CHAPTER 7

10 6 0
                                    

Quinn

Hindi na siya nakapagsalita pa pagkatapos kung bumanat defeat eh.oh baka ayaw pumatol sa immature na katulad ko?

Maybe the latter!

Wala kaming imik hanggang sa natapos ang pagkain namin.napaka peaceful!

"Aalis kana ba amana?" Bigla kung tanong ng tumayo siya.

"Stop it monica,you're not helping" kalmadong sabi ni dad habang nakatingin sa bitchy niyang asawa!

"What dad?im not helping?" Confused kung tanong dahil nakakagago di daw ako nakakatulong?eh anong tutulungan ko?

Apaka

"You're mom has an episodical amnesia"he seriously uttered that make me vomit!

"Seriously dad?you're believing her?after what she have done to us?" Seryoso ako dahil hindi lang sakit ang dinala ng babaeng yan samin.kahihiyan din!

"Its true ,gusto mo pabang makita ang medical record ko?"

"How can you say that you're daughter died 5 years ago?how come im alive?" Beat that bitch.

"I dont k-know.ang alam kolang is she died after i flew to america!"she hysterically said.

Hinding hindi naako magpapaloko sayo.

Kahit na bastos kung tatalikod nalang ako bigla ay wala na akong pakialam.

Episodical amnesia?sinong niloloko niyo?hah!

"What a waste of time hon" nadinig ko pang sabi niya kay dad pero si dad ay wala lamang sinabi.

Sabi ko sa sarili ko hinding hindi ako mag babackdown pero sasitwasyon ko ngayon ay baka. . .kambing amp ! hindi hindi ako susuko if this is a game of lies then i play with you amana sai levisay!

Hah as if.

"Let the game begin!"i shouted when i entered my room.

"Daughter?" May narinig akong nagsalita sa labas.

Luh?daughter? Agad akong tumayo sa pagkakaupo ko sa sofa at idinikit ko ang tenga sa pintuan upang marinig ang paguusap nila amana.

"Hon stop this shit" narinig kong mahinang sabi ni dad malapit ko na ngang hindi marinig eh.

"What hon?im not gonna stop!because im doing this to protect her!

Pagkatpos niyang sabihin yon ay wala na akong narinig na iba pa.

Fuck!ano bang nangyayari?putangina nakakagago naman oh im so confused.

"Hell i dont care!" Sabay upo ko sa king size bed ko,i really like this bed ,the style is like the royal  bed,the headboard shape is like the cutted cirle.ikinuha ko yung phone ko sa bulsa ng pantalon ko.

While dialing lemonade number my heart poundso hard!heck what is going on with me?

"Hey what's up sis?"

"I dont really like when you are answering my calls because you bitch are sarcastic!" Sigaw ko sa kanya kung ako ang nasa posisyon niya ay mapapalayo ako dahil sa lakas ng boses ko

"Hey calm down sis im just teasing you!" She shouted too

What a pain in the ass!
"What a headache you are lemonade but  i have important matter to discuss with you" i seriously said to make her stop from laughing

"Where's the place?"i smiled when i heard  her answered she really knew me

"At the same place"
Then i ended the call.

Pagkatayo ko ay agad akong napahawak sa dibdib ko dahil bigla itong sumikip hindi rin ako makahinga ng maluwag shit!

Fuck wag ngayon please

Agad kung kinuha yung nebulizer ko sa glass cabinet nahirapan pa ako dahil naka lock ito.

Agad ko itong sinaksak sa saksakan at nilagyan ko ng liquid medicine yung pinakabase ng hose heck i dont know what part is it!

My asthma is attacking.

Pagkatapos maubos yung liquid medicine ay agad akong dumiretso sa cr para maligo na.

I just wore my black sando with black jacket paired with black jogging pants .sinuot ko nadin yung new balance shoes kung black

Bago ako lumabas sa kwarto ko ay kinuha ko muna yung black cap ko na nakasangit sa wall.

Dumeretso ako sa basement dahil nandon ang lahat ng susi ng sasakyan namin. And i choose to drive the new release nmax in the philippines.

Ng makalabas ako sa basement ay ang laki ng ngiti ko dahil ako ang unang makakagamit nito.yes naman hahah perks of being an only child.

"Savage love can somebody can somebody break your heart!" Paulit ulit ko itong kinakanta dahil ito lang naman yung alam kung lyrics awit sayo self haha

Ng nasa parking area na ako sa baba ay nagulat ako ng kompleto ang kotseng nakikita ko dahil walang space na makikita i thought umalis sila ni dad.i just shrugged of what i thought why would i care?such a waste of emotion

Ng makalabas na ako ng bahay at nakasakay sa motor shit yung mapapasabi kanalang ng 'freedom!

Ang ganda ng pakiramdam ko habang humahaplos ang hangin sa mukha napakarahas.

Hindi ko alam kung bakit humantong sa ganito yung alitan namin ni mommy

I know deep inside i  still respect her and love her but what she have donw to me is unforgivable!

Habang umaagos ang mga hangal kung luha ay hindi ko na pansin na kailangan palang mag u-turn sa kaliwa dahil sa bilis ng pangyayari ay sa kanan ako nag u-turn na hindi dapat kasi may kotseng babangga sakin!

Lemonade

aughh ang dami ko nang na order dito ngunit hindi parin dumarating si monica!apaka VIP amp.

Our meeting place is always here favorite addiction.

Napa kasarap kasi sa mata itong restaurant kaya ito palagi ang napaguusapan namin na pagkikitaan ngunit kense minuto na ako dito ay wala parin siya!busog na busog na ang tyan ko.

Ngunit alam kung darating iyon.hindi lang naman kasi ito ang unang araw na na late siya.kasi halos sa pagkikita namin ay late siya!

Apaka!

Habang tumitingin tingin sa palagid ay nahagip ng mga mata ko sa glass window! Im sure siya yun!

Yung bumaril kay monica dahil nanakawan sana niya si monica ngunit lumaban ito.pero ang ipinagtataka ko ay bakit hindi pa ito nahuhuli?imagine being the daughter of the head chef papabayan ang ganong pangyayari?pero who i am to  question it?just a fucking nobody.

Tumayo na ako sa table ko at naglakad na papunta sa labas upang sundan ito para malaman ko rin kung saan ito nakatira ngunit ng nasa labas na ako ay may isang babaeng naka all black na naka helmet!alam ko ang tindig na ito its monica!

Fuck sugatan ang mukha nito at paika ikang naglakad papunta sakin.

To be continued . . . . .

MISSION:1 HIDE YOUR IDENTITYWhere stories live. Discover now