It's been 5 days simula nung pumunta ako dito. Habang tumatagal ay mas lalo akong na papamahal sa lugar.
Bumalik kami ni Hanz nung isang araw sa sunflower farm and nag zipline din kami. Kahapon naman ay nag tungo kami sa manaog church at nag dasal duon.
Ngayun ay nag pahinga muna kami. Kagigising ko lang from a sleep. Nakatulog kasi ako ng 2 pm and It's already 6 pm now. Hanz is peacefully sleeping at my side while hugging me. His face is burring between my neck and my shoulder.
I can feel his hininga.
"You are so Handsome." I whispered and gently brush his hair. I smiled when he I hear him snores.
Mukang mahimbing ang Tulog ng gwapo.
I sigh and pasimpleng bumaling sa night stand at kinuha duon ang phone ko. I captured him. Saka ko ito i nupload sa twitter ko.
Hindi naman kita ang buong muka niya.
Walang makakakilala sakanya.
I was about to power off my phone when It started to ring at si Priam ang nag popped up na caller. I sigh and look at handsome na mahimbing pa din ang pag kaka sleep.
Ilang araw na din akong ulit ulit na tinatawagan ni Priam at hindi ko iyon sinasagot. Kaunti na lamang at susundan na ako nito ditosa Pangasinan.
"Yeah?" Saad ko matapos kong masagot ang tawag.
"Damn It! Precious, Bakit hindi mo sinasagot mga tawag ko?!" Okay. He is mad.
"Anong tawag mo dito. We are talking, Priam Alistair." I said and chuckle. Mas lalo na yang galit. Imagining his mad face na red na.
"Really?" Uyam na saad nito at natawa lamang ako ng mahina.
"What ba kasi?" Tanong ko ulit.
"You are with him." It's not a question. It's a statement. Priam does not want me to get hurt and he thinks Hanz will just hurt me again.
Kaya alam kong galit siya saakin ngayun kasi nag tago ako.
"Priam, Its-" He cut me off.
"Babalik ka pa din sa London." Galit na saad na nito. Malungkot akong napangiti.
"Of course, I-I will." Nautal pa nga. I heard him sigh and Napa buntong hininga din ako sa kadahilanang kahit papaano ay napakalma ko siya.
"Go home." He said and I did not say anything. "Stop seeing him." Dugtong niya. Napahawak ako sa kamay na nakayakap saakin ni Hanz at akmang tatanggalin iyon ng mas higpitan niya ang yakap.
Napakagat ako sa aking labi at saka dahan dahan na lumingon sakanya. Only to find out na gising na ito at masamang nakatingin saakin.
"Hanz." Nasabi ko na lang at hindi niya inalis ang masamang tingin saakin. Nagulat ako ng bigla niyang agawin ang phone ko saka umalis sa tabi ko. Lumabas siya ng kwarto kaya naman dali dali ko siyang sinundan.
Kinakausap niya si Priam!
"Hindi siya uuwi." Pag kasabi nun ni Hanz ay Dinuro niya ako ng akmang aagawin ko ulit ang phone ko. Napatahimik ako at saka hinayaan na lamang siya. Masamang tumingin ulit siya saakin bago ibinaba ang kamay at inilagay iyon sa loob ng bulsa saka tumingin sa malayo.
"You can't order her around anymore." He smirk after he said that.
"I am her husband." After he said that ay para akong nabingi.
BINABASA MO ANG
Free Will (Passion Series 2)
RomanceI am proud of having the taught that I have everything and am already completed. Every day, having my whole and complete family with me compels me. But, on the other hand. Life isn't a lovely place to wander around and smile at every move. Because i...