CHAPTER 8

11 6 0
                                    

Lemonade

Futangnames?bat ganito ang itsura nito? I mean nangigitim ang kaliwang mata sa ilalim nito tapos namamaga ang kanang pisngi na para bang sinampal ng sampung beses!tapos may pasa pa ito sa ibabang labi na parang kinagat gosh she look horrible!

What a sight .

"Hey sis what happened to you?did you just got beaten?" Asar ko pa sa kanya dahil pag sa ganitong sitwasyon na magpakita ka sakanya ng emosyon ay paktay ka!dika na sisikatan ng araw bukas duh mahal ko pa buhay ko!

"Im fine " wew fine daw tapos ganun yung itsura?

"I asked what happened to you?not,are you okay?gets?" Sinamaan naman niya ako ng tingin na ikinatawa ko but deep inside im hurt seing her like that.bearing all the pain alone it is fucking hard.

Pumasok kami ulit sa resto dahil ayaw niyang dahil ko siya sa hospital ang arte!bahala siya mag ka infection sa mukha niya.pake ko!

"What information you would like to tell me?" I asked her when we all sat down.

"Its about my....m-my mother" im shocked fuck!

"W-what did you say ?" Im confused dahil iniwan siya ng ina niya bago siya pumasok sa fancy academy .ang pagkakalaman ko lang ay sabi niya hindi daw siya enough sa mommy niya ganon period.

"What about her?" Tanong ko ng matahimik siya at tumingin sa kawalan

"She's fucking back! Bullshit!" malakas na sigaw niya na malapit ng magpatumba sakin sa pagkakaupo at lumingon din halos lahat ng tao sa resto sa table namin damn this is embarrasing than i imagined!

"Fuck monica dont shout!you're a headturner you know?" I sarcastically compliment her that i almost recevied a hard punch in my beautiful face buti nalang at nahawakan ko ang kamay nito.

"Lets get out of here sa kubo nalang tayo."

"Mag aano ba tayo?" Kunyaring kilig ko pa habang tumatawa dahil sa reaksyion niya.

Sumakay ako sa bago niyang motor.iwan ko ba pero ng maka graduate kami sa paaralan nayun biglang nagbago si monica parang mas naging straight ang emosyon nito sa mukha na para bang ayaw niyang may makakilala sa kanya or should i say ayaw niyang malaman ng iba ang nararamdaman niya.

Dumating kami sa kubo niya kahit hindi naman talaga kasi sakto lang naman yung laki tapos sa loob ay naka tiles!bongga diba?tapos ang ganda ng furniture na para bang ang architect pa ang nag design pa nito but this is simply than i imagine.

The color brown blends with white is fucking so beautiful!

Ang dami niyang sinabi na nagpa shock sakin.

***

"Hey papzi kamusta na?" Tanong ko kay papa na nakahiga sa hospital bed.

"Im okay honey" sabay haplos pa nito sa buhok ko ninamnam ko naman ito napakasarap sa pakiramdam.

"Papz pumayag kana cgee naa" palagi kong pinipilit na igagante ko siya sa taong may gawa nito sa kanya pero ang lagi lang nitong sagot ay let them realize there mistakes honey we are not god to punish them we are just human.a human that aren't perfect always remember that my daughter,i'll always smile whenever i remember his lectured to me.i felt so proud having a good father like him

"Lemon, let god decide dont you ever interfere with his plan to us,because you will never succeed ,please lemon don't make your self an unworthy woman just like her" biglang tumulo yung mga Luha ko ng hindi nito binanggit ang pangalan ni ate unworthy woman just like her bullshit!

I walked out because of frustration building up to me

Why do all of people why my sister?

She planned of revenging to the evil who killed our mother now they want to kill our father too.if it happens I don't know if I can take it anymore.im fucking exhausted from work to friends to family!

Ng makalabas ako sa doctor's hospital ay gumaan ng kunti yung pakiramdam ko dahil mga puno at halaman ang mga nakikita ko what a beautiful sight.

I sighed when I remember our conversation earlier.

I want revenge too.they want us dead because my father and mother hold the highest rank!what a idiot . . . Akala nila ay madali na nilang mapapatay si papz and momz dahil matatanda na ito at ayaw rin nilang may guardia na susunod sunod sa Kanila kaya they underestimate nila si papz but they are all wrong kasi palagi Ko silang binabantayan through sniper kaya ...kaya naligtas ko siya pero wala akong nagawa ng pagbabarilin nito ang kaliwang paa ni papz na humantong sa kailangan na siyang operahan at ipapaputol ang paa nito.ayoko Sana kaya lang ay kapag hindi agad isagawa ang operasyon ay baka mawalan siya ng buhay.

Pero ayoko namang mawala ang pamilya ko kaya kaya...isinagawa ang operasyon at ngayon wala. . . Wala na siyang kaliwang paa and i hate the fact that i cant do anything!

And the only thing that i can do is watch .watch how he suffer

This life is fucking bullshit.

***
Aden

How i wish ako nalang sana ang nasa kalagayan niya heck!its fucking painful seing that apple is in that state!

"Doc okay lang po talaga ako.kagat lang naman kasi ng ipis to so wala kang dapat ipagalala doc!" Napaawang ang bibig ko sa narinig what the hell?kagat ng ipis?

In that state okay lang siya?may red dots kasi sa kaliwang braso niya kaya dinala ko kaagad sa hospital shit sana ako nalang yung nasa kalagayan niya!alam kung lalaki pa ito kaya nagaalala ako

"Apple honey!ano ba?baka nag ka infection ka pag di ka mag pa kunsulta kaya hayaan mo na ang doctor!" Galit na wika ko sa kanya dahil ang oa!magpapatingin lang naman.

"Kuya alam ko ang iniisip mo but this is just a red dot!kagat ng ipis?ang OA mo!" She emphasized the word oa like duh.

"Sir she's right this is just a red dot. . . Or should i say kagat lang ng ipis, excuse me"

Napapansin ko lahat sila ayaw maniwala sakin!wahhh
Baka nga ma infection?tapos ano lalala tapos puputulin yung kamay niya? Or worst mamatay siyaaa

"Wahhhh!!" Napasigaw ako sa mga naiisip ko god what to do?should i fly to america?para doon siya ipaga--

"Kuya stop that ang OA MO"

bullshit.

To be continued . . . .

MISSION:1 HIDE YOUR IDENTITYWhere stories live. Discover now