NAALIMPUNGATAN AKO sa sinag ng araw na tumama sa mata ko. Tatayo na sana ako pero napa hawak ako sa ulo ko. Shit ang sakit, ang sakit sakit ng puso ko kapag wala sya. Char.
Tumayo ako habang naka hawak sa ulo, pumasok ako sa Cr ng kwarto ko at nag hilamos. Pag katapos kung mag hilamos ay kunot nuo kung tiningnan ang sarili ko.
Anyare sa akin? Bat ganto mukha ko? Blooming, ha? Nadiligan ba ako? Napahawak ako sa bibig ko nung maisip ko yun! Whaaaa! Nakipag one night stand ba ako?!
Mukha namang hindi kasi nasa bahay parin ako, eh. Nakahinga ako ng maluwag sa naiisip ko. Bumontong hininga ako at bumaba. Nakita kung nakain na ang mga chiketings ko! Siguro nag luto na si Gavyn
"Hey, baby, did you cook all of this?" Nakangiting taong ko kay Gavyn. Napaka rami kasi nun at mukhang napaka sarap. Napataas ang kilay ko nung kumonot ang nuo nya. "Why, Baby?" Kunot nuo kung tanong sabay upo sa lamesa.
"Huh? I thought ikaw po ang nag luto, Mom? Late na akong nagising kaya hindi ako nakapag luto, buti na nga lang nakapag luto ka, eh." Kibit balikat na saad ni Gavyn napataas ang kilay ko.
Nag luto ako? Nang ganto kadami? No hindi ko ito kaya! Napaka impossible naman na makakapag luto ako ng ganto kadami! At isa pa?! Paano nag karuon ng mga meet at chicken sa ref? Alam ko wala ng stock sa ref, eh!
Napalingon ako kay Minne na nag hahagikhik ng tawa. "Hey, Baby? Whats funny?" Kunot nuo kung tanong. Nakangiti syang umiling nag takip pa nga ng bibig ang anak kung maarte.
"No, Mom! May naalala lang ako!" Agad na saad nya. Nakita ko ang pag taas ng kilay ng Kuya Gavyn nya. "Don't tell me, Minne, you have a boyfriend?" Nanlaki ang mata ni Minne sa sinabi ni Gavyn.
"No kuya! I don't! I don't want a boyfriend!" Natawa kami sa sinabi nya dahil pulang pula na ito. Tsk! Ganyan din ang sinabi ko kila Margaux dati, tsk! Tsk!
Ngumiti nalang ako ng matamis at nag simula nang kumain. Nang matapos kaming kumain ay nakangiti kung hinatid sila sa labas. "Bye mommy!" Saad nila, kumaway ako sakanila hanggang sa hindi ko na nakita ang kotse na sinasakyan nila.
Napabuntong hininga akong sinara ang bahay at sumakay sa kotse ko. Mabilis rin lang din ang byahe. Buti nalang hindi ako naabutan ng Rush our kung hindi, mangangamoy pawis ako sa daan kahit naka kotse ako.
"Good morning Ma'am." Nakangiting bati sa akin nung Manong guard. Ngumiti rin ako dito. "Good Morning po, manong!" Nakangiti akong pumasok sa Elevator, hindi ko alam kung bakit good mood ako ngayon.
Nang makalabas ako ng Elevator ay ngiting ngiti parin ako, pati mga salamin at mamahaling gamit ni Sir Gab ay binabati ko nang 'Good Morning', nang makarating ako sa opisina ay napangiti ako nung makitang wala pa si Sir Gab.
Yes! Wala pa si Sir Gab! For the first time na unahan ko syang makarating dito sa opisina! HAHAHAHA! Nakakatuwa namang na unahan ko ang amo kung pumasok!
Himala mukhang late sya ngayon? Anyare? Siguro may LQ pa sila ng asawa nya. Hindi ko alam kung bakit biglang nawala ang matamis na ngiti ko. Napailing nalang ako at nag simulang gumawa ng trabaho ko.
Sana all nalang talaga may asawa tsk!
ILANG ORAS ANG lumipas pero walang Sir Gab ang dumating sa opisina. Anyare bakit wala ang boss ko? Napangiwi nalang akong tiningnan ang social media account ko.
Wala namang message sa akin si Sir Gab. Saka Secretary nya ako dapat ako ang nauunang malaman kung anong nangyari sakanya! Aish hindi naman yata masama kung tawagan ko sya diba?
Saka Boss ko naman sya kaya okey lang yun. Walang malisya! Iuuntog ko ang sarili ko sa sahig kapag may malisya yun! Napabuntong hininga ako at dinial ang number ni Sir Gab.
BINABASA MO ANG
Memories in 12:51 (12:51 Story Series #2)
Romance"I love you Every single day, I love you until the years was pass, I love you in our memories where gone, Ebs." ----Ace Gabriel Riego DATE WRITTEN:December 23, 2020 (3:56pm) DATE FINISHED: January 11, 2021 (4:51pm)