Princess Irish's POV
Papasok na ako sa school. Monday na kasi ulit.
Nakita ko lahat ng tao na nakatingin sa akin. Alam ko naman yun pero there's something strange on there stares.
Yung titig nila na natatawa sa akin,na kailangan kong mahiya. Urghh,just don't think about it,Irish.
I can see them whispering something at mukhang natatawa pa sila ha. I can loose my coolness any minute by now.
I just continue walking. I can hear them.
"did you see it. Looking in it, I can really two different person"
"yes at mukhang nakakadismaya eh kala ko pa naman may poise sa bahay pala nila wala."Sabi naman nung iba....
"grabe cute niya ah infairness kahit wala siyang dancing skills... Hihihihih"
"wow,pare cute niya mukhang na-in love na ako ah"Tumingin ako dun sa huling narinig kong magsalita na lalaki. I smile....
.
.
Grabe ang panget niya ha and look nagpapa cute pa ah. Mukha lalo siyang unggoy. Kala ko pa naman pogi eh. Sana pala di na lang ako tumingin....
********
"can you please tell me what you learn" tanong sa amin ng prof namin na si Sir Mark. Absent kasi si Ms. Lopez eh. Walang strikta.
No one try to raise there hands. Tumaas naman ang kilay ni sir.
"no volunteer?" tanong niya. Tinignan niya kami one by one.
"well,kung wala eh don't answer me"mukhang dissapointed siya. Napasinghap pa ng hangin.
Mayamaya......
"your late again"sabi ni sir sa kanya.
Halata sa boses niya na sobrang naiinis na siya.
"sorry po sir"sabi naman ng late at umupo na siya.
"okay mr. Rosales since your late. Please explain what our lesson is about" tumingin naman si Asheen sa board. Tumayo siya at inexplain ito.
Mukha namang namangha si sir.
"very good mr. Rosales. You amaze me. Pasalamat ka at nakakalusot ka. You may take your seat now.
Napasapak naman si Asheen sa hangin at umupo na.
Nakakamangha naman kasi siya eh. Biruin mo,nasagot niya yun eh wala naman siya nung ni-lesson,eh kami nga,di namin nasagot eh kami pa yung tinuruan. How I wish to know his secret.....
"okay,class dissmissed"
Yes. Finally. Lumabas na ako sa room. Again dami na namang nakatitig sa akin. I wonder why pero I'm losing my coolness now.
Biglang sumigaw sila best....
"BESSSTTTT!!!!"lumingon naman kaagad ako sa kanila.
"best,we miss you na awww"oa talaga ni Michelie
"oo nga eh kaya naman......GROUP HUGG"nabigla naman kami kay Anica pero saglit lang yun. Hays..how I miss them....kulit kasi eh. Hahahah
Bigla namang nawala ang kulit nila at tumingin sa akin that make me to kumunot my noo.
"what?anong problema. May dumi ba ako sa mukha?"mukhang they're avoiding my gaze.
"ano kasi eh.....uhmmm....ano...... God..."kainis na ah,puro na lang ano ano.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Chubby
Teen Fictionpaano kung magka boyfriend ka pero isang di katulad mo. isang mataba at mukhang baboy can you pick him?