Chapter 7

99 1 0
                                    

Charmane  Pov.
Naalipungatan ako kaya bumangon ako para uminom ng tubig, at pakiramdam ko gusto kong kumain ng manggang hinog tapos isasawsaw ko sa bagoong ganung din ang buko pati mais at kamote ,tapos ice cream na flavor ng langka. Naalala ko may pinabili pala akong ganon kay hubby.

Maya maya narinig kong bumukas ang pinto at niluwa non si hubby nakita ko ang dami nyang binili. kaya dali dali akong tumakbo para kuhanin ang mga pinamili nya. Nagulat ako sa dami ng buko, ng mais at ng kamote ,at mangga at pati bagoong, naglaway lalo ako ng makita ko ang dalawang galon ng ice cream nilagay ko yung isa sa ref. Tapos ang mais at kamote e nilaga ko na. At take note , panay violet ang kamote at mais, inunod nya talaga ang gusto ko.

Pagkatapos non inuna ko muna ang mangga dahil hinog to di ko na kaylangan ng kutsilyo,para balatan kaya madali ko lang nabalatan tapos yung bagoong eh ginisa ko tapos nilagyan ko ng limang sile.pagkatapos kong igisa dali dali akong humango ng isang platitong bagoong tapos tyaka ko nilantakan ang buko at mangga yung ibang mangga eh nilagay ko sa ref pati na yung buko.
Habang kumakain ako nakita ko na nakatitig sa kin si zach parang nandidiri sa kinakain ko pano naman kasi isinawsaw ko yung buko sa bagoong . tapos sumunod naman eh yung manggang hinog ,tapos tinignan ko yung kamote, malapit nang maluto, pano kasi kanina pa ko lantak ng laktak rito. Maya maya kumuha si zach ng isang mangga tapos hinati sa tatlo tapos kinain nya, sinamaan ko sya tingin.
"Wife, why are you staring me like that?" Takang tanong nya saakin.
"Eh pano naman hubby kinain mo yung mangga ko eh" maiiyak kong sabi.
"Its only one wife" Sagot nya saakin.
"Di *hik* mo na ko *hik* love  hubby" umiiyak kong sabi.
"Come on wife, isang mangga lang di naka gad love"  Natatawa nyang sabi.
Di ko sya pinansin at deretsyo lang sa pagkain.

Lumipas ang mga araw at malapit nang bumalik sa klase, at nitong mga lumipas na araw eh nagiging moody ako , ewan ko ba.
Dalawang araw na lang at sa lunes eh pasukan na kaya napagdesisyunan namin ni hubby na magpunta muna kami sa bahay ng mga magulang namin tapos punta sa park parang date lang.

Nandito kami ngayun sa bahay ng parents ni daimon dapat kila mommy eh kaso may business trip sila sa japan. Ilang oras na silang nagkukwentuhan ng bigla nalang akong dapuan ng antok.

Nagising na lamang ako ng may tumatapik ng pisngi ko. Nang diko pinansin eh tinawag nya nako si hubby lang pala.
"Wife ,wake up" gising nito saakin.
"Hmmm" tanging nasagot ko.
"Wake up sleepy head" Gising nito saakin.

Zacharious Pov.
Habang nagkukwentuhan kami nila mom, napansin kong wala rito si wife,kaya agad akong nagpunta ,at napansin ko ang babaing kay ganda ,habang mahimbing natutulog sa sopa. Kaya hindi ko na muna ito ginising ,kaya dali dali na lamang akong bumalik kila mom.

"Baby daimon ko" Sweet na sabi ni mom,
"Mom please dont call me baby im not baby anymore"sabi ko kay mom.
"But your still my baby ,remember that" nagtatampong sabi ni mom
"Am mom & dad , i have something to tell you" sabi ko sakanila.
"What is it son / baby daimon?" Sabay nilang tanong sa akin
"Am mom dad lately si charmane ay napapadalas ang pagsusuka tapos nitong nakaraan eh she was craving on violet corn also on violet sweet potato then bagoong ,buko then yellow mango Whats happening to her mom?" Sabi ko na puno ng pagaalala.
"Its normal baby daimon i wouldn't tell it right now but you would know it later or soon but not now" sabi ni mom habang nakangiti.
"Why mom?" Taka kong tanong.
"Soon baby"sabi muli ni mom
"Your mom is right son you would know it soon" sagot ni dad.

Bakit ayaw nilang sabihin saakin ,im to nervous right now,i didn't know what im going to do ,kung bakit nakakaramdam ngayon si wife ng mga pagkaantok at pagsusuka.

Kaya umalis na ako at pumunta kay wife , at tyaka umupo sa isang upuan at pinanood na lamang itong matulog. Tinignan ko ang oras sa cellphone ko nagulat nalamang ako eh ala syete na pala ng gabi ,di ko na malayan dahil napasarap ang kwentuhan namin ni mom and dad.
Kaya dali dali kong ginising si wife tinapik ko ang kanyang pisngi.
"Wife wake up" sabi ko
"Hmmm" tanging sagot nya.
"Wake up sleepy head" gising ko muli sa kanya.

Kaya bumangon na ito , umalis muna ko doon upang magpaalam kila mom and dad.Pagkatapos kong magpaalam ay agad na kaming umalis pagkapasok namin sa sasakyan ay agad kong pinaandar ang kotse.

"Am hubby pumapayag na ko na mag pacheckup bukas" Sabi ni gamit ang childish nyang boses.
"Ok wife ill make sure you will have an appointment to a doctor tommorrow" nakangiti kong sabi.
Habang nagmamaneho ko di ko mapigilan tumingin kay wife, na ngayon ay mahimbing nanatutulog.
Kaya pinokus ko nalang ang aking sarili sa pagdadrive. Pagkatapos ng isang oras na byahe eh nakarating na kami sa bahay,kaya napagdesisyunan ko na lamang na buhatin si wife.

Kinabukasan maaga akong bumangon para ipagluto si wife ,pero di ko muna sya ginising,mamaya ko nalamang sya gigisingin ,balak ko kasing dalan sya ng pagkain sa kwarto at ang appointment nya kay Dr.Mendoza ay mamaya pang 8am kaya may isang oras pa kami para magayos.

Ngayon tapos nakong magluto kaya dinala ko na kay wife ang pagkain ,ngayon dahan dahan kong binuksan ang pinto,at nakita ko ang asawa kong kakagising palang.

"Breakfast in bed" nakangiti kong sabi.
"Thank you hubby" nakangiti rin nitong sabi.

Kaya tumayo muna sya para mag hilamos at magtoothbrush then tyaka sya upo sa higaan at kumain.
Ngayon naka ayos nakami kaya umalis na kami 30minutes ang byahe namin kaya saktong 8 nandon na kami.

(AFTER 30 MINUTES)
Nandito nakami sa waiting area hinahantay na tawagin kami ng nurse.
"Hubby ang tagal naman umuwi na tayo"naka kunot noong sabi wife sa akin.
"Wife, be patient"nakangiti kong sabi.

(A/N:Sorry for short update but ill make sure ,later I will update)

My childish wife is the mysterious mafia queenWhere stories live. Discover now