CHAPTER 28

3 0 0
                                    

Quinn

Lumipas ang ilang buwan na nililigawan ako ni 'buknoy'

Damn pahiya talaga ako sa nickname na yan!pangatawanan nalang,no choice eh.

Dahil sa panliligaw niya sakin ay malapit ko nang makalimutan ang misyon.

Ang misyon na mag panggap at manlinlang para makakuha ng ebedensya na ang viotto company ay isang corrupt sa bayan.

How ironic monica diba ayaw mo sa mga manloloko at mapaglinlang? bakit ka nanloloko ngayon?don't justify yourself that it's a mission!

Naipikit ko ang mata ko ng biglang pumasok sa isipan ko ang mga katagang yun.

Sa pagtratrabaho ko sa kompanyang iyon ay marami akong nalaman tulad ng viotto means life and viotto corporation are giving hopes to the poor people by donating and giving them house that are called home.

May tinayo rin silang charity na para sa mga may cancer na bata at hindi lang yun dahil nagpatayo rin ng dalawa pang branches ang viotto building para magkaroon ng trabaho ang walang trabaho

Sounds interesting right?

Puro kabutihan ang pinapakita pero ang totoo ay may tinatagong kulo.

Hindi naman ako bibigyan ng mission kung hindi naman totoo

Stupid monica!sinabi na nga ng daddy mo na false mission pero ano?hindi ka naniwala!

Damn why am i talking to my self?

The lesson in life is dont be a fool for a beautiful face because of the fact that maybe nakaplastic surgery ganun!choss.

But there's more about viotto corporation.

Why?

Because im working as a secretary of the president, that's why.

Bakit nga ba nila ginagawa ang pagtulong kung hindi naman sila tatakbo sa eleksyon?

Malay mo kabutihang loob ganon!wag kang judgemental men!

Fuck you nagmomonologo ako tapos sasabat ng sasabat tinanong ka self?

Pagkausap ko pa sa sarili ko habang nakatingin sa labas

Nandito kasi ako sa bitter café

At tama nga na bitter ang pangalan ng café na ito dahil puro single ang nakaupo kada lamesa at ang bitter bitter ng kape nila!

Damn so back to the topic

Bakit sila tutulong kung walang kapalit?kasi may hidden agenda!

What im talking about is saan sila kukuha ng pundo?

Right!

Sa donation lang rin!at dahil ako ang  secretarya ay--

Wait why the fuck im talking alone?augh!ngayon kulang na realize na para akong tanga!

Agad kung kinuha ang limited edition chanel bag ko sa kabilang upuan at kinuha ang iphone x para tawagan si lemon.

"Hey sister" sarkastiko niyang bungad sakin pagkasagot nito

Mapaparoll eyes kanalang.

"Tangina mo lemon!ikaw nag suggest na apelyido mo nalang ang gamitin ko tapos ng ginamit ko---"

"Ito naman hindi mabiro!may pa tangina tangina pa hala?galit ka gurl?" Damn may pagkasarkastiko parin ito

I sighed defeated.

MISSION:1 HIDE YOUR IDENTITYWhere stories live. Discover now