Chapter 18

50 1 5
                                    

" Hindi totoo yan, mahal ka namin Chantal at hindi totoo na mahal ka ni tita"  umiiyak Kong sagot.

"Hindi Niyo ko mahal, kung mahal Niyo ko bat Hindi Niyo ko hinanap ? Bakit inisip Niyo na Patay na ko" umiiyak niyang sagot .

Umiiling iling Ako habang umiiyak.

"Hindi totoo yan, hinanap ka namin , umabot pa sa puntong halos kitilin na ni mommy Ang sarili niyang Buhay, halos araw - araw Siyang umiiyak dahil sa kakaisip sayo , Hindi na rin Siya kumakain, ate kita kahit minuto lang Ang Agwat mo sakin, Hindi Sila tumigil mas along Hindi Sila tumigil" umiiyak at pasigaw Kong Sabi sa kanya.

"Hindi totoo yan Charmaine , mas mahal kanila , at Ako Wala lang sa kanila , Kasi mas priority ka nila, si tita , o mama lang Ang nagmahal sa akin , Siya Ang nagparamdam sa akin ng pagmamahal na hanap ko Nung panahong kailangan ko kayo nila mommy" Galit na sigaw Niya sa akin.

Hindi na lang Ako sumagot .

" Siguro , kapag napatay kita , maagaw ko na Yung trono mo. Ang Buhay mo ,na pinagkakaingatan mo." Paatake niyang Sabi.

Umiling na lang Ako, alam ko Ang kahinaan ni Chantal. Kaya kinuha ko nalang Ang katana ko na may pampatulog at hinagis iyon sa Binti Niya . Para kahit na maalis Niya yun makatulog na Siya . Dahil Hindi Niya kaya Ang kahit Anong pampatulog.

Ihahampas na sana Niya Ang samurai sa akin, kaya napapikit Ako , ngunit na gulat na lang Ako na mahinto ito.

"Ikaw , Kilala mo talaga Ako. " Kasabay non ay Ang pagbagsak Niya. Pinatali ko Siya at pinadala sa bahay nila mommy para madalas sa kwarto Niya. At para Makita Niya kung pano makita Niya kung pano kami nangulila sa kanya.

Hays.

Nang makaalis Ang Iba , dumating Naman si Tyler na hingal na hingal

"Queen, dumating po ang demon heart gang ngayon " hingal na hingal nitong sabi sa akin.

Two gangs in a row, kapag sinuswerte ka nga naman talaga.

Kaya kaagad naman akong lumabas at nagtungo sa rooftop at don ko n akita ang leader nila walang iba ang mafia king. Naka-mask rin ito kagaya ko.

"I didn't know that also the mafia queen is also here , what a big surprise" sabi nito gamit ang boses niya na binago ng voice changer.

"its not really a big surprise , like what you talking about" I said using also my voice changer.

"ohh really" nang iinis nyang sabi sa akin.

"can we stop this nonsense conversation" I said

"okay but in one condition " sabi niya saakin , sabay tutok ng baril.

"what condition " I said and point a gun towards him.

"show your face and also stop the underground wedding" he said irritable.

" yes sure but not only me will show the my face also" sagot ko sa kanya.

"why would i?" sagot niya sakin.

"then i wont " sabi ko sabay lakad papaalis doon.

nagulat na lang ako ng magpaputok ito. kaya wala na akong magawa kundi , magpaputok na lamang . wala na akong ibang magawa kundi magpaputok ng baril sabay tago. napaka bilis ng kanyang mga kamay sa pagkasa at pagputok ng baril. sunod na sunod ang binitawan nya na parang hindi siya nauubusan. napaka bilis naman magalit niya , kung ganito pala ang gusto niya i wont show any hesitation para sumuko.

"how come that I mafia queen like you was always hiding" he shouted. kaya wala akong nagawa kundi iputok ang baril at magpakita. hindi ako papayag na iniinsulto niya ko. then, mabuhay mamatay na lang , tignan natin kung sino ang matibay. kaya inilabas ko na ang isa ko pang baril at sabay itong pinutok sa kanya. tignan natin kung sino sa atin ang mananalo. maya maya narinig ko siyang napadaing dahil hindi ko inaasahan na madadalplisan ko siya ng bala.  

" where are you? just hide haha" sigaw na sabi.

maya maya nakarinig ako nagmura. ngunit parang akong napako sa kinatatayuan ko nang marinig ko ang kilang kilala kong boses. impossible, isinambahala ko na lamang ang aking iniisip at nagpatuloy sa paghahanap.

maya maya imbis na patamaan ko siya nang makita ko siya ay parang hindi ko magawa. dahil, parang napako nalamang ako sa aking kinatatayuan ng makita ko ang mukha. hindi ko na lamang napansin na tumutulo na pala ang mga traydor kong luha. napaupo at naibaba ko na lamang ang aking baril na hawak dahil diko lubos akalain na ang kalaban ko na pala ay ang asawa at ama ng mga anak ko. maya maya nakaramdam ako ng pagkamanhid dahil pinaputukan na pala niya ko ng baril.

wala na kong nagawa kundi umupo at tignan ang kanyang mukha. hanggang sa hindi ko na namalayan na hindi ko sinasadyang matangal ang tali ng aking maskara. na siyang naging dahilan para makita niya ang aking mukha.  nang kayang makita ang aking mukha ay kanya ring naibagsak ang kanyang hawak na baril. yumuko na lamang ako dahil hindi ko alam ang aking sasabihin sa oras na ako ay kanyang tanungin tungkol sa mga tanong na papasok biglaan sa kanyang isipan. maya maya na lamang ay naramdaman ko na lamang ang kanyang pagbuhat alam kong nahihirapan siya dahil sa mga natamo niyang tama mula sa akin.

Chantal Pov.

nagising na lamang ako nang maramdaman kong may humahaplos sa aking buhok. nakarinig din ako nang mga hikbi, kaya aking minulat ang aking mga mata. what the f*ck bakit ako naririto. ang alam ko ay nasa kalaginaan kami ng magaling kong kapatid.

at nakatali ako, makatakas lang ako rito tutuluyan ko na siya.

maya maya narinig kong nagsalita si mommy , mommy parin ang tawag ko sa kanya kahit hindi niya hinanap , di ko alam naguguluhan na ko.

"sorry sweetheart kung hindi kita agad nahanap, kung alam ko lang na sa kapatid kita nung panahon na nahihirapan ako sa pagkawala mo , kinuha na sana kita" umiiyak nitong turan. hindi na lamang akong kumibo dahil ayaw ko pa silang makausap. dahil alam ko na nagpapanggap lamang sila.hindi na lamang akong kumibo dahil ayaw ko pa silang makausap. dahil alam ko na nagpapanggap lamang sila. dahil para sa akin ang nag_iisang naging ina at magulang ko ay si mommy silvia , at wala nang iba.


My childish wife is the mysterious mafia queenWhere stories live. Discover now