Chapter 10 = Alpha's metting =

45 2 0
                                    

pagkalabas ni jack sa silid na inuupahan ni nancy ay nakita niya si nikki sa labas niyon kaya lumapit siya dito para mag bilin.

" nikki sa loob ka magbantay wag dito sa labas at mag mindlink ka sa ibang warrior na magbantay ang iba dito sa labas ang iba naman sa mga bintana basta bawat makita niyong poyding daanan bantayan niyo "

" pati po ba bahay ng daga alpha "

napataas ang kilay niya sa sinabi nito.

" peace alpha wag high meaning ko kasi diba poyding daanan yun dahil napansin ko may mga butas ang dingding ng pack clinic"

nagkakamot sa buhok na paliwanag nito.

" sige ngayon palang maghanap kana ng rat warrior at siguraduhin mong walang makakapasok na daga at makakalabas "

sakay niya sa sinabi nito na siya ikina tawa naman ni nico na kararating palang at narinig ang usapan nila.

tumalikod na siya at naunang maglakad kay nico paalis napansin niya itong lumapit kay nikki at pinat ito sa balikat habang natatawa.

" sige gudluck dude sa pag hahanap ng magbabantay sa lungga ng daga ha hahahaha"

napailing nalang siya sa biro ni nico habang naglalakad siya ay nagtanong naman sa kanya si nico.

" alpha saan ang punta natin kakain na ba tayo"

" hindi mag papaka gutom tayo ngayon "

" alpha naman na- "

di na nito natuloy ang sasabihin sana ng makitang seryoso ang tingin sa kanya ni jack kaya umayos siya ng tayo at pina seryoso na rin ang mukha.

" ipatawag mo ang alpha king sa meeting room kasama ang ibang alphas may sasabihin ako sa kanilang mahalagang bagay "

umayos siya ng tayo at tumango dito aalis na sana siya ng bigla siyang tawagin ulit ni jack.

" saglit beta nico "

humarap siya dito at nagtanong.

" ano po iyon alpha jack "

tumingin siya dito sa mata at sinimulan ng mag mindlink.

" wag mo ipapahalata kahit kanino ang pagpapatawag ko ng metting na parang may nakatayang buhay sabihin mo lang na pag uusapan lang ang nalalapit na koronasyon ng luna  because right now we are in code 6  "

nabigla man ay di nalang niya pinahalata kahit kanino na dumadaan sa tabi nila.

" sabihin mo pala na mag dala ng inumin at pagkain sa meeting room sa kay mang nelson total dadaan ka naman sa kusina ng pack house "

bigla namang parang naglaway si nico sa narinig dahil dadaan siya sa kusina kung saan maraming pagkain pero alam niyang may ibig sabihin ang sinabi nito at iyon ay palalabasing nag iinoman lang sila.

naglakad na paalis si nico kay jack at agad na hinanap ang kusina oo kusina imbis na ang mga alphas at king inuna niyang puntahan ang kusina.

pagdating niya doon ay na bigla siya sa dami ng tao at hindi iyon dahil sa mga nagluluto kundi sa mga patay gutom na alpha at beta pati na delta naiiling na pumasok siya at rinig niya ang ingay ng mga ito na parang nasa isang palengke at nagtatawaran ng presyo sa bibilhin nila.

" mang nelson paluto po ako ng adobong pak pak "

utos ni alpha zike kay mang nelson habang hawak ang plato.

The Lost Alpha's MateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon