Chapter 9-Pagiingat

75 0 0
                                    

Charmane Pov.
Pasukan na naman siguro simula nanaman ng gera,namin nung bitch nayun pero ok lang may paraan naman ako,Kung paalisin ko kaya sya sa pusisyon nya bilang queen ng school tapos ipupwesto ko si maxpein tapos aalisin ko si hubby then si lorence ang ipupwesto ko para magkaroon ng chance ulit  si torpe.

Ngayon nakauniform na ko ,ok lang na sootin ko ang dati kong uniform dahil,tatlong buwan na lang eh gagraduate nako sa high school.
At kahit paunti unti na magkakaroon ako ng baby bump eh ok lang dahil di naman halata pa yun eh.  Pero natatakot ako na baka may mangyari sa baby ko.

Pagbaba ko nang hagdan nakita ko doon si hubby nagluluto habang naka uniform.

"Hubby, bat ka nagluluto ng naka uniform"taka kong tanong sa kanya.
"Nothing" ikli nyang sagot saakin.
"Hubby payag ka ba na alisin kita bilang campus king" nagaalinlangan kong tanong sa kanya,at sabay yakap sa likod nya.
"Its ok for me,kung ito ang magpapasaya sayo at makatutulong sa pagiingat natin para sa mga baby natin"nakangiting nitong sagot sa akin.
"Thank you dahil nadyan ka para sakin at ngayon lalo mo pa kong inaalagaan" Paglalambing ko sa kanya .
"Anything for my love" sweet na sagot nito saakin.

Pag katapos naming kumain ay agad kaming nagtungo sa kotse at mabilis na pinaandar ni hubby ang kotse patungo sa skwelahan, maya maya nakarating na kami.

Sarit saring bulungan ang umali ngaw ngaw sa buong paaralan.

"Swerte naman nya"
"Sana ako nalang sya"
"Kawawa si queen"
"Bitch"
"Slut"
"Sana di nalang sya naging anak ng may ari ng skwelahan para di nalang sya ang nag mana"
"Tama ka ,kaya ba ng isang isip bata patakbuhin ang paaralang to"
"Mga inggit lang kayo" sigaw ng isang pamilyar na boses,kaya na palingon ako sa gawi kung saan nagmula ang sigaw.

At tama nga ang hinala ko,si maxpein yun.
Kaya dapat eh tatakbo ko ng buhatin ako ni hubby.
"Hubby, ibaba mo ko" sabi ko habang hinahampas ko ang dibdib nya,
"Ill put you down kung ipapangako mo na di katatakbo ,alahanin mo buntis ka" nakakunot noo nyang sabi saakin at kaya napatango akong wala sa oras.

Kaya dahan dahan nya kong ibinaba,kaya hinintay nalang namin si maxein at dumeretyo sa dean office.
At nang nakarating na kami sa office agad akong akong umupo sa swibel chair at hinintay naming dumating ang dean.
Itinalikod ko ang upuan sa lamesa hanggang sa may narinig akong pumasok.
"Oh mr.Sandoval ano maitutulong ko sayo" sabi nya habang ibinaba nya ang lahat ng gamit nya.
Kaya ng oras non tyaka ko inikot ang swibel chair,naikinagulat nya.
"Oh mrs.Sandoval ano ang ginagawa mo sa upuan ko" galit na sigaw nito saakin, itong dean nago ay baho lang kaya di nya alam na ang kaharap nya ay ako ang boss nya.
"Bakit masama bang umupo rito ang boss mo" sarkastiko kong tanong sa kanya.
"Ang lakas naman ng loob mo na sabihin na ikaw ang owner ng school na to ikaw na hamak na istudyante naging owner nito,eh mas hamak na may alam ako sayo na patakbuhin ang paaralang ito" mataray na sagot nito saakin.
"If you want  ,we will show you the cctv and we will play the video right now ,para maniwala ka na totoo ang sinasabi ng asawa ko" singit naman ni hubby.
"Then show it" mataray na sagot nito.
Kaya dali daling pinanood ng dean ang CCTV,nang napanood nya ang video ay napanganga sya.
"Ngayon ok na ba naniwala ka na ba na ako nga ang owner" tanong ko sa kanya, naikinatango nya.

At sa ilang minuto lang ay nabago ang pakikitungo nya saakin,at bakas sa mukha nya ang takot at kaba.
"Wag kang kabahan may pabor lang kami, mamaya may gaganaping coronation ng bagong queen at king ng university na ito at apat na taon ang gusto kong ibigay na termino sa kanila ,pero ako ang pipili at isang beses lamang ito mang yayari, naiintindihan moba" galit na paliwanag ko sa kanya na ikinatango nya muli.

My childish wife is the mysterious mafia queenWhere stories live. Discover now