The Confession

259 11 4
                                    

Grace's Pov

Paggising ko sa umaga ay nakita ko ang puting ding ding?

Ha? Anong nanyari?
"HMM."

" Anak youre awake, what happened?"maalalahaning  sabi ni mama sa akin,

" Im ok mom , paano ako nappunta dito?pagtatanong ko na parang nagtataka.

"Nagtrigger kasi ung amnesia mo  ehh sabi ni doc , baka you have recently seen things that are from your past memories"

Then naalala ko yung ring na nasa kamay ni Joaquin.

OMG siya ba si hero?

Tinawagan ko si joaquin.......

*RING RING*

"HELLO Joaquin ,kaninong ring yung suot mo kahapon ?"

" AH, kay Brace yun hiniram ko lang ang cute ehh."

Tugon niya..

" SO hindi sayo un?tanong ko

"Hindi hehe bakit?

" AHH, wala natanong ko lang,.. uhm thank you nga pala sa pagdala mo sa akin sa Hospital,,. Bye?."

I hang up?

So si brace si hero?, paano nangyari yun????

I'm so confused right now.

Kaya ba gusto niya akong makita dahil, siya nga si hero?

I have million questions in my mind pero i know si brace lang makakasagot nito??

Pero hinihintay ko ang confession ni Joaquin . Umasa ako na siya si hero.

Iling - iling it was a mistake.

Hindi dapat ako agad agad na nag aasume sa mga  pangyayari nang walang matibay na ibedensya.

Akala ko siya na. Pero si Brace pala. Pero na feel ko at na assure ako na siya.

Hindi nga siya Grace! Si Brace si hero. Hindi si Joaquin Tanggapin mo na.,

Per-pero.

Inaamin ko nagugustuhan ko na siya  pero hindi dapat nangako ako sa sarili ko na Si hero lang ang mamahalin ko.

Humingi ako ng advice ni yaya Bree.
Ang sabi ba naman sa akin. Ang pagmamahal anak kahit na ipinangako mo sa sarili na siya ang mamahalin mo pero iba ang minahal mo. Hindi mo na iyon mapipigilan. Ano man ang isipin mo dapat ang masusunod ay ang puso mo dahil ang puso mo ang nagpapakatotoo. Simple lang kasi ang mainlove anak. Nagiging complicated lang yan dahil sa dikta ng ating isipan.

Pagkatapos nun nakatulog na lang ako sa kakaisip kung ano ang ibig sabihin ni yaya bree.




~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ano kaya ang totoo bakit kaya nagsinungaling si Joaquin?

Iniba ko po para may thrill.

Edited po ito ohh diba.

Hehe .

Pls. Vote and Comment

My Hero? (Joaquin Lucas Reyes FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon