"You sleepy?" I asked my son. It's been a month after namin na mag kasama ulit. Palagi ko siyang sinasama sa kompanya, I want to see him at ayokong naalis siya sa paningin ko.
I have a room at my office at may isa kama duon and a crib. Hinayayaan ko din siya na mag laro sa mina sala ng opisina ko kapag nagising siya or when he don't want to be in his crib anymore.
Kuminsan ay pumupunta sa kompanya ang mga pinsan niya na mga anak ni Kuya Prince to play with him after their school. While Kuya Prince, Araw- araw siyang dumadaan sa office ko to see my son and to play with him kapag free siya.
I was busy examining some book na i pu-publish na by the end of this month na talaga namang pinaka hihintay na maraming mambabasa.
Sikat ito at gustong gusto na nilang makakuha ng copy.
"Aira." I called my secretary.
"Yes Vice." She come to me and I give her the book.
"Settle this." Utos ko rito saka tumayo at pumunta na sa anak ko na nag lalaro sa carpet floor.
"Yes Vice." She said. I get my son and face my secretary.
"We will visit the library on the other building. Kapag dumating si Hanz ay pasabi na duon na lamang kami puntahan." Saad ko rito at tumango naman ito.
Lumabas na ako ng opisina habang buhat buhat si Pryce. I push the ground floor button and let the elevator go down. I smiled to my son and kiss him on his cheeck.
"Give Moma a kiss, My love." I said and I pouted. He giggled and then kissed me on my lips. "Sweet, I love you, son." After that ay inantay na naming bumukas ang elevator saka lumabas na. Iginaya kami ng isang guard sa kabilang Building at pinayungan kami nito.
"Salamat, Kuya." saad ko rito at tumango naman tio. "Say Ba-bye." I told my Son.
"Ba." I laugh and Kuya guard smile at him.
"Salamat ulit." saad ko rito saka pumasok na sa loob ng library. I saw Ate Sandra waiting for us. We make beso and he kiss my Son's head.
"What a handsome Baby, we have here." Saad nito.
"Ishhh!" Saad ng anak ko at natawa kami ni Ate.
"Where is it?" I asked her.
"This way." She guided us on my Book aisle kung saan ipinagawa talaga ni Kuya upang duon ilagay ang mga librong naisulat ko. Ako ang nang hikayat kay Kuya na mag pagawa ng bookstore sa tabi ng kompanya niya.
Anim na palapag ang naturang bookstore and we build this for Mom. All of her work ay nasa unang palapag. We sell books here also but most off the time ay nagiging library ito ng karamihan.
May mga lounge na nakalagay dito kung saan pwedeng pumuwesto ang mga pupunta at madami silang librong mapamimilian sa laki nito.
Kuya decided to let ate Sandra Handle this huge book store at hindi naman ako umalma. I am happy with my work and with my family.
"It's beautiful." I said because ito ang bukod tanging purple aisle.
"From your first blog." Itinuro niya ang pinaka baba at natuwa ako dahil ang dami ko na palang na isulat. Itinuro niya din ang nasa kabilang side. "Here we put some of your poets." She said and I can't help myself but ti hug her.
"Thank you for giving life to my works." I said and she just tap my shoulder and get Pryce from my hold.
"Your Moma is really a talented lady. Isn't her?" She asked and my Son just giggle. Maya maya ay nag excuse siya at ibinalik si Pryce saakin. I look at my book aisle once again before we roam around the book store.
BINABASA MO ANG
Free Will (Passion Series 2)
RomanceI am proud of having the taught that I have everything and am already completed. Every day, having my whole and complete family with me compels me. But, on the other hand. Life isn't a lovely place to wander around and smile at every move. Because i...