Hey Siri, play 'We could happen'
by: Aj Rafael
Months have passed since that steamy night happened. I don't know anong estado namin ni Leo but madalas ay sa kwarto na niya ako matutulog. Patutulugin ko lang si Yandra then pupuntahan ko na siya sa baba. Mabuti nalang at hindi nagigising si Yandra tuwing madaling araw para maghanap ng milk. She's turning 4 naman na so we're training her to be 'independent'.
Nandito ako sa kwarto ni Leo nakabalot kaming dalawa sa comforter niya. Nakadapa ako sa kanya habang siya ay hinahaplos ang buhok ko.
I really love cuddling with him.
His warmth always calm me.
"Claire.." Napalingon ako sa kanya.
"Hmm?"
"What are we?" His eyes are staring deeply into mine while asking me about our label. My heart began to beat fast again.
"I don't know.." I answered him truthfully.
Kasi sa totoo lang hindi ko din alam.. I know I have feelings for him but I don't think I'm ready again for anything related to love.. Ayoko din kasi magpadalos dalos ulit baka mapaasa ko siya. Baka infatuation lang. Baka confuse lang ako.. I don't want that.
Pero sa ginagawa mo ngayon parang pinapaasa mo na siya diba?
But I know deep inside I'm just scared. A coward. Afraid to take risks again.
"You don't know?" He looked at me confusingly. Alam kong nasasaktan siya sa set up namin.
I looked down trying to avoid his eyes full of pain.
"I-i'm sorry Leo.. Sorry if eto lang ang ma i-offer ko sa iyo.. I really don't know.. Sa totoo lang hindi pa ako ready mag enter ng bagong relasyon.. Alam mong grabe ang pagkawasak ko diba? I'm scared I'll end up being like that again.." He held my hand and he interwined it with his.
He sighed.
"It's okay.."
I closed my eyes trying not to hold back before I told him something I never thought I would say again.
"I like you." pikit mata kong sabi sa kanya.
I felt him stiffened with what I said.
"W-what?" He stuttered.
Hindi ako sumagot nakapikit padin.
"Claire, open your eyes. Look at me." He gently said. He held my chin with his other hand to angle my face in front of him.
Dahan-dahan kong binuksan ang mga mata ko, natagpuan nito agad ang mga mata niya malalim kung makatitig.
Humugot ako ng malalim na hinga bago muling nagsalita.
"I-i-m having feelings for you, you know? But ayokong magpadalos dalos lang.. Baka infatuation lang to or baka confuse lang ako.. Hindi ko muna sasabihin ang tatlong kataga na hinihintay mo kung hindi pa ako sigurado.. Ayokong saktan ka Leo. Ikaw lang ang nanatili sa tabi ko, kaya ayokong iwan mo ako." Nanlabo ang mga mata ko habang pinapaliwanag sa kanya ang lahat.
Pinunasan niya ang mga luha ko. Hindi ko namalayan lumuluha na pala ako. He cupped my face to make me look at him.
"Hey.. it's okay.. I can still wait for a long long time.. Basta ikaw" He smiled at me. "I love you." and he kissed my lips. Napapikit ako ng maramdaman ang bilis ng pintig ng puso ko.
YOU ARE READING
His Biggest Regret (COMPLETED)
RomanceThe girl who loved him more than she loved herself, Is in love with someone else now. The girl whom he thought he would marry, Is going to get married to someone else now. The girl whom he thought will stay by his side always, Is staying on someone...