Quinn
just what the fuck?kaya nga ako pumasok as collete quinn hart para magmanman at kumuha ng inpormasyon sa viotto corporation pero nakakatanga lang na nasa harapan ko ang bahong i mean bagong assigned president sa kompanya.
Ano ang ginagawa ng isang aden viotto sa pamamahay namin?
Hindi ko alam kung bakit hindi ko tinawag si dad na dad sa harapan niya baka malaman niya ang sikreto ko.
Hindi muna ako nagsalita para malaman ni dad ang ipinapahiwatig ko.
"Oh you're here quinn,come in come in" napakunoot ang noo ko sa inaasta niya.should i ride with him?of course bitch!
"Yes..." i dont know if iwill call him dad or errrr... sir?
"This is aden viotto quinn,aden this is collete quinn hart"
Pagpapakilala niya pa sa amin.no need dad i already know him!"Ahem what are you doing here llete?" Did i hear that right?did he just call me llet?
Fucking moron!"Yaya nila ako" hindi ko alam kung bakit yun ang lumabas sa bibig ko.what the fuck?me maid?hey its okay its a decent job!
But..
"Ah kaya pala.ahm tito fredirick una na po ako,thank you for the lunch!
" tapos tumingin muna ito sakin bago lumabas sa pinto papalabas .alang naman papasok?"Dad what .the .fuck. are going. on?" I emphasise every word
"Watch your word young lady." Duhh words are not to watch it is to hear!
"Fine.but ano ba talaga ang nangyayari?im so fucking clueless!" Binulong ko lang yung mura baka ako naman ang ma mura.pero bigla kong naalala kung bakit ako nandito and it is to question dad about him!
May clue na ako pero gusto ko lang siguraduhin kung tama ba ako.ayoko ng padalos dalos baka sa huli ay pagsisihan ko lamang.just like the last time
"Wait.dad can you tell me what is really happening" mas mahinahon konang tanong kesa kanina.
"Fine then.alam ko naman na kapag nasa labas ka---" hindi ko siya pinatapos sa pagsasalita at inunuhan ko na lamang dahil alam kung papaikot ikotin lang ako nito!
"That's not what i mean! I mean is bakit nandito sa teretoryo natin ang isang yun? Diba nga ang mission ko ay itago ang sarili ko sa pangalan ng iba para mamanmanan ang kilos nila! At para makakuha rin ng lead sa nangyayari sa bansang to!" Malapit na akong sumigaw dahil sa frustration ngunit mabuti na lamang at napigilan ko.
"Great just great" nadinig kung bulong niya.
"Just tell me the truth!"
Tinitigan muna niya ako sa mata bago pumikit ng mariin.
"Fine. i. . no . ." what the hell?ano daw?
"Dad just straight to the point!"
"Your mission" agad akong kinutuban sa sinabi niya
"It's a false mission" tutok ang mga mata niya sa akin habang sinasabi ang mga katagang yun.
Its a false mission
Its a false mission
Its a false mission
Its a false mission
Paulit ulit kung narinig ang mga salitang yun sa tenga ko ngunit hindi pumapasok sa isip ko.nakakatanga.
Habang nakatitig siya sa akin ay bigla nalang siyang umiwas ng tingin na para bang guilty siya sa nakita niyang reaksyon sa mukha ko.
"What?" Di ko talaga maintindihan.please pakiulit.
"Uulitin ko.ITS.A.FALSE.MISSION.it means that its not true.its your decision if you want to continue your facade."
"What the hell dad! After practicing so many months and all of my efforts are just fucking useless?! Are you fooling me?" I shouted at the top of my lungs and i know that the all corner of the mansion hears it.
"Let me explain--
"No.i have one last question.
Alam mo namang hindi ako kumikilos sa labas diba?at alam mo ring dinadala ko sila sa headquarters para doon ako gumanti and you know what?may nalaman rin ako wait may malalaman palang dahil hindi pa ako cgurado.so please asnwer this.
bakit ka may pinasunod na agent sakin?para bantayan ako?para ano!tangina nakakagago ka naman eh!" I know i sounded rude but fucking frustrated! I dont know what to do na.i think that they are just toying me because im easy to fool."I cant answer your question now so please calm down " tinitigan ko siya ng masama at nakita ko na dumaan Ng sakit sa mga mata niya ngunit agad din itong nawala.
"Im just trying to protect you" he calmly answer my question.please note the sarcasm!
"What?is protecting someone fooling him/her?is it?then its not! your definition of protecting is fucking wrong!you dont understand my feelings.!" Bago ako tumalikod at makalabas sa pintuan ay may sinabi siyang nagpabasag sa puso ko.
"Pinalaki ba kitang ganyan?not listening to others?and cutting them while they are talking without hesistation?ganyan ba kita pinalaki?"
Tumingin muna ako sa kanya at tinugun ang mga sinabi niya
"No dad.but cge lets exchange position kung ano ang mararamdaman mo kung ikaw ay paglaruan ng pinagkakatiwalaan mo!what will you feel?huh?" Hindi siya nakasagot kaya agad akong umalis sa bahay nayun
"Just fucking great.lucky day!woah nanalo ata ako ngayong araw ng kamalasan.mapapasana all ka bi" pagkausap kopa sa sarili ko dahil alam kung baka mabaliw ako pag diko ginawa
Kahit alam kung malayo ang tinitirhan na bahay ko mula dito sa HENDREX SUBDIVISON ay wala na akong pakialam at nilakad ko nalamang ito.
Habang naglalakad ay maraming pumapasok sa isip ko.
Tulad nalang nung pagsigaw sigaw ko kay dad ngayon kulang narealized na mali yun.i learned that dont make your emotion control over your mind kasi ganito yung kalalabasan.tama i will apologize to him,right now!
At tinakbo ko kaagad Ng destinsya mula dito sa kinatatayuan ko at sa mansyon di ko napansin na nalayo layo na pala ang nalakad ko kaya di ko napigilan na mag isip na kakagraduate ko palang at napasa agad ako kaya binigyan ako ng mission tapos ganito lang yung mangyayari?hayst bahala na.
Tama si dad hindi niya ako pinalaki ng ganito i should remain for who i am not for the people want me to be a person i dont want to be.dont think everyone just listen to your loved ones and we can be happy to our lives.
Hugot pa self.
To be continued . . . . .
YOU ARE READING
MISSION:1 HIDE YOUR IDENTITY
Action"it all started with a mission,and that mission ruined me,forever" -Francis Monica levisay THE ORIGINAL IMAGE USED IN THIS WORK IS NOT THE AUTHOR'S PROPERTY CREDIT'S TO THE RIGHTFUL OWNER! PLAGIARISM IS A CRIME! @CapitanaCai