Jack P.O.V
Pagkarating ko sa opisina ko ay agad kung sinuntok ang mahaba kung misa na nagdulot dito ng pagka biyak.
Nag iinit ang ulo ko dahil sa mga rogue at elders na yun kagagaling ko lang sa meeting namin ng mga elders bigla kasi nila akong pinatawag habang nasa pamamasyal ang beta ko alam kung kinuha nila iyong pagkakataon para kausapin ako takot kasi silang pag usapan ang tungkol sa pag talaga ng bagong luna pag nasa harap ang beta ko dahil lagi itong nag wawala at nagagalit pag napag aaalaman nitong gustong palitan ng elders ang kapatid niya sa pagiging luna ang gusto kasi niya kung sino ang mate ko yun lang ang luna umaasa din kasi siya na bibigyan ako ni moon goddess ng second chance mate.
Kahit naman ako ayaw ko kaya diko pinatapos ang meeting namin umalis ako kaagad na siyang lalo kung kinagalit dahil habang pauwi ako inabangan ako ng mga rogue nasa bente ang lahat ng rogue na nakalaban ko kasama na ang kanilang pinuno pero putcha lang naka takas ang ugok na pinuno nila na siya kung kinagagalit dahil diko manlang ito napatay.
" alpha huminahon po kayo mahuhuli din natin ang ugok nayon "
Pag papakalma sakin ng delta kung si nikky kaya kinalma ko ang sarili ko dahil nararamdaman ko ang takot ng mga taong nasa loob ng pack house pati ng mga bata nararamdaman ko ang takot nila sakin at kaba na baka pati sila madamay sa galit ko.
Ng kalma na ako tinawag ko gamit ang mind link ang aking beta.
" Beta nico come to my office may pag uusapan tayo bilisan mo "
Tawag ko dito na may halong galit parin sa tono ng boses ko.
" yes alpha "
Wika nito kaya agad ko ng pinutol ang mindlink at nag antay sa kanya habang nakaupo sa upuan ko pero wala ng misa nasira ko na diba hinihilot ko ang sintido ko habang nakatingala sa kisame kailangan kung sabihin sa aking beta ang tungkol sa elders dahil wala akong maitatago na sekreto dito.
Kahit isa akong alpha may takot ako dito dahil kapag nagalit ito lalo na ang mga magulang nito may lumalabas na kung anong awra sakanila na siyang kinatatakot ko rito naalala ko ang sinabi ni ama sakin na di daw basta ang pinanggalingang lahi nila nico dahil noong buo pa daw ang angkan nito ay isang malakas na alpha ang lolo nito pero dahil sa pagsakop ng di kilalang witch at mga trahedor sa angkan nila nabuwag ang mga ito at nagkanya kanya ng landas ang iba raw ay nasa mundo ng mga tao ang iba nasa daigdig ng mga engkanto at bampira ang iba ay nasa isang pack gaya nila nico na nasa pack namin pero tanging kami lang nila ama ang nakakaalam ng pinagmulan nila dahil na rin sa kahilingan ng ama ni to sa aking ama na itago ang kanilang pinagmulan kaya para di paghinalaan ang kanilang lakas ginawa sila ni ama na beta ng aming pack.
Nasa ganun akong pag iisip ng bigla nalang may naamoy akong mabango amoy bulaklak at chocolate mint.
hindi maaari naamoy ko na ito dati alam ko ang amoy na ito di ko ito maaaring makalimutan.
Biglang may kumatok sa pinto kaya napatayo ako at naaamoy ko ang mabangong amoy galing sa komakatok ng bumukas ito napakunot ang noo ko dahil ang beta ko ang nakita kung nakatayo kaya lumapit pa ako dito lalo at sakanya ko nga naaamoy ito diko na napigilan ang pag kawala ng lobo ko na si jared inamoy amoy niya si nico at nakita ko handa ng sumalag ang kamay ni nico sakaling umatake man si jared sakanya pero parehas na ikinalaki ng mata namin ang sunod nitong isinigaw.
" MATE !!!! MINE. MINE. MATE!!!! "
Kaya bago pa masaktan ni jared si nico ay nag anyong tao na ako mahirap na seloso masyado ang wolf ko sa mate niya.
Inilahad ko kay nico ang kamay ko na kinuha naman niya at agad na tumayo ito.
" pre ayus kalang ba "
BINABASA MO ANG
The Lost Alpha's Mate
WerewolfWolf series #1 Ang nais lang ni nancy ay mahanap ang bahay ng kaibigan ng tatay niya na nag alok ng trabaho sakanya. Kaya lumuwas siya ng maynila pauwi ng samar dahil andun daw ito nagtatrabaho sa isang kilalang angkan. Ang hindi niya alam ay planad...