31 (Faithful)

20 2 0
                                    

Alas tres ng hapon ng maisipan kong bumaba na at baka gising na din si Pryce. Hindi na din bumalik pa sa study room si Hanz .

Siguro ay nakatulog na din ito katabi ni Pryce.

Akmang lalabas na ako ng biglang bumkas ang double door at iniluwa nuon and aking napaka gwapong asawa.

Binigyan ka lang ng milktead napak gwapo na agad.

Iwinksi ko ang pumasok sa aking isipan at bore dna tumingin lang sakanya at akmang lalambasan siya na hinahin niya ako at yakapin.

"Bitaw. Baka gising na si Pryce." Cold na saad ko pa din sakanya. Humigpit lalo ang yakap nito saakin at hinalikan ang aking sentido.

"Pinakuha ko muna siya kay Harley." Akmang aalis ulit ako sa yakap niya ng hindi niya ako hinayaan.

"Wag ka ng magalit. Nanghihina ako, Precious." Mahinang usal nito and I felt something kick my heart.

Hindi ako kumibo at hinayaan na lamang siya.

"I have an emergency that day." He said.

"Priam saw you with a girl at the hospital." I said coldly. Priam talked to me before he arrived and he send me the picture of him with a woman with a child.

"It's not what you think it is." Depensa niya pero umiling ako.

"Baka nga tama si Priam. Gago ka talaga." Puno ng hinanakit na saad ko. Niluwagan naman niya ang pag kakayakap saakin at hinawakan ako sa mag kabilang balikat ko at pinaharap sakanya. Tumitig siya sa mga mata ko.

Determinado at walang pag aalinlangan.

"Mahal na mahal kita. Hindi ko magagawa ang iniisp mo." Sinserong saad niya at hindi naman ako kumibo. "Give me some time to clear it out. Sa ngayun hayaan mong makabawi ako sayo. I love you and Pryce. You both are my family and my life. Hinding hindi ko kayo lolokohin at iiwanan." After he said that while looking straight to my eyes. He gave me a passionate kiss and the last thing I knew. We end up in the sofa.

*****************

"Hon. Wake up." Niyugyog ko ang balikat ni Hanz. We are sleeping at na interrupt iyon ng mag ingay ang phone niya. 

"Hon." He called me using his husky voice. I sigh and get his phone na nasa night stand. We are already on our room and It's 12 in the midnight.

"Here." I give him his phone and I saw Amira on the caller Id.

I frown and he sit up and lean his back on the table. I pull the blanket up to my shoulders bcause he are both still naked. I looked at him intently.

"Where are you?" Seryosong tanong nito sa kausap. "Kanina pa?" Tanong ulit nito. "I'll come there. Calm down." Matapos nitong sabihin iyon ay tumingin ito saakin. 

"Who is Amirah??" I asked him suspiciously.

"Come with me." He said and gave me a quick kiss before he stands up at nanlaki ang mata ko ng wala siyang paki na umikot sa side ko at pinangko ako.

"Hanz Mhikel!" suway ko dito at tumawa lang ito.

"Let's get dress first." Saad nito saka siya pumasok sa walk in closet.

"What are we doing here?" We are here at the hospital at hawak kamay kaming nag tungo sa pedia ward.

"Time to meet Amirah." He said and then he open the private room. There is a woman na nakatalikod saamin at may batang babae na nakahiga sa hospital bed.

Free Will (Passion Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon