Asheen's POV
Sinugod namin si Irish sa ospital matapos naming makita na wala siyang malay.
Unconcious pa siya ngayon at ako muna ang mag-babantay sa kanya. Pinauwi ko na ang mga maid nila. Pinaiwan ko naman si nay Lorna dito para may kasama rin ako.
Biglang bumukas ang pinto ng room namin.
Si dok.....
Agad kong tinanong si Dok Rodriguez kung anong nangyari kay Irish.
"nag-over fatigue siya kaya siya nahimatay. Isama pa na stress siya,siguro emotionally stress at may matinding pinagdadaanan...."
Tama nga si Dok. May matindi talaga siyang pinagdadaanan. Lahat ng iyon ay dahil sa akin.
" I recommend na wag na muna siyang mase-stress at alagaan niya ang sarili niya."advice niya
"titignan ko pa kung may trauma siya or something para mag undergo siya sa isang therapy"
Tumango na lang ako
"sige mr.Rosales,I have to go. Marami pa akong patients"then he leave.
Nasuntok ko ang pader. This wouldn't happen kung hindi ko yun ginawa....
That single stupid mistake that makes everything so hell.
Now I burst my tears na kahapon pa gustong makawala.
Dapat ikaw ang nandyan...
Hindi siya,Asheen. Hindi siya....
******
Princess Irish's POV
I heard some voices.....
I slowly open my eyes. Nasa ospital ako.
Anong nangyari? Bakit ako nandito?
Alam ko lang nagwala ako sa banyo and then everything went black....
"oh Princess,buti gising ka na. Ayos ka na ba?" si nay Lorna ang nagsalita
"nay,bakit ako nandito? A-anong nangyari sa akin?" I ask confusely.
"may dumating ka kasing bisita,kaibigan mo daw. Eh,kinatok ka pero di ka sumasagot kaya kinuha na namin ang susi at nakita ka namin na walang malay sa banyo mo."paliwanag niya
"buti na lang at nakita ka ng kaibigan mo"
Sino naman yun. I have to thank him or her.
Biglang bumukas ang pinto.
Si Asheen.
"oh,andyan ka na pala hijo."bati sa kanya ni nay Lorna. Ngumiti naman siya.
Lumapit siya sa akin
"kamusta ka na? Okay ka na ba?"tanong niya.
Everytime I see him nagagalit ako. Masakit pa rin kasi ang ginawa niya eh.
"BAKIT KA NANDITO?pasigaw kong tanong sa kanya.
Bigla namang nag-iba ang expression niya.
"look,I'm here because I'm sorry. Dapat di ko na yun ginawa. Alam ko na din what you become when you're humiliated. Dapat inisip ko muna ang mararamdaman mo. Ayokong mawala ka sa akin Irish....."
Then he start to cry."I need you dahil ikaw lang ang tangi kong kaibigan. Ikaw lang ang nagtiis na maging kaibigan ako,kahit na ganito ako,kahiya-hiya,mataba. Kaya I'm really really sorry. Please forgive me." he said between sobs.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Chubby
Roman pour Adolescentspaano kung magka boyfriend ka pero isang di katulad mo. isang mataba at mukhang baboy can you pick him?