CHAPTER 11
3:59 PM, nagstart na akong magdrive papunta kila Darling.
Kahapon ko pa iniisip kung bakit hindi sinasabi sa'kin ni Darling ang totoo niyang pangalan. Nalaman ko pa kay ate niya...
Zahra Avery Mendoza...
Hmm gandang pangalan.
Excited na ulit ako makapunta ng Indiaaaaa. Binitaaa.
Ipinark ko ang kotse sa gilid ng gate. Hayss di pa ako pinagbuksan ng babaeng to. Nagtext naman ako na papunta na ako ah.
"Hari ang kapatid ko nasa presinto." Ate ni Darling.
"Sakay na po kayo."
Pagkasakay niya sa aking sasakyan ay pinaandar ko agad ang makina nito.
"Doon siya dinala City."
Itinuro sa'kin ng kaniyang ate ang daraanan.
"Sana okay lang ang kapatid ko. Napakabilis ng pangyayari. Sabi ng kapatid ko wag daw ako sumama sakaniya at hintayin ka daw. Hindi ko naman akalain na 4PM ka pa pupunta." Maluha-luhang Sabi ng kaniyang ate.
Mas binilisan ko ang pagpapatakbo ng sasakyan.
Sorry Darling...
***
"Si Zahra Avery Mendoza po?" Tanong ng Ate ni Darling sa isang staff.
"Room 102 po." Dali-daling tumakbo ang ate ni Darling at sinundan ko naman siya.
Kapagkuwan ay huminto ang ate niya.
"Ate!" Darling
"Kapatid ko!" Ate ni Darling.
Nakakulong na si Darling. Mag-isa niya sa selda.
Dala ko na ang pera... Pero parang ayoko na ibigay ito.
Nagagalit ako...
Kailangan ko tawagan si Uncle.
Uncle
Dialing...
Dialing...
Dialing...
Calling...Hello bunso!!! Miss ka na ni Tito!!!
-Uncle"I miss you too Uncle! Uncle can I have a favor? May koneksiyon ka ba sa PNP?"
Yes bunso! Anywhere here in Philippines! You know that I can do everything for you and to our family!!!
-Uncle"Well Uncle yung girlfriend ko nakulong---"
Whatt!!!!?? You have a girlfriend!!!!??????????
-Uncle"Ahm... Yes. And nakulong siya ngayon..."
Oh my goodness! I have to see her right now! Where are you!??
-Uncle"Nakulong nga siya Uncle..."
I can't wait to see her! She's a very lucky woman! What's her name!? I know that she's beautiful! I'm so excited!!!
"Uncle nakulong siya ngayon at kailangan ko ang tulong mo..."
Okay text me the Address and I'll be right there within a minute.
-UncleItinext niya na ang Address sakaniya Uncle at tumingin kay Darling. She's crying...
Her tears are giving me pain, why is this happening? What am I feeling? As*hole investors!
"Makakalabas ka rin ngayon, just wait."
"Hari hindi na ako makakasama pasensya na." Darling.
"No... Hindi pwede. Trust me, makakapunta tayo mamaya. Walang makakapigil sa'tin."
Kusa na lamang itong lumalabas sa aking bibig na para bang hindi konektado ang iniisip ko sa aking sinasabi. Cringeeeee!
"Kahit mabayaran ko sila, Di parin ako makalabas agad dito. Dala mo na yung pera diba?" Darling.
"Uhm... Yeah."
"Ibigay mo kay ate. Siya na ang magsasauli sa mga Downline ko."
"No. I won't do it. Pinakulong ka na nila, it means wala ka nang babayaran. Wala na silang makukuha sa'yo." Alam kong kapag hindi ko binigay ang pera ay Hindi na sasama sakin si Darling sa India.
It makes me sad. Also, madi-disappoint ko si mama. Arghhh!
"Hindi pwede Hari. Gusto ko na makatulog nang mahimbing sa gabi. Ayokong may tinataguan ako every gagala. Hari, ayokong mapatay ng konsensiya ko." Darling.
So kind...
"Fine. Basta makakalabas ka ngayon din."
"Hijo!!! HARI MY BOY!!!"
Pagtingin ko sa likod, it's Tito.
Or should I say, a Well-known
Zeke Martin Dela CruzAyieeeee tuloy na tuloy na ba sila sa India????
Thanks po sa mga nagbabasa at sumusuporta sa aking story! I ♥️ u all!
BINABASA MO ANG
Daring Darling (COMPLETED)
JugendliteraturThe story of Zahra Avery and Hari. Zahra Avery: I need something. Hari: I need someone. This is a work of fiction. All rights reserved. ~Hope you'll like it. ~If you like it, then please vote and support my story. This story will give you an inspira...