Hanz Mhikel Romualdez Zapanta

14 2 0
                                    

I am bored in our class. Our teacher is not discussing anymore. I look at the guy beside me and I sa a girl he is staking.

Precious Guinevere

"Who is she?" I asked Alistair. He looked at me and smiled and put the screen of his phone at the face.

"Damn!" I curse and put away his hands. He laugh and shake his head.

"Pinsan ko. Si Guin." saad ni at napatango ako. "Ganda ba?" Tanong nito at nag kibit balikat lang ako. "Well, Ako ba naman ang pinsan, di gaganda yan?" Puno ng kayabanagan na saad niya. Napailing na lang ako at saka nag cellphone na lamang din.

"Yow!" It's Harley. "Wow chick!" He said and look at the screen of Alistair's phone. I sigh and gave him a glare. "Yow!Chill... Di ko type." Dugtong niya pa at nag tawanan pa sila ni Alistair.

Napailing na lamang ako at humiling na sana sa susunod na school year ay hindi ko na sila maging kaklase pa.

Months later ay muli akong kinausap niA Alistair to inform me na Umattend ng Birthday party ng pinsan niya na si Phineas.

He wants me to talk about something. At yuon ata ay mang hihingi sila ng konting fund kay Mayor for the fun racing na gagawin ng Youth which is the group he belong to. 

"San gala?" Tanong ni Ares When I bump into him. Kasalukuyan niyang pinupunasan ang motor niya.

"Birthday." Saad ko saka sumakay sa motor ko.

"Pag balot mo ako shanghai." Nailing ako saka naman siya tumawa. "No?" Pangunglit niya pa at napilitang tinanguan ko na lang siya para makasibat na ako.

"Alis na ako." Saad ko at saka pinaandar na ang motor ko.

"Shanghai ko ah." Saad niya pa at bumusina na lamang ako saka lumisan na patungo sa bahay ni Director Elizalde.

"Asan ka?" Kausap ko kay Alistair. Sa Garden ako dumeretsyo dahil ayokong makihalubilo sa mga tao sa loob.

"Pababa na." saad nito at napalingon naman ako sa babae na nasa tapat ng sliding door.

 Mas maganda siya sa personal.

"Kanina ka pa?" Napabaling ako kay Alistair ng makarating siya. 

"Di masyado." Saad ko at tumango naman siya.

"Sa loob na tayo mag usap." Saad niya at tumango naman ako bago muling lumingon sa babae at saka napailing at umalis na duon.

"Sila Ares?" Tanong nito sa mga pinsan ko.

"Si Ares, Nag papabalot ng shanghai." Seryosong saad ko at natawa naman ang huli.

"Sira ulo talaga." Saad nito at seryoso ko lang siyang tiningnan. "Sige papadalan ko." Naiiling pa siya nang sabihin niya iyon.

Nag tungo kami sa isang gilid at saka niya saakin sinabi ang Plano niya. Dapat ay si Ares ang kakausapin niya pero pinigilan ko siya. 

Ares has so much in his plate right now. 

I wanted to help him by just this.

Matapos naming mag usap ni Alistair ay bumaba muna ako at dumeretsyo sa kusina para manghingi ng shanghai ni Ares. 

Wala akong planong mag tagal.

Akmang papasok na ako ng may marinig akong sigawan. I just stay at the side and watch them

"Hey bitch!" I frown when Ashly shouted that to the beautiful girl earlier sa garden,

Sa pinsan ni Alistair.

Free Will (Passion Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon