Meeting the Hero

358 12 0
                                    

Grace's POV

Nandito kami ni Poly ung shitzu q at si teddy... Take note bunny stuff toy siya ok?

May naamoy akong hotdog  hmm sarap makabili nga,, pero biglang tumakbo si poly papuntang highway...0_0

Hala?!? Ang bilis ng pangyayari at......

Biglang may kotseng nadaan...

NOOOOOOOO!!! Pinikit ko na lang ang aking mata.. Pagmulat ko may lalaking kasing edad ko ang nagligtas kay poly pero may sugat siya..

Uhm ok ka lang?! Thank you niligtas mo c poly.. Gusto mo samahan kita sa hospital??

"Ok cge"

Pagdating namin sa hospital maraming nakatingin na girls pati ung nurse?

Pagkatapos siyang magamot ay hiniram nya ung shades at ung jacket q binigay ko naman. Sinama niya aq sa mall at bumili sya ng shades at jacket.. Tapos nakita ko ung Starbucks..

"uhm.. starbucks muna tayo treat q."@_@

Pagpapakyut ko kay Hero..

Hero na lang tawag ko sa kanya para syang si hero ehh.

*Flashback*

Aaaaah.... sigaw ko ng mahuhulog sana aq sa duyan.. pero may nagligtas sa akin.

Ang gwapo!!!hehe ang landi?!

"Ok ka lang ganda?"

"Hindi ako si ganda ang pangalan ko ay Geng"

"Mabuti na lang hero mo ako kasi niligtas kita"

*End of Flashback*

"Huuy kanina pa kita kinakausap hindi mo ako pinapansin. >_<"sabi ni hero na halatang inis

"Ay sorry Hero may iniisip lang ako ehh." sabi ko na lang sa kanya.

" Hero? " pagtatanong niya sa akin

"Ayaw mo ba ? Kasi niligtas mo si poly ehh... ay teka  may tumatawag sa akin! OMG! Sandali ha tumatawag dad q" excited na pag eexcuse ko

"Ah ok.." parang dissapointed niyang tugon.

"Alis na ako Hero," pamamaalam ko.

" Joaquin." pagtatama niya sa akin

"Ako naman si grace" sabay smile

" Mag-ingat ka, ay num. ko pala ohh"

"Tnx, bye"

Pagdating ko sa bahay nagdinner na kami ng parents ko at mukhang good mood sila sa akin aah.

Matagal ko na rin naranasan toh ang magsama sama kaming kumain . Pero dahil proper manners strict sila walang nagsasalita in short boring. Pagkatapos kong kumain.

Umakyat na ako sa kwarto ko at nanood ng t.v ..

Para sa showbiz balita miyembro ng grupong Gimme 5 na si Joaquin  ay nakitang pumunta sa isang hospital na may kasamang babae na di umano ay gf niya.

What??!  Gimme 5  si Hero ,, lagot sana wala akong picture..

Tawagan ko kaya si Joaquin?

Riing!(pang mahirap lang ang sound effect haha)

Shoo! Ka nga author

(zarreh)

"Hello, Grace did u hear about the news?"
"Oo, anyare"?
"Haha grabe naman nung nag chismis noh?"
"haay sinabi mo pa"
"huuy Joaquin sino yang kausap mo?
Si Grace ..

Hello miss ikaw ba si  Grace kinuwento ka sa amin ni Joaquin, gusto kita mameet Saturday, Starbucks,3pm"
Tooot tooot

Hindi pa ako nasagot ehh.. pano ba yan inantok na ako, bukas na lang ulet.

~~~~~~•~~~~~~•~~~~~~•~~~~~~~~•~~~~

Please dont forget to Vote and Comment..

My Hero? (Joaquin Lucas Reyes FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon