabakat ang munting kamay niya sa tiyan ko.
Pero sa akin hindi. Ang unfair ako naman ang nagdadala sa kanya ah?!
Minsan nga nag-alala si Leo noong napa-aray ako sa sakit ng sumipa ng malakas ang anak ko sa loob akala siguro niya naglalaro siya ng soccer. Sobrang nag panic si leo baka daw mabutas ang tiyan ko. Walangya talaga tinawagan pa ang doctor ko ayun tinawanan lang siya.
"I'm free this friday let's go to Zermatt village? Palagi ka nalang dito sa bahay, you might want to go out to check some new surroundings." He suggested.
I sighed. "Hindi ba malayo? Baka manganak ako bigla doon Leo, sinsabi ko talaga sayo." Napatawa siya.
"We'll stay for the night. Mas mabuti kung araw tayo bumiyahe pauwi dito." Sabi niya. Tumango ako.
"Sige. Gusto din naman ni baby gumala ngayon bago siya lumabas." Sabi ko habang hinihimas ang tiyan ko.
Naki-himas din siya at napangiti habang hinihimas ang tiyan ko.
"Alam mo, mabuti pa at maghanap ka na ng mapapangasawa. Mukhang gustong gusto mo na magka-baby ah. Alam kong maging mabuti kang Ama." Wika ko sa kanya.
After I said those words to him, His eyes immediately found mine. He stared at me deeply for a few seconds before he spoke.
"I don't want anyone else, Claire." He seriously said while his jaw clenched before averting his attention to my stomach again.
Napa-iwas ako ng tingin. Why would you want someone like me?
I don't deserve you.
You're too much.
"We're here!" Anunsyo ni Leo ng makarating na kami sa village ng Zermatt. It's a famous and expensive village here in Switzerland.
I inhaled the fresh air of Zermatt, Switzerland. I looked around. There are many hotels, restaurants and rest house that surrounds us. Also the mountains and alps. All I know is that Zermatt is a famous village here in Switzerland And also A famous place for skiing.
"This place is so beautiful!" Puri ko. Parang kinikilig ako habang tinitignan ang mga bahay, bakery, hotels, at restaurant na nakapalibot.
This feels so surreal!
Never in my wildest dream would have thought that one day I can stood up here! For real!
"Zermatt, in southern Switzerland's Valais canton, is a mountain resort renowned for skiing, climbing and hiking. The town, at an elevation of around 1,600m, lies below the iconic, pyramid-shaped Matterhorn peak. Its main street, Bahnhofstrasse is lined with boutique shops, hotels and restaurants, and also has a lively après-ski scene. There are public outdoor rinks for ice-skating and curling." Pahayag ni Leo. Namamanghang Napatingin ako sa kanya.
YOU ARE READING
His Biggest Regret (COMPLETED)
RomanceThe girl who loved him more than she loved herself, Is in love with someone else now. The girl whom he thought he would marry, Is going to get married to someone else now. The girl whom he thought will stay by his side always, Is staying on someone...