Grace's pov.
Nanonood ako ngaun ng t.v anu ba yan balita?
Joaquin Lucas Miguel Saavedra Reyes myembro ng Gimme 5 ay may rumored girlfriend daw na balitang balita sa school nila at ang babaeng un daw ay kasama niya rin noon *******Hospital na ang pangalan ay Grace Chanel anak ng may-ari ng chanel products..
Whaaaaaaaaaaat?!?! Omg=!!!! Baka malaman to ni daddy baka magalit yun sa akin.
Nooo way.
Tinawagan ko na si Brace ..
Convo.
G:nabalitaan mo ba un?!?
B:oo, uhm sabi ni manager punta ka daw dito.may sasabihin siya sau.
G: ahhh ok chige. Uhm.uhmBrace, hindi naman nila ako gagawing loveteam ni joaquin noh?
B: i'm not sure
G:hindi mo naman hahayaang magyari un diba.
B:of course, dont worry ok .punta ka na dito.
End of convo.
Pagdating ko sa studio naka serios face silang lahat. Oh my.!(>_<)
Anong gagawin ko?
M- manager ok.
M: dahil ikaw ang rumored girlfriend niya ay magpapanggap ka na gusto niyo ang isat isa or magpapanggap kayo na kayo oficially.
G: what????? no!!!!!
Hindi pwede my dad won't agree.!M: tinawagan ko na ang dad mo at ang sabi niya its fine with him dahil kung malalaman ng taong bayan na hindi totoo .ibabash nila ang chanel products especially now may fan page at loveteam na kayo ang name nang loveteam ay GraceQuin.
Brace: manager hindi pwede na maging sila oficially eh hindi naman nila gusto ang isat isa.pagtatanggol ni Brace sa akin.
M: kailangan natin tong gawin para mas sumikat pa kau nakataya dito ang kasikatan ng chanel products at ng GraceQuin.
G: Joaquin magsalita ka naman! Ok lang ba para sau itong nangyayari? Sabihin mo kay manager na hindi talaga totoo na may relasyon tau.!!
Joaquin: ok lang ito sa akin hindi naman totoo eh magpapanggap lang tayo ., masyado kang affected., feeling mo naman gusto ko.cold niyang sabi sa akin.tumalikod na siya at umalis.
Natulala na lang ako sa sinabi niya at parang napahiya naiyak na lang ako kinomfort naman ako ni brace, hindi ko maintindihan kung bakit cold siya at parang galit siya sa akin huli ko siyang nakausap nung tinanong ko siya about sa ring na nakita ko.
Nakauwi na ako pero hindi pa rin ako maka get over sa nangyayari kay joaquin, akala ko pa naman mabait siya kasi niligtas niya si poly.
Gusto ka siyang tawagan pero hindi ko tinuloy dahil pakiramdam ko ayaw niya akong kausapin ..
* Flashback*
Wala na akong nagawa at nagsign na ako ng contract.
I Grace Chanel will hereby sign this contract to be Joaquin Lucas Miguel Saavedra Reyes' fake girlfriend for six months and will follow the following rules
1. No commitment with someone until the end of contract.
2. Will act as a girlfriend on and off cam.
3. Will do what couple usually do when needed. Ex. Kiss,holding hands,hugging,dating,etc.
4.will face any consequence when breaking the contract.
5. Dont fall inlove with each other until the contract ends.
_________________
Signed by.
*end of flashback*
Sino ba naman ang hindi maiinis dun
Bago ako makatulog naisip ko si brace paano na kami ni hero dahil sabi sa contract bawal makipagrelasyon sa iba habang hindi natatapos ang contract. Paano na si Brace, siya lang kasi ang gusto ko ehh, dahil siya si Hero siya lang dapat ang first boyfie ko kaya lang dahil sa contract na un wala ng pag-asa na si hero ang magiging first at last bf ko, wala na sira na ung pangarap ko, kahit fake lang un included dun ung kiss,
Haaay tawagan ko na nga si Brace.
B:helow grace, how are u?are u ok?nakauwi ka na ba?
G:relax nandito na ako sa bahay, namiss kita kaya tumawag na ako,ako ba na miss mo?
B: ahh, ...ehh o-oo naman ikaw pa.
G:bakit parang hindi naman. >o<
B: wag ka nang mag pout haha, namiss kita ,pero syempre nagulat ako sa sinabi mo na namiss mo ako eh diba kayo na ni joaquin
G:hindi namn totoong kami ehh, contract lang yun ikaw ang gusto ko,
B: talaga bang gusto mo ako?
G:hindi mo ba ako gusto?T_T
B: yung totoo?gusto kita pero hindi pwede.
Bulong niya?
G: dahil ba sa contract?
B: ganun na nga.
G:nakakainis na ung contract na un .. ugh.
Nakakainis!!!!!!!!!!!!!!!!!!B: bukas na tayo mag-usap. Bye.
Miss uEnd of convo
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pasabog ba guix, gusto ni brace si Geng oh nagpapanggap lang si brace??
Comment and vote po pls.
Facts about author
*14 po ako
* first story ko toh
*love ko si joaquin
*gimmesters ako
*maguupdate ako pag naka 50 votes ang chapter na toh pati ung previous tag 50 lang po.Hehe.
teaser
"LUB DUB LUB DUB"
BINABASA MO ANG
My Hero? (Joaquin Lucas Reyes FanFic)
Novela JuvenilAng storyang ito ay tungkol sa Babaeng kailangan ng Hero na proprotekta sa kanya.. Ano kayang klaseng Hero ang mahahanap niya .. Mahahanap niya ba ang kanyang hero o maliligaw lang siya. Ano nga ba ang pipiliin niya ? ang tibok nang puso niya o ang...