CHAPTER 2

25 8 0
                                    

Quinn

i hate people laughing while looking at me.fucking hate these 4 monkeys! Ano sa tingin nila ang ginagawa nila? Halos mapaupo na ang apat sa kakatawa habang nakatingin sakin yung isa naman maluha luha na ang mata,at yung isa ay seryoso lamang ang tingin sakin habang nakatayo.

"Im not named quinn for nothing?" Sabi nung bumuhos sakin di pa siya cgurado no?

Tapos bigla nalang silang tumawa ulit.nagagalit na ako.pag hindi dumating sila lemon ng sampong segundu mabubugbog kotong mga kutong lupang walang ginawa kundi manipsip ng dugo sa ulo! I mean mangbuhos ng tubig sa ulo ko kahit wala akong ginagawa.

"Isa" nagsimula na akong magbilang na ikinatigil nila.

"Dalawa" kasabay ng pagtunog ng mga daliri ko

"Tatlo" i tilted my head to the left and to the right.

Umikot ng sabay sabay .haba ng hair nag rejoice ka ba gurl?

"Apat" ininat inat kopa yung mga braso at paa ko warm up kung baga.

"Lima" wala na akong pasensya tangina.

"Ayoko nang magbilang" pagkatapos kung sabihin yun ay agad kung kwenelhuyan yung lalaking nagbuhos sakin ng tubig sa ulo.sinapak ko sa sa kanyang kaliwang pisngi at tinadyakan sa tiyan ng akmang lalaban siya ay hineadbang ko!

Auhhg! Ginagalit talaga ako nitong unggoy?!

Dinuraan pa naman ako! Kala mo naman kay sarap sa pakiramdam!

Agad ko siyang tinulak pabalik na siyang nakapagpasubsub sa kanya.

"Wag mokong ginagalit" kalmado kung sabi ngunit alam kung sa kalooblooban ko ay gusto ko na siyang gulpihin ng akmang sisipain ko na siya ay may biglang umakbay sakin sabay sabing 'smile.

Putangina ano daw smile?

Agad akong tumingin sa paligid at marami ng nanonood ng action movie sa cinema charot ako talaga yung pinapanood nila.

"Smile sabi dahil alam kung in any seconds or minute ay kalat na yan sa social media.gusto moyon panget at hagard ka? Sisikat ka na manlang ang dungis mopa!" Bulong ni lemon sakin habang nakangiti.

"Okay lang naman kasi sa akin dahil damay ka." Agad naman siyang natauhan at pianaalis ang mga tao sa pailigid pagkatapos niyang gawin yun ay agad niyang tinawag ang mga tauhan niya at dinampot na nila ang mga malalamig na bangkay charot ulit!yung mga kutong luoa talaga.

Sumaludo muna sakin si LEMONADE HART.kapatid ko Pala yun? Di ko sure.

Agad kung sinamaan ng tingin yung mga taong kanina pang nanonood ng free movie.!

"Asan bayad niyo at enjoy na enjoy kayo sa panonood? Cinema, cinema?"

Buti na ngalang ay hindi ko nilabas ang pag ka spoiled brat ko Baka.baka.kambing ganon

Kinuha ko yung shoulder bag ko at naglakad na lamang papunta sa sakayan ng jeep habang naglakakad ay may biglang bumusina sa likod ko !

Hindi ko yun pinansin at dumiretso lamang sa paglalakad.mga walang kwenta! Naeestress ako pag naalala ko yung kanina,ngayon kolang ulit na naalala na basa pala ako sa ulo hanggang tapatingin ako sa sarili ko

Dibdib.

Nakablouse akong puti kaya kitang kita yung mga bundok!

Ngunit naglakad parin ako with my chin up and head high.with class!

Gustong gusto ko nang umuwi para makapunta agad ako sa headquarters para maparusahan ko na ang apat na unggoy.yup this is my life hindi ako nangbubugbog sa labas i mean wala pa akong record pero dinadala ko sila HQ para dun ko sila mabalikan.huh there's always a payback time pero na paaga lamang ang sakin.im not named quinn for nothing.

Nagulat ako ng may biglang dumagit sakin papasok sa itim na sasakyan.lalaban na sana ako kaya lang ay nahagip ko ang mukha niya.

"Ano ba kasing ginagawa mo sa gitna ng nagiinit na daan ?" Konot noo niyang tanong habang nagmamaniho paki ko sayo ouy.

"Wala kang paki"

"At bakit basa ka?ano ba kasing nangyari?" Putangina ayaw tumigil!

"Umulan ba ng hindi ko namalayan at umalis agad ito?" Pagkausap niya pa sa sarili.

Ayoko na sa earth!bat may mga taong ayaw makaramdam? Yung tipong harap harapan mo na ngang pinapakita na hindi ka interesado pero ayaw tumigil!

"So back to topic tayo,bukas kana magsisimula as a secretary ko" okay.

Wait.what?

Tinignan ko siya ng may pagtatanong sa mata ko.

Ngumiti muna siya ng hindi kaakit akit at pangit.

Why so hyprocrite self?

"Yes,im the new assigned president of the viotto corporation.by the way my full name is Aden Viotto" malaki pa nitong ngiti na ikinainis ko.bat ba palagi tong nakangiti? Adik? Kulang sa aruga!

"Hi,im the new secretary by the way my full name is fuckyourself and dont you dare smile while talking to me!" I harshly replied him.

"Woah easy .." pagkatapos niyang magsalita ay agad na siyang nagfocus sa pagmamaneho ngunit maya maya ay nagtanong ito

"San kapala pupunta?pwede kana mang mag taxi!" Sino ba kausap nito? Nakakarindi na eh!

"Sakayan papunta sa calbayog"

"Ahhh " ungol ganon? Apaka bad tsk tsk.

"Augh augh kapa!" Nagulat siyang tumingin sakin sabay takip nito sa baba niya na para bang gulat na gulat sa narinig!

"Inocente? Eh i lan na ba natira mo? Ok lang yan boss i can keep a secret as long as im beautiful! Kaya sure na yan na hindi mabubunyag kasi habang buhay akong maganda" pagmamayabang ko sa kanya naisip ko na sakyan ang trip niya sa buhay total boring naman sa life ko so why join along? Basta ba ay alam mo kung saan ka titigil.don't cross the line the way you did before.

Hindi ko alam kung ano ang nangyari basta ba ay bigla nalang kaming naging close ng ganon ganon lang iwan ko basta ang sarap kasi niyang kausap na ngayon kolang nalaman kasi palagi ko siyang tinatarayan.remember you're not he're for this kind of talk!

Ng marating na namin ang sakayan ng jeep ay agad akong lumabas para makasakay agad rush hour na kasi ngayon kaya kailangan kong makauna sa upuan.alam ko na ang ganito dahil bago ako pumasok sa mission na ito ay trenain ako ni chef which is my dad na magaral ng buhay mahirap kaya alam na alam ko na ang ganito.

Ng sasakay na sana ako ay sa huling sandali ay tumingin ako sa deriksyon niya at nagulat ako ng hindi pa siya sumasakay sa kotse niya.

"Bye babe.be careful!" Sigaw nito bago umalis at pinaharurot Ng kotse na ikinahiya ko dahil lahat ng nakasakay sa jeep ay may mga ngiti sa labi nila!

To be continued. . . . .

MISSION:1 HIDE YOUR IDENTITYWhere stories live. Discover now